Nadal vô địch Madrid Masters 2014

02:13, 12/05/2014
|

(VnMedia)- Nadal đã có cú lội ngược dòng trước Nishikori để giành chiến thắng với tỷ số 2-1 (2-6, 6-4, 3-0). Nishikori đã phải rút lui vì chấn thương ở set 3 quyết định.

Tay vợt người Nhật Bản, Nishikori đang có được phong độ rất tốt trong năm 2014. Anh đã lọt vào tứ kết Madrid Masters 2013 và vào vòng 4 Australia Open 2014. Nishikori chưa một lần thắng Nadal trong 6 lần đối đầu với tay vợt người Tây Ban Nha. Nishikori hoàn toàn lép vế trước Nadal trước khi bước vào trận cugn kết Madrid Masters 2014 này.

Nhưng với những gì diễn ra trong set 1 thì không ai dám tin rằng Nadal sẽ có một trận chung kết dễ dàng trước Nishikori. Với lợi thế giao bóng ở game 1, Nadal có được chiến thắng dễ dàng. Nhưng ngay sau đó, Nishikori cũng có được chiến thắng ở game giao bóng để cân bằng tỷ số hòa 1-1. Những cú đè bóng thuận tay đầy mạnh mẽ của tay vợt người Nhật Bản đã gây khá nhiều khó khăn cho Nadal. 

Ảnh minh họa

Nadal có được chiến thắng sau khi Nishikori bỏ cuộc ở set 3

Bất ngờ đã xảy ra ở game 3 khi Nishikori có được break. Nadal hoàn toàn thất thế trước những pha đưa bóng chính xác về hai góc của Nishikori. Tiếp đà hưng phấn, Nishikori nâng tỷ số lên 3-1 ở game có lợi thế giao bóng. Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở game tiếp theo khi Nadal lại để mất lợi thế ở game giao bóng. Nishikori có được break và vươn lên dẫn trước 4-1. 

Nadal chơi có phần bị tâm lý và liên tiếp mắc phải những pha đánh bóng lỗi.  Trong game giao bóng của mình Nishikori chơi ổn định và giành chiến thắng 5-1. Nỗ lực của Nadal chỉ giúp anh có được chiến thắng ở game thứ 7 và đánh thất bại set 1 với tỷ số 2-6. 

Nhưng mọi thứ đã bị đảo lộn trong set 2. Nishikori không còn giữ được phong độ ổn định như set 1 bởi anh gặp phải chấn thương hông và cần sự giúp đỡ từ bộ phận y tế. Sự cố gắng của Nishikori giúp anh có được break ở ngay game đầu tiên và giành chiến thắng ở game giao bóng để dẫn trước Nadal với tỷ số 2-0 ở set 2. Ở game thứ 7 khi tỷ số đang là 4-3 nghiêng về Nishikori thì chấn thương đã đến với anh. 

Nadal tận dụng rất tốt sự di chuyển chậm chạp của Nishikori để có được chiến thắng 6-4 ở set thứ 2. Bước sang set 3, Nishikori không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương và đành bỏ cuộc khi Nadal đã dẫn trước 3-0 trước tay vợt người Nhật Bản. Nadal khép lại trận chung kết với chiến thắng 2-1 (2-6, 6-4, 3-0)

Rất đáng tiếc cho Nishikori khi anh gặp phải chấn thương ở thời điểm quan trọng nhất của trận chung kết. Tay vợt người Tây Ban Nha đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Nadal có được chiến thắng và đăng quang ở giải đấu Madrid Masters 2014. 


Đức Tiến

Ý kiến bạn đọc