U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Vượt qua cú sốc!

08:39, 11/10/2014
|

(VnMedia) - Để quên đi thất bại ở trận mở màn giải U19 châu Á, U19 Việt Nam cũng như U19 Nhật Bản cần ba điểm để nuôi hy vọng đi tiếp trước lượt đấu cuối cùng.

Vào 16h00 chiều 11/10 theo giờ Hà Nội, U19 Việt Nam có trận đấu thứ hai cùng U19 Nhật Bản. Cả hai đội bóng đều thi đấu không thành công ở trận đầu tiên và chịu không ít áp lực trong cuộc tái đấu thứ tư của đôi bên trong năm 2014.

Ở trận mở màn, U19 Nhật Bản bất ngờ gục ngã 1-2 trước U19 Trung Quốc mà khả năng dứt điểm chính là yếu điểm của đội bóng này. Ngược lại, U19 Việt Nam để thua 0-6 trước đương kim vô địch Hàn Quốc bởi sai lầm trong chiến thuật. Một phần nào đó, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Trường... đều thi đấu thiếu thanh thoát, cảm giác bóng không tốt.

Ảnh minh họa

U19 Việt Nam (trắng) cần chơi chậm để tránh bị sai sót ở hàng thủ trước Nhật Bản

Trận thua thảm tại giải U19 châu Á khiến các cầu thủ Việt Nam có phần bị sốc, trong khi người hâm mộ cũng nhận ra họ đặt quá nhiều sức ép với U19 Việt Nam suốt thời gian qua. Bây giờ, U19 Việt Nam bước vào trận gặp U19 Nhật Bản với quyết tâm có chí ít một trận hòa để quên đi thất bại cách đây hai ngày.

Điều này không hề dễ dàng khi U19 Nhật Bản còn mạnh hơn so với giải U19 AFF vừa qua tại thủ đô Hà Nội. Cú ngã trước Trung Quốc càng khiến U19 Nhật Bản nguy hiểm hơn trong trận tái đấu với thầy trò Guillaume Greachen.

Tiền đạo Takumi Minamoto luôn là nỗi đe dọa lớn nhất cho hàng thủ và thủ môn Văn Trường. Nhiều khả năng U19 Việt Nam sẽ trở lại với thế trận chặt chẽ, tốc độ chậm như cách tiếp cận trận chung kết U19 AFF vừa qua. Về lối chơi cũng như bản lĩnh trận mạc, U19 Nhật Bản hơn hẳn chúng ta, nên U19 Việt Nam không thể chơi đôi công để rồi thua đậm như trận đấu với Hàn Quốc vừa qua.

Điều đáng bàn là bầu Đức quyết định vắng mặt trên cabin chỉ đạo, dù ông cũng là trưởng đoàn U19 Việt Nam dự giải năm nay. Có thể điều đó sẽ giúp cho đội bóng thoát khỏi áp lực để trở lại là chính mình trong trận đấu quyết định cơ hội đi tiếp tại giải châu lục. Khó khăn ở chỗ bão chấn thương ảnh hưởng đến thể lực và phong độ của U19 Việt Nam trong trận đấu mà họ đang nỗ lực bỏ lại thất vọng từ trận thua trước Hàn Quốc.

Dự đoán: U19 Việt Nam 1-2 U19 Nhật Bản


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc