UEFA khai sinh giải đấu mới toanh

19:08, 27/03/2014
|

(VnMedia) - Được sự đồng ý của các thành viên, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định khai sinh 1 giải đấu mới với cái tên “Nations League”.

54 liên đoàn thành viên của UEFA đã bỏ phiếu tán thành quyết định thành lập 1 giải đấu mới có tên “Nations League”. Đây là giải đấu dành cho các đội tuyển quốc gia ở châu Âu và sẽ chính thức được khởi tranh vào tháng 9/2018.

Về cơ bản, đây là ý tưởng đã được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ấp ủ từ khá lâu. Do không muốn các đội tuyển quốc gia thành viên phải đá giao hữu và thi đấu vòng loại quá nhiều, UEFA đã quyết định khai sinh một giải đấu chung, sát nhập 2 vòng loại EURO và World Cup làm một. “Nations League” ra đời từ nhu cầu đó.

Ảnh minh họa
Chủ tịch UEFA, Michel Platini tiếp tục đưa ra những sáng kiến mới

Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini tỏ ra rất tin tưởng vào việc khai sinh giải đấu này “Đây là quyết định rất quan trọng vì tương lai của bóng đá ở cấp độ đội tuyển quốc gia”.

Mặc dù đã được các liên đoàn bóng đá thành viên thống nhất nhưng Nations League vẫn chưa có thể thức thi đấu cụ thể. Theo thông tin ban đầu, 54 đội tuyển quốc gia ở châu Âu sẽ được phân làm 4 hạng đấu khác nhau và sẽ áp dụng thể thức lên hạng, xuống hạng như các giải VĐQG châu Âu.

12 đội bóng có thứ hạng cao nhất hiện tại sẽ được phân vào giải hạng A (4 bảng, mỗi bảng 3 đội). 4 đội dẫn đầu 4 bảng đấu này sẽ vào thẳng VCK sẽ được tổ chức vào tháng 6/2019.

Đây cũng là thể thức thi đấu của các giải thấp hơn (hạng B, hạng C và hạng D). UEFA sẽ dựa vào kết quả của Nations League để tìm 24 suất tham dự VCK EURO 2020, giải đấu sẽ diễn ra trên 13 thành phố khác nhau ở châu Âu.

Tương tự, UEFA cũng tính tới khả năng sẽ sử dụng kết quả của giải đấu này (Nations League) để tìm suất dự VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, thể thức cụ thể vẫn chưa được đưa ra.


Hoàng Ngọc - BBC

Ý kiến bạn đọc