Malaga - Real Madrid: Bước đệm cho Siêu kinh điển

07:01, 15/03/2014
|

(VnMedia)- Cuộc đối đầu với Malaga ở vòng 28 La Liga cuối tuần này sẽ rất quan trọng với Real Madrid. Thầy trò HLV Ancelotti cần một chiến thắng để có tâm lý thoải mái trước trận gặp Barcelona tại vòng 29 sắp tới.

Malaga đang chơi lên chân thời gian gần đây. Dù không phải đối thủ quá mạnh, nhưng việc đụng độ đội bóng của HLV Bernd Schuster là liều thuốc thử cần thiết với thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Real Madrid hoàn toàn có thể tự tin khi C.Ronaldo và các đồng đều đều đang có được phong độ rất tốt.

Real Madrid đang sở hữu bộ 3 tiền đạo ghi bàn rất xuất sắc mùa giải này với C.Ronaldo, Bale và Benzema. Ngoài ra, các cầu thủ khác của Real Madrid cũng lập công. Điều đó cho thấy HLV Ancelotti đang có được sự đồng đều ở cả 3 tuyến.

Có nhiều nguyên nhân đã giúp Real Madrid của ông chiếm ngôi đầu Liga dù cách đó hai tháng họ còn cách đội đầu bảng 5 điểm. Bây giờ, từ trên đỉnh Liga, Carletto tự hào là ông đã xây dựng được một Real Madrid đúng với hình ảnh và phong cách mình ưa thích. Một đội bóng toàn diện với việc các cầu thủ ghi bàn đồng đều ở cả 3 tuyến. 

Ảnh minh họa

Jese và các đồng đội đang có được phong độ tốt trong mùa giải này

C.Ronaldo vẫn là tiền đạo ghi bàn tốt nhất với 38 bàn trong tổng số 115 bàn của Real, chiếm 33% tổng số bàn thắng. Tuy nhiên, với bàn thắng của Marcelo lập được trong trận thắng với Levante vào cuối tuần qua, Real đã có 14 cầu thủ ghi bàn. Bao gồm các cầu thủ: Arbeloa, Pepe, Marcelo, Illarra, Isco, Ramos, Modric, C.Ronaldo, Benzema, Bale, Morata, Jese, Khedira và Di Maria.

Real Madrid đang có mùa giải thành công khi thi đấu tốt ở cả 3 đấu trường. Real Madrid đang hơn Atletico Madrid và Barcelona lần lượt là 3 và 4 điểm tại La Liga. Một khoảng cách an toàn cho những toan tính tiếp theo của HLV Ancelotti. Tại Champions League, bộ ba C.Ronaldo, Bale và Benzema đã chắc chắn có được tấm vé vào tứ kết khi họ đánh bại Schalke 04 ở lượt đi với tỷ số 6-1. 

Tại Cúp Nhà Vua, Real sẽ gặp Barca tại trận chung kết vào ngày 16/4 tới. Đây là cơ hội để Real có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này. Những người hiểu Ancelotti nhất đều biết rằng triết lý huấn luyện của ông không phải là lấy công bù thủ hay ngược lại mà muốn tạo nên một đội bóng cân bằng. Cân bằng là từ mà ông nhắc đi nhắc lại nhiều lần ở Madrid và bây giờ ông đã tạo nên được một Real phòng ngự chắc chắc.  Đội bóng Hoàng gia mới để thủng lưới 26 bàn ở Liga, là đội thủng lưới ít thứ 3 giải đấu. Từ đầu năm 2014, Real chơi phòng ngự chắc chắn hơn. Họ mới để thua 5 bàn, bình quân cứ 180 phút Madrid mới để thủng lưới một bàn. 

C.Ronaldo đang có phong độ cao và tạo nên những kỷ lục riêng cho mình. Với cú đúp bàn thắng ghi được vào lưới Cameroon vừa qua, C.Ronaldo đang tiến dài tới những kỷ lục cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. C.Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục khoác áo đội tuyển xếp thứ hai của Fernando Couto với 110 lần. Với phong độ vào thời điểm này, C.Ronaldo hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục 127 lần của Luis Figo.

Thêm vào đó, với bàn thắng ghi được ở phút 21 trong trận gặp Cameroon vừa qua, C.Ronaldo đã trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bồ Đào Nha với 48 bàn so với 47 bàn của Pauleta. Thêm vào đó, bàn thắng thứ 2 của anh ở phút 83 đã giúp CR7 nâng tổng số bàn thắng tại đội tuyển Bồ Đào Nha lên con số 49. Một thành tích rất đáng nể. 

Dù có những thành công như vậy nhưng C.Ronaldo lại đang cân nhắc sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để tập trung cho đội bóng Real Madrid, "Có thể World Cup 2014 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của tôi tại Bồ Đào Nha. Tôi chưa thể dám chắc điều gì trong tương lai. Tôi không thể lúc nào cũng đảm bảo một thể lực tốt".

Những chia sẻ của C.Ronaldo sẽ khiến những người hâm mộ đội tuyển Bồ Đào Nha phải lo lắng bởi CR7 vẫn là trụ cột của đội bóng kể từ khi Luis Figo giã từ sự nghiệp bóng đá. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng C.Ronaldo chỉ đang cố gắng khích lệ tinh thần thi đấu của các đồng đội tại đội tuyển quốc gia trước thềm World Cup 2014 sẽ diễn ra tại Brazil mùa hè này.

Lịch thi đấu vòng 28 La Liga:

Thứ bẩy, 15/3/2014;

3 giờ: Getafe - Granada
22 giờ: Levante - celta de vigo

Chủ nhật, 16/3/2014:

0 giờ: Rayo Vallecano - Almeria
2 giờ: Malaga Real Madrid
4 giờ: Atletico Madrid - Espanyol
18 giờ: Elche - Real Betis
23 giờ: Barcelona - Osasuna

Thứ hai, 17/3/2014:

1 giờ: Sevilla - Real Valladolid
3 giờ: Real Sociedad - Valencia

Thứ ba, 18/3/2014:

4 giờ: Villareal - Athletic Bilbao


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc