Arsenal "vô địch" về chấn thương tại Premier League!

07:09, 10/10/2014
|

(VnMedia) - Thống kê gần đây cho thấy, Arsenal là đội bóng có số cầu thủ chấn thương nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh lên tới gần 900 trường hợp kể từ năm 2002.

 Ảnh minh họa

 Trung bình 5 ngày, Arsenal lại có 1 cầu thủ bị chấn thương!


Sau trận derby thành London với CLB Chelsea, Arsenal phải đón nhận thêm tin buồn khi bản hợp đồng đắt đỏ nhất trong lịch sử của họ - Mesut Ozil dính chấn thương dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu 3 tháng.
 
Chấn thương của Ozil khiến đội hình Arsenal càng thêm què quặt khi mà danh sách “thương binh” của họ đã vốn rất dài. Có thể kể tới như Theo Walcott, Ramsey, Arteta, Debuchy, Giroud, Gnabry, Sanogo, Ospina….
 
Trên trang web chuyên theo dõi, thống kê các chấn thương cầu thủ của Ngoại hạng Anh (Premierinjuries.com), không bất ngờ khi Arsenal là đội bóng dẫn đầu danh sách với 890 cầu thủ chấn thương trong 12 năm qua. Ozil chính là ca chấn thương mới đây nhất của Arsenal.
 
Premierinjuries.com còn cho người xem cách nhìn cụ thể hơn khi cho biết, cứ trung bình 5 ngày sẽ có 1 cầu thủ của Arsenal dính chấn thương trong hơn 1 thập kỷ qua! Chính vì vậy không quá khi cho rằng Arsenal là đội bóng “dễ vỡ” nhất Ngoại hạng Anh!
 
Xếp ngay sau Arsenal trong danh sách 10 đội bóng gặp chấn thương nhiều nhất là Man Utd với 794 trường hợp. Tiếp theo đó là, Tottenham (788 ca chấn thương), Newcastle (777), Everton (666). “The Kop” đứng thứ 9 chỉ với 553 ca.
 
HLV Wenger từng rất nhiều lần than phiền về việc đội bóng của ông gặp đen đủi với những ca chấn thương liên tiếp. Một trong những lý giải có phần “hợp tai” nhất chính là do Arsenal là đội bóng có lối chơi thiên về kỹ thuật, tốc độ. Vì vậy, các đội bóng khác thường chơi rắn thậm chí mang tính triệt hạ để ngăn chặn và phá lối chơi của “The Gunners”. Có lẽ vì vậy danh sách chấn thương của Arsenal luôn dài hơn những đội bóng khác tại Premier League.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc