Barca bị cầm hòa, Real hết hi vọng vô địch

01:48, 12/05/2014
|

(VnMedia)- Dù bị cầm hòa không bàn thắng trước El Che, Barca vẫn còn cơ hội vô địch La Liga khi gặp Atletico Madrid ở trận đấu cuối. Trong khi đó, Real đã chính thức nói lời tạm biệt sau khi thất bại 0-2 trước Celta Vigo. 

La Liga đang trở nên ngày càng kịch tính trong những vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Với 2 trận hòa liên tiếp , Real Madrid đã đánh mất quyền tự quyết ngôi vô địch của mình khi vào thời điểm này họ chỉ có được 84 điểm, kém Barca xếp trên 1 điểm và kém Atletico Madrid 4 điểm. Nếu Atletico Madrid có được chiến thắng trước Malaga cuối tuần này thì Real Madrid sẽ chính thức nói lời tạm biệt với mặt trận La Liga.

Với Barcelona, tưởng chừng như thầy trò HLV Martino đã không còn hi vọng với ngôi vô địch La Liga sau trận hòa với Getafe nhưng những cú sảy chân của Real Madrid đã giúp đội chủ sân Nou Camp hồi sinh. Chỉ cần một chiến thắng trước El Che tại vòng 37 La Liga thì cuộc đối đầu với Atletico Madrid ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải sẽ là trận chung kết thực sự. Barca không còn gì để mất và HLV Martino sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. 

Nhưng Barca cũng phải rất dè chừng El Che bởi đội bóng này vẫn đang phải cạnh tranh suất trụ hạng và rất cần điểm. Vào thời điểm này, nếu Barca chỉ cần mất điểm trước El Che và Atletico Madrid có chiến thắng trước Malaga thì mọi chuyện sẽ kết thúc với thầy trò HLV Martino. Đây sẽ là kết cục không hề đẹp cho Martino khi có nhiều tin đồn cho rằng ông sẽ rời Nou Camp vào cuối mùa này.

Ảnh minh họa

Messi không thể giúp Barca có được 3 điểm trước El Che

Đội hình xuất phát của các cầu thủ Barcelona không có sự xuất hiện của Xavi mà thay vào đó là Fabregas. Trên hàng công, Pedro đá cặp cùng Sanchez và Messi. Trên khán đài, hàng loạt các cầu thủ Barca không thể thi đấu vì chấn thương là Puyol, Pique, Neymar, Victor Valdes... Ngay từ những phút đầu tiên, Barca đã dồn ép El Che ngay trên phần sân đội chủ nhà. 

Barca chơi với sơ đồ quen thuộc 4-3-3 trong khi đó El Che chơi với sơ đồ 4-5-1. Đội chủ nhà cho thấy họ rất thận trọng và chọn lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Barcelona với cú vô lê rất nhanh của Iniesta ở phút 14 nhưng tiếc là bóng lại đi dội xà ngang El Che. 

Dù nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội nhưng Barca vẫn bế tắc trong 30 phút đầu tiên của trận đấu khi chưa xuyên thủng được mành lưới đội chủ nhà. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Barca lên tới 61% nhưng những gì họ tạo ra chỉ là cơ hội. 15 phút cuối hiệp 1, thậm chí El Che còn tổ chức được khá nhiều đợt lên bóng. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Barca sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong hiệp 2. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Atletico Madrid đang bị Malaga cầm hòa 0-0 và thậm chí Celta Vigo còn đang dẫn trước 1-0 trước Real Madrid. 

Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2, Messi đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Herrera nhưng cú dứt điểm của anh lại không chiến thắng được thủ môn đội nhà. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra trước khung thành của El Che nhưng Barca vẫn chưa tìm được bàn thắng mở tỷ số.

Hàng phòng ngự 8 người của El Che chơi rất tập trung và không mắc một sai lầm nào. HLV Martino quyết định có sự thay đổi trên hàng công khi tung Tello vào sân thay cho Pedro. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Barca suýt chút nữa đã phải trả giá ở phút 80. Rodriguez có cơ hội đối mặt với thủ thành Pinto nhưng cú dứt điểm của anh lại đi ra ngoài.

Trong những phút cuối trận, Barca không thể có được bàn thắng mở tỷ số và đành chấp nhận tỉ số hòa 0-0 trước El Che. Với kết quả này, El Che đã chính thức trụ hạng ở mùa giải này. Trong khi đó, Barca sẽ có trận chung kết thực sự với Atletico Madrid sau khi đội chủ sân Calderon bị cầm hòa 1-1 trước Malaga. 

Toby Alderweireld là người ghi bàn duy nhất cho Atletico Madrid để giúp đội chủ sân Calderon có được 1 điểm sau khi họ bị dẫn trước bởi bàn thắng của Samuel Garcia bên phía Malaga. Trong khi đó, Real Madrid đã chính thức nói lời tạm biệt với La Liga mùa giải này sau khi thất bại 0-2 trước Celta Vigo. 2 bàn thắng của Celta Vigo được ghi do công của Charles. Đây là món quà không thể ý nghĩa hơn của HLV Luis Enrique dành tặng Barca trước khi ông về dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp trong mùa giải sau.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Elche:
Manu, Damian, Lomban, Pelegrin, D Cisma, R Perez, C. Sanchez, J Marquez (Rivera), Rodrigues, Carles Gil (Boyake), Coro.

Barcelona: Pinto, Dani Alves, Mascherano, Bartra, Adriano, Sergio, Fabregas (Xavi), Iniesta, Sanchez, Messi, Pedro (Tello).

Đức Tiến

Ý kiến bạn đọc