"Bộ tứ siêu đẳng" của HLV Martino

13:07, 15/03/2014
|

(VnMedia)- HLV Martino đã tìm ra công thức chiến thắng cho Barcelona đó là sự kết hợp của 4 ngôi sao: Fabregas, Iniesta, Xavi và Messi. Những cầu thủ luôn được Martino ưu tiên hàng đầu trong đội hình xuất phát của Barca mùa giải này.

Đáng tiếc là trong công thức chiến thắng của Martino tại Barcelona không có sự góp mặt của Neymar, cầu thủ được kỳ vọng rất nhiều trong mùa hè vừa qua khi cập bến Nou Camp.Ngoài bộ tứ trên, Martino thường sử dụng Alexis và Pedro để thay thế và cả 2 tiền đạo này đều thi đấu rất ổn định đặc biệt là trong thời gian Messi bị chấn thương hồi giữa mùa giải vừa qua.

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ chơi ổn định hơn khi có 4 ngôi sao này trong đội hình xuất phát

Chính HLV Martino cũng chia sẻ rằng Barca sẽ chơi ổn định hơn khi ở tuyến giữa có sự góp mặt của Xavi, Fabregas, Iniesta và đá tiền vệ phòng ngự là Busquets trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của ông. Bằng chứng là trong 5 trận thất bại của Barca tại mùa giải này trong đó có 4 tại La Liga (trước Athletic Bilbao, Valencia, Real Sociedad và Valladolid, 1 tại Champions League trước Ajex trên đất Hà Lan), HLV Martino đã không sử dụng đồng thời 4 tiền vệ trên.

Tại Amsterdam và tại Bilbao, Martino không có sự góp mặt của Messi do chấn thương. Trước Valencia, Iniesta chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Sau đó chỉ có Iniesta và Messi xuất phát đá chính trong trận gặp Real Sociedad còn ở trận Valladolid, Iniesta không vào sân ngay từ đầu. Còn trong trận gặp Barcelona tại Nou Camp vừa qua, Barca ra sân với cả 4 cầu thủ trên và đội bóng Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 2-1.

Chiến thắng của Barcelona trước Man City đã mang lại kỉ niệm đẹp cho Fabregas khi đây là chiến thắng thứ 100 của anh sau 138 trận. Đây cũng là trận thắng thứ 200 của Sergio Busquets khi khoác áo Barcleona. Trong trận đấu vừa qua, Fabregas đã thể hiện phong độ không được tốt và chơi kém ấn tượng hẳn so với người đồng đội Iniesta. Tuy nhiên, với sự góp mặt của 4 ngôi sao trên trong đội hình xuất phát, Barcelona sẽ thành công hơn và chơi ổn định hơn ở tuyến giữa.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc