Philipp Lahm đột ngột giã từ đội tuyển Đức

18:39, 18/07/2014
|

(VnMedia) - Chưa đầy 1 tuần sau khi giành chức vô địch World Cup 2014, đội trưởng Philipp Lahm đã bất ngờ nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế cùng đội tuyển Đức.

Ở tuổi 30, Philipp Lahm đang là hậu vệ phải số 1 thế giới. Anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội tuyển Đức giành chiếc cúp vàng thứ 4 trên đất Brazil. Tuy vậy, chưa đầy 1 tuần sau khi VCK World Cup 2014, ngôi sao của Bayern Munich đã mang tới tin buồn cho người hâm mộ nước Đức.

Cụ thể, theo tiết lộ từ Bild, Philipp Lahm đã quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế cùng đội tuyển Đức ở tuổi 30. Thủ quân của Bayern đã thông báo quyết định của mình tới HLV Joachim Low và Liên đoàn bóng đá Đức (DFB).

Ảnh minh họa
Đội trưởng Philipp Lahm nhận cúp vàng tại World Cup 2014

“Tôi đã nói chuyện với HLV Joachim Low vào hôm thứ Hai để thông báo quyết định chia tay đội tuyển quốc gia. Quyết định này đã được tôi cân nhắc ở mùa giải trước”, Philipp Lahm chia sẻ.

Ngay sau đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), ông Wolfgang Niersbach đã xác nhận thông tin này.

“Philipp đã gọi điện cho tôi vào sáng nay và thông báo quyết định giã từ đội tuyển quốc gia. Trong cuộc nói chuyện, tôi nhanh chóng nhận ra rằng mình không thể thay đổi quyết định của cậu ấy. Philipp đã có 10 năm khoác áo đội tuyển quốc gia. Cậu ấy không chỉ là ngôi sao sáng mà còn là hình mẫu đáng học hỏi cho các cầu thủ khác. Tôi cảm ơn Philipp vì những gì cậu ấy đã làm cho DFB”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức, ông Wolfgang Niersbach chia sẻ.

Thông tin trên đã mang tới cú sốc cho người hâm mộ bóng đá Đức bởi dù đã bước sang tuổi 30, Philipp Lahm vẫn duy trì phong độ cực kì ấn tượng. Hơn nữa, ngôi sao của Bayern còn là thủ lĩnh tinh thần của Mannschaft trong nhiều giải đấu lớn vừa qua. Tiếc rằng người đội trưởng mẫu mực này sẽ không thể cùng đội tuyển Đức tham dự EURO 2016 và xa hơn là World Cup 2018.

Philipp Lahm bắt đầu sự nghiệp quốc tế cùng đội tuyển Đức vào năm 2004 dưới "triều đại" Rudi Voller. Tính tới nay, hậu vệ 30 tuổi này đã có tổng cộng 113 lần ra sân trong màu áo Mannschaft (ghi 5 bàn thắng). Vào tháng 6/2010, Philipp Lahm đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng mang trên mình tấm băng thủ quân của đội tuyển Đức (ở tuổi 26).


Hoàng Ngọc - Bild

Ý kiến bạn đọc