Man City đăng quang ngôi vô địch Premier League!

20:37, 11/05/2014
|

(VnMedia) - Trước lối chơi phòng ngự tử thủ của West Ham, Man City vẫn có được 2 bàn thắng nhờ công của Nasri và đội trưởng Kompany để chính thức đoạt chức vô địch Premier League!

>>> Chùm ảnh Premier League chào đón “tân Vương”
>>> Sân Etihad vỡ òa trong niềm hân hoan chiến thắng!
 

Trước vòng đấu cuối, Man City hơn Liverpool 2 điểm cùng số bàn thắng, thua vượt trội (+63 và +50). Do đó chỉ cần có thêm 1 điểm ở vòng đấu cuối trước West Ham, Man City sẽ chính thức tiếp quản chức vô địch Ngoại hạng Anh từ tay “kình địch” Man Utd.
 

 Ảnh minh họa

 Cúp vô địch đã được BTC đem tới sân Etihad trước trận đấu

Dù nhiệm vụ khá dễ dàng nhưng chẳng ai tin Man City sẽ cần thủ hòa một đối thủ như West Ham. Được chơi trên sân nhà Etihad cùng sự cổ vũ vô cùng lớn của các CĐV, Man City sẽ hướng tới một chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng đậm để khép lại một mùa giải vô cùng hấp dẫn và nhiều kịch tính.
 
Khả năng chiến thắng của Man City càng lớn khi đối thủ của họ là West Ham, đội bóng có thành tích đá sân khách rất kém (thua 10 và hòa 4 trong 18 trận làm khách ở mùa giải này). Thêm vào đó, West Ham đã chính thức giành suất trụ hạng nên họ không còn động lực để đấu hết mình với dàn sao của đội chủ nhà.
 

 Kết quả vòng 38 Premier League

Cardiff City  1 - 2  Chelsea 
Fulham  2 - 2  Crystal
Hull City  0 - 2  Everton 
Liverpool  2 - 1  Newcastle
Man City  2 - 0  West Ham 
Norwich City  0 - 2  Arsenal 
Southampton  1 - 1  Man United 
Sunderland  1 - 3  Swansea City 
Tottenham 3 - 0 Aston Villa 
West Brom  1 - 2  Stoke City 

Với bản thân Man City, đội bóng này còn có một mục tiêu để hướng tới sau chức vô địch Ngoại hạng Anh đó là phá kỷ lục ghi 103 bàn của CLB Chelsea thiết lập ở mùa giải 2009-2010. Hiện tại Man City đã tiệm cận 100 bàn, họ chỉ thiếu 3 bàn để vươn tới hoặc trên 3 bàn để xô đổ kỷ lục này của “The Blues”.

Xuất quân với sơ đồ tấn công quen thuộc 4-2-3-1 với Dzeko chơi trên hàng công. Hỗ trợ cho tiền đạo người Bosnia là bộ 3 Silva, Aguero và Dzeko. Cặp tiền vệ phòng ngự là Garcia và Toure trước hàng phòng ngự 4 người Zabaleta, Kompany, Demichelis và Kolarov.

Với mọi ưu thế đang thuộc về phía mình, Man City chủ động tấn công ngay từ đầu trận. Sức ép liên tục dồn về phía khung thành West Ham. Trong nửa hiệp đầu, Man City có tới 72% thời gian kiểm soát bóng, khiến đội khách chỉ có thể tập trung phòng ngự.

Dù vậy phút 10, Man City mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Zabaleta đập nhả với Aguero trước khi tạt bóng vào khu cấm địa để Silva tung ra cú vô lên cực mạnh nhưng bóng đi không chính xác.

Những phút tiếp theo, gần như toàn bộ đội hình của West Ham lui về phần sân nhà để tập trung phòng ngự. Đội khách dựng nên một hàng phòng ngự nhiều lớp để tìm mọi cách ngăn cản các cầu thủ Man City ghi bàn.

 Ảnh minh họa

 Không khí lễ hội diễn ra trên sân Etihad trong suốt trận đấu

Lối chơi này của West Ham đã khiến "The Citizens" gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Adrian. Đội chủ nhà liên tục sử dụng sức mạnh ở 2 cánh với Nasri, Kolarov bên cánh trái và Silva, Zabaleta bên cánh phải để xuyên phá nhưng bất thành. Việc phối hợp giữa bộ 3 Aguero, Silva và Dzeko cũng chưa một lần thành công khi West Ham luôn chiếm mọi khoảng trống trong khu 16m50 đội nhà.

Chính vì vậy, Man City buộc phải sử dụng tới giải pháp sút xa nhưng trước một hàng thủ quá đông người, phần lớn các cú sút đều bị dội ngược trở lại. Phút 25, Kolarov tung ra cú sút xa cực hiểm hóc từ cự ly khoảng 30m, buộc thủ thành Adrian phải bay hết người cản phá. Đúng lúc này, sân Etihad như dậy sóng khi tin tức từ sân Anfield cho biết Liverpool đang bị Newcastle dẫn trước 1-0.

Tấn công không biết mệt mỏi, Man City cuối cùng đã có bàn thắng mở tỉ số. Phút 39, Nasri bất ngờ tung ra cú sút xa hiểm hóc, bóng đi qua một loạt cầu thủ khiến thủ thành Adrian không kịp đổ người và chấp nhận vào lưới nhặt bóng.

Có được bàn thắng, Man City như trút được gánh nặng. Họ tấn công thoải mái và tự tin hơn rất nhiều còn West Ham không thể co cụm phòng ngự. Chỉ trong vòng 5 phút cuối trận, Man City có 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn để gia tăng cách biệt. Đầu tiên là cú đón hụt bóng của Aguero sau đường chuyền của Nasri, tiếp theo đó là cú sút dội xà ngang của Silva.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn không ngừng gia tăng sức ép. Rõ ràng tỉ số thắng 1-0 chưa đủ làm hài lòng các cầu thủ đội nhà. Điều Man City mong chờ đã đến nhanh bất ngờ! Ngay phút thứ tư của hiệp đấu này, Kompany đã sút tung lưới West Ham sau tình huống đá phạt góc. Tỉ số là 2-0 cho đội chủ nhà.

Đến lúc này West Ham quyết định đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Nhờ lối chơi cởi mở hơn của đội khách đã đem lại nhiều khoảng trống hơn cho Man City.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Nasri và Kompany lập công đem về chiến thắng quan trọng cho Man City


Chỉ trong vòng 4 phút, Aguero bỏ lỡ tới 2 cơ hội không thể tốt hơn để nâng tỉ số cho Man City. Tất cả đều xuất phát từ những đường chuyền chuẩn xác của Zabaleta. Cả 2 tình huống này, Aguero đều không bị kèm sát nhưng cầu thủ người Argentina lại bỏ lỡ khó tin.

Dẫn trước 2 bàn, ông Pellegrini quyết định rút dần Dzeko và Silva khỏi sân để nhường chỗ cho Fernandinho và Milner. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn kiểm soát toàn bộ thế trận cũng như tạo được số cơ hội áp đảo so với đối thủ.

Phút 78, pha bấm bóng tuyệt đẹp của Yaya Toure đã đặt Nasri vào thế đối mặt với Adrian. Đáng tiếc là cú sút của cầu thủ người Pháp lại đi trúng chân của thủ thành bên phía West Ham.

Những phút cuối trận, Man City chủ động hạ nhiệt và phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn tỉ số, trong khi West Ham cũng không còn hào hứng tấn công. Đúng lúc này, trọng tài đã nổi còi kết thúc trận đấu. Man City chính thức trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh với 86 điểm và 102 bàn thắng có được, hơn Liverpool 2 điểm. Đây là phần thưởng xứng đáng cho thày trò ông Pellegrini sau những nỗ lực không biết mệt mỏi trong cả mùa giải.
 
Đội hình hai đội:
 
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Silva, Toure, Javi Garcia, Nasri, Aguero, Dzeko.
 
Dự bị: Lescott, Milner, Negredo, Clichy, Fernandinho, Pantilimon, Jovetic.
 
West Ham: Adrian, Reid, Tomkins, O'Brien, McCartney, Noble, Diame, Downing, Nolan, Taylor, Carroll.
 
Dự bị: Jarvis, Armero, Vaz Te, Collins, Jaaskelainen, Carlton Cole, Joe Cole


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc