C.Ronaldo lập hat-trick giúp Real đánh bại Athletic Bilbao

04:15, 06/10/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Athletic Bilbao nhờ cú hat-trick của C.Ronaldo và cú đúp của Benzema. Với 3 điểm có được, Real đã vượt qua Atletico Madrid và xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Real Madrid vẫn đang duy trì được phong độ rất tốt với thành tích 5 trận toàn thắng vừa qua. Real Madrid đang có những trận đấu thăng hoa tại La Liga và cả Champions League. Cuộc đối đầu dễ dàng với Ludogorets tưởng chừng như đã làm Real mất điểm nhưng sau đó họ đã có cú lội ngược dòng với chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của C.Ronaldo và Benzema.

Real Madrid đã thực sự trở lại mạnh mẽ với đường đua tới ngôi vô địch La Liga sau hai trận thắng tưng bừng trước Deportivo, Elche và Villareal. Điểm nhấn cho những chiến thắng đó của Real Madrid chính là C.Ronaldo. Liên tục ghi bàn và để lại dấu ấn đậm nét, C.Ronaldo đang là nguồn cảm hứng lớn của hàng công Real Madrid với sức mạnh hủy diệt trong tuần qua. 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo ghi bàn mở tỷ số cho Real ở ngay phút thứ 2

Giờ thì trước mỗi trận đấu của Real người ta lại đưa ra dự đoán C.Ronaldo sẽ có bao nhiêu bàn thắng. Hat-trick trước Deportivo, 4 bàn vào lưới Elche, 3 bàn trong 3 cuộc chạm trán Cordoba, Atletico và Villarreal,  tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có 10 lần lập công, ghi bàn trong cả 5 trận La Liga và thêm một bàn thắng trong chiến thắng 5-1 trước Basel cùng pha lập công trong chiến thắng 2-1 trước Ludogorets. 

Dường như việc thay đổi đội hình chiến thuật của HLV Ancelotti đã giúp C.Ronaldo có được sự hiệu quả hơtrên hàng công. Thay vì đội hình 4-3-2-1 như trước đây với Benzema đá trung phong thì giờ đây HLV Ancelotti lại ưa thích sử dụng đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo Bale và C.Ronaldo. Với đội hình này, Real Madrid chơi tấn công biên nhiều hơn và Isco là người làm rất tốt công việc này khi luôn có những đường chuyền thuận lợi cho Bale và C.Ronaldo. 

Bước vào trận đấu này, HLV Ancelotti lại bố trí đội hình thi đấu 4-3-3 với bộ 3 chân sút đá cao nhất là Bale, Benzema và C.Ronaldo. Kroos, James Rodriguez và Modric đá ở vị trí tiền vệ. Thủ thành Casillas vẫn được tin tưởng bắt chính. Cặp trung vệ của Real trong trận đấu này là Ramos và Pepe phối hợp cùng Marcelo và Carvajal ở hai cánh. 

Được thi đấu trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã nhập cuộc rất tự tin và cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm ở ngay phút thứ 2. C.Ronaldo là người đã lập công cho đội chủ nhà sau pha tạt bóng chính xác của Bale và kết thúc bằng pha đánh đầu cận thành mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. 

Có được bàn thắng sớm, Real Madrid chơi với tâm lý thoải mái và sóng gió liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Irairoz. C.Ronaldo và Benzema có khá nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng may mắn vẫn chưa đến với hai chân sút của đội chủ nhà trong những phút sau đó. Ở hàng phòng ngự, thủ thành Casillas cũng để lại dấu ấn khi có pha cản phá thành công sau cú dứt điểm của Muniain.

Phải đến phút 40 các CĐV của Real Madrid mới có dịp tiếp tục được ăn mừng bàn thắng. Người lập công thứ hai cho Real Madrid là Benzema. Modric là người thực hiện quả phạt góc chính xác để Benzema bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Sẽ là 45 phút dễ dàng cho Real Madrid trong hiệp 2 nếu họ tiếp tục duy trì được thế trận áp đảo như trong hiệp 1.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo có cú hat-trick cho riêng mình trước Bilbao

Ngay đầu hiệp 2, HLV Ancelotti đã có sự thay đổi người khi để Varane vào sân thay cho Ramos. Lợi thế về điểm số sớm được nới rộng cho Real Madrid ở phút 55. Benzema có pha chọc khe tinh tế để Bale băng xuống rất nhanh và tung ra đường chuyện chính xác cho C.Ronaldo dứt điểm thành bàn nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Tỷ số đã là 4-0 cho Real Madrid ở phút 69 sau pha lập công của Benzema. Modric có pha chuyền bóng đẳng cấp từ giữa sân xé toang hàng phòng ngự đội khách để Benzema dứt điểm thành bàn và lập cú đúp cho riêng mình. Trong những phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, C.Ronaldo đã kịp có cho mình cú hat-trick sau pha ghi bàn khá may mắn. Trước đó là tình huống sút bóng của Pepe và chạm chân của C.Ronaldo đưa bóng đi vào lưới. 5-0 cho Real Madrid.

Với 3 điểm có được, Real Madrid đã vượt qua Atletico Madrid trên bảng xếp hạng và có được vị trí thứ 4 xếp sau Sevilla, Valencia và Barcelona với 15 điểm sau 7 vòng đấu tại La Liga. 

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid:
Casillas, Marcelo, Ramos (Varane), Pepe, Carvajal, Kroos (Illarramendi), Modric, James Rodriguez, Bale, Ronaldo, Benzema (Isco)

Athletic Bilbao: Iraizoz, De Marcos, Gurpegi, Laporte, Balenziaga, Iturraspe, Rico, Benat (Ibai Gomez), Susaeta (Unai Lopez ), Guillermo, Muniain (Etxeita)

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc