Messi tiến sát cột mốc chân sút vĩ đại nhất Barcelona

13:13, 15/03/2014
|

(VnMedia)- Chỉ cần 2 bàn thắng nữa là Messi sẽ xô đổ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barca của Paulino Alcantara với 369 bàn. Rất có thể kỷ lục này sẽ bị phá vỡ ngay trong tuần này khi Barcelona đối đầu Osasuna tại vòng 28 La Liga.

Chân sút vĩ đại nhất của Barcelona đến thời điểm này là Paulino Alcantara với 369 bàn thắng trong 357 lần ra sân ở mọi mặt trận. Trong khi đó, Messi có được 368 bàn thắng trong 452 lần ra sân. Chỉ cần một cú đúp vào lưới của Osasuna tại vòng 28 La Liga cuối tuần này, tiền đạo người Argentina sẽ xác lập cột mốc lịch sử ghi bàn mới cho đội chủ sân Nou Camp.

Ảnh minh họa

Messi sắp có được kỷ lục ghi bàn trong lịch sử của Barca

Với bàn thắng ghi vào lưới của Man City tại trận lượt về vòng 16 đội Champions League vừa qua, Messi đã có được 67 bàn tại giải đấu này. Đây cũng là kỷ lục số bàn thắng mà một cầu thủ ghi được cho một đội bóng. Trước đó, Raul Gonzalez là người nắm giữ kỷ lục này với 66 bàn.

Trong tháng Hai, Messi còn phá 2 kỉ lục mọi thời đại của bóng đá Tây Ban Nha khi anh lập cú đúp vào lưới Rayo Vallecano. Hai bàn thắng đó đã giúp Messi trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho một đội bóng ở Tây Ban Nha, với 337 bàn, vượt qua kỷ lục cũ 335 bàn của huyền thoại Telmo Zarra khi chơi cho Athletic Bilbao.

Bên cạnh đó, Messi còn vượt qua Alfredo di Stefano với 227 bàn để đứng thứ 3 cùng Raul Gonzalez trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất Liga với 228 bàn. Xếp trên tiền đạo người Argentina trong danh sách này chỉ còn Telmo Zarra (251) và Hugo Sanchez (234). Bên cạnh đó, Messi còn có một kỉ lục đáng nể khác là ghi 91 bàn trong năm 2012.

Nếu không bị dính chấn thương ở giai đoạn giữa của mùa giải vừa qua, rất có thể Messi đã sớm phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại Barcelona. Mới bước sang tuổi 26, Messi vẫn còn rất nhiều cơ hội để tạo nên những kỷ lục mới trong làng bóng đá thế giới.


Chính Nghĩa - Sport

Ý kiến bạn đọc