Vòng loại EURO 2016: Hà Lan thua sốc, Italia nối dài mạch thắng

05:53, 14/10/2014
|

(VnMedia) - Một lần nữa Hà Lan của HLV Guus Hiddink lại gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân Iceland. Trong khi đó, Italia đã giành trọn 3 điểm trước Malta nhờ bàn thắng duy nhất của “cánh chim lạ” Graziano Pelle.

Hà Lan thảm bại trên sân Iceland


Cách đây 3 ngày, Hà Lan đã tạm thời xoa dịu làn sóng chỉ trích dưới triều đại Guus Hiddink bằng chiến thắng 3-1 trước Kazakhstan. Đó là chiến thắng đầu tiên của cơn lốc màu da cam ở vòng loại EURO 2016 sau trận thua đau đớn trước CH Séc. Tuy nhiên, ở trận đấu thứ 3 diễn ra đêm qua, Oranje lại gây thất vọng khi dễ dàng để thua 0-2 trước “tiểu gia” Iceland.

Ảnh minh họa
Hà Lan để thua trận thứ 2 ở vòng loại EURO 2016

Ở trận đấu này, HLV Guus Hiddink đã sử dụng đội hình rất mạnh với nhiều ngôi sao vừa chinh chiến ở World Cup 2014 như De Vrij, Indi, Blind, De Jong, Sneijder, Robben hay Van Persie. Tuy nhiên, Hà Lan lại vấp phải lối chơi cực kì khó chịu của Iceland, đội bóng đã toàn thắng 2 trận đầu vòng loại trước Thổ Nhĩ Kì và Latvia.

Ngay ở phút thứ 9, hàng thủ Hà Lan đã mắc sai lầm khi hậu vệ Van der Wiel phạm lỗi với Bjarnason trong vòng cấm khiến đội bóng áo cam phải chịu một quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ Gylfi Sigurdsson dứt điểm quyết đoán, hạ gục thủ thành Cillessen, đưa Iceland vượt lên dẫn trước 1-0.

Kết quả loạt trận đêm qua

Iceland (2-0) Hà Lan
Latvia (1-1) Thổ Nhĩ Kì
Andorra (1-4) Israel
Bosnia (1-1) Bỉ
Xứ Wales (2-1) Đảo Síp
Croatia (6-0) Azerbaijan
Malta (0-1) Italia
Na Uy (2-1) Bulgaria
Kazakhstan (2-4) CH Séc

Bàn thua sớm buộc Hà Lan phải đẩy cao đội hình chơi tấn công, trong khi Iceland quyết định chọn lối chơi phòng ngự - phản công nhanh. Với sức ép liên tục, Oranje đã tạo ra không ít cơ hội có thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên nhưng các chân sút áo cam lại tỏ ra quá vô duyên.

Phút 26, Robben đã xé toang hàng thủ Iceland bằng cú chọc khe tinh tế nhưng Van Persie lại không thể đánh bại thủ thành Halldorsson ở góc hẹp. Ba phút sau đó, tới lượt Robben thể hiện sự vô duyên của mình với cú đánh đầu đi chệch khung thành Iceland dù tiền vệ này ở vị trí rất thuận lợi và không bị hậu vệ đối phương theo kèm.

Tấn công nhiều, không ghi được bàn thắng, Hà Lan đã phải trả cái giá rất đắt ở phút 42. Từ một tình huống lộn xộn trước vòng cấm Hà Lan, tiền vệ Gylfi Sigurdsson đã nhanh chân tung cú vô lê gọn gàng đưa bóng vào góc cao khung thành Cillessen, nâng tỉ số lên 2-0 cho Iceland.

Hai bàn thua trong hiệp 1 khiến Hà Lan chịu sức ép rất lớn về mặt tâm lí. Bởi vậy, trong suốt 45 phút hiệp 2, đoàn quân áo cam tiếp tục lâm vào thế bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công linh hoạt của Iceland.

Không những không tạo ra nhiều cơ hội, Hà Lan còn đối mặt nhiều tình huống tấn công sắc nét của Iceland mà nếu may mắn, đội chủ nhà đã có thể có bàn thắng thứ 3. Gây thất vọng trong tấn công, Oranje phải chấp nhận thất bại 0-2 và tụt xuống vị trí thứ 3 ở bảng A với vỏn vẹn 3 điểm sau 3 trận đấu. Trong khi đó, Iceland vẫn đang dẫn đầu với trọn vẹn 9 điểm.

Đội hình thi đấu

Iceland: Halldorsson, Bjarnason, Arnason, Sigurdsson, Skulason (Saevarsson 46’) Hallfredsson, Sigurdsson, Gunnarsson, Bjarnason, Bodvarsson (Gislason  89’), Sigthorsson.

Hà Lan: Cillessen, Van der Wiel, De Vrij, Martins Indi, Blind, Afellay (Fer 78’), De Jong, Sneijder (Huntelaar 45’), Robben, Van Persie, Lens (Promes 68’).

Pelle giúp Italia nối dài mạch thắng

Kể từ khi lên nắm quyền thay Cesare Prandelli, HLV Antonio Conte đã giúp Italia trở thành 1 đội bóng khác hoàn toàn so với thất bại hổ thẹn ở World Cup 2014. Bằng chứng là trong 3 trận đấu ra mắt, Azzurri của Conte đều giành chiến thắng. Đêm qua, đoàn quân áo thiên thanh tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình dù gặp không ít khó khăn trên sân Malta.

Ở trận đấu này, HLV Conte đã quyết định trao cơ hội ra mắt tuyển Italia cho Graziano Pelle, tiền đạo đã được triệu tập thay thế Mario Balotelli. Đây là sự lựa chọn rất đáng xem của Azzurri bởi ở Premier League mùa này, Pelle đã có được 4 bàn thắng trong màu áo Southampton.

Ảnh minh họa
Pelle ghi bàn trong trận ra mắt đội tuyển Italia

Thực tế, trước đội bóng xếp hạng 155 thế giới (Malta), Pelle và các đồng đội không gặp quá nhiều khó khăn để áp đặt thế trận. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, tiền đạo Immobile đã báo hiệu ngày làm việc vất vả cho hàng thủ Malta bằng pha xoay người dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Andrew Hogg trong gang tấc.

Tạo ra nhiều cơ hội song Italia lại tỏ ra quá đen đủi trong hiệp đấu thứ nhất. Phút 18, Graziano Pelle tưởng như đã có bàn thắng ra mắt Azzurri nhưng cú đánh đầu cận thành của anh lại dội xà ngang. Ngay ở tình huống đá phạt góc sau đó, Chiellini cũng bị xà ngang từ chối bàn thắng mở tỉ số.

Sau hàng loạt cơ hội tạo ra, cuối cùng Italia cũng có được bàn mở tỉ số ở phút 23. Người lập công cho Azzurri không ai khác chính là Graziano Pelle. Từ cú đánh đầu cận thành của Bonucci, thủ thành Andrew Hogg không thể bắt dính bóng, ngay lập tức Pelle đã có mặt đá bồi giúp đoàn quân áo thiên thanh vượt lên dẫn trước 1-0.

Chỉ 3 phút sau bàn mở tỉ số, Italia còn có lợi thế chơi hơn người sau khi tiền đạo đội trưởng của Malta, Michael Mifsud phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi thô bạo với Florenzi.

Với lợi thế ấy, Italia tiếp tục tràn lên tấn công với sức ép vượt trội. Nhưng ở trận đấu này, các chân sút áo xanh tỏ ra quá vô duyên trước cầu môn “ma ám” của Andrew Hogg. Phút đầu tiên ở hiệp 2, Candreva một lần nữa đưa bóng dội xà ngang Malta. Tới phút 53, tiền đạo Immobile lại khiến HLV Conte nuối tiếc khi đánh đầu vào thắng vị trí của thủ thành Hogg trong thế không người kèm.

Phút 73, trận đấu đã trở lại thế cân bằng về nhân sự sau khi trung vệ Bonucci bị đuổi khỏi sân vì pha phạm lỗi phía sau với Schembri. Với quyết tâm dứt điểm trận đấu, Italia tiếp tục chơi tấn công nhưng họ vẫn gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Trận đấu đã kết thúc bằng cú sút đưa bóng trúng cột dọc của Giovinco.

Italia đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp dưới triều đại Antonio Conte nhưng tỉ số 1-0 là không đủ để họ bảo toàn ngôi đầu bảng H. Đơn giản bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Croatia đã dễ dàng hủy diệt Azerbaijan với tỉ số 6-0. Đội bóng áo bàn cờ cùng có 9 điểm như Italia nhưng xếp trên vì hơn hiệu số.

Đội hình thi đấu

Malta:
Hogg, Zach Muscat, Agius, Camilleri, Mintoff (Baldacchino 72’), Rowen Muscat, Failla (Bezzina 90’), Briffa, Paul Fenech, Mifsud, Schembri (Cohen 85’).

Italia: Buffon, Darmian, Bonucci, Chiellini, Candreva, Verratti, Pasqual, Florenzi (Aquilani 59’), Marchisio, Immobile (Giovinco 65’), Pelle (Ogbonna 76’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc