Mếu máo nhận tội, Chủ tịch Bayern chấp nhận ngồi tù

20:28, 14/03/2014
|

(VnMedia) - Chủ tịch Bayern Munich, ông Uli Hoeness đã quyết định không kháng án cho hành vi trốn thuế của mình. Theo đó, người đàn ông quyền lực 62 tuổi này sẽ phải ngồi tù 3 năm rưỡi.

Vào ngày hôm qua (13/3), Tòa án Munich đã chính thức khởi tố vụ án liên quan tới hành vi trốn thuế của Chủ tịch Bayern Munich, ông Uli Hoeness. Trong phiên tòa này, huyền thoại của bóng đá Đức thừa nhận đã gian lận 27,2 triệu euro tiền thuế thông qua ngân hàng bí mật ở Thụy Sĩ trong vòng 6 năm (2003-2009).

Với thừa nhận đó, Uli Hoeness đã bị kết án 3,5 năm tù. Mặc dù được kháng án nhưng Chủ tịch Bayern Munich đã nói không bởi ông cho rằng đó là bản án thích đáng với cá nhân mình.
“Sau khi bàn bạc với gia đình, tôi đã quyết định chấp nhận bản án từ tòa án Munich về hành vi trốn thuế của mình. Tôi đã yêu cầu luật sư của mình không kháng án. Đó là hình phạt thích đáng với cá nhân tôi”, Chủ tịch Bayern, ông Uli Hoeness  chấp nhận án tù.

Ảnh minh họa
Chủ tịch Bayern đã quyết định không kháng án và chấp nhận án tù 3 năm rưỡi

Bên cạnh việc chấp nhận án tù, ông Uli Hoeness đã tuyên bố từ chức Chủ tịch Bayern Munich. Đây thực sự là tin đáng buồn với “Hùm xám” bởi trong thời gian nằm dưới quyền điều hành của Uli Hoeness, đội bóng này đã đạt được thành công đáng kể ở cả mặt tài chính lẫn thành tích trên sân cỏ.

“Trốn thuế là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời tôi. Đó là hậu quả mà tôi chỉ có thể tự trách mình. Tôi sẽ từ chức Chủ tịch Bayern Munich ngay lập tức. Tôi không muốn điều này ảnh hưởng tới CLB. Tôi sẽ liên hệ với đội bóng và những người ở đây bằng mọi cách miễn là tôi còn sống. Bayern Munich là cuộc sống của tôi”, Chủ tịch Bayern nói thêm.

Uli Hoeness vốn là một cựu cầu thủ của Bayern Munich. Khi còn thi đấu, ông chơi ở vị trí tiền đạo. Ông chơi gần 250 và ghi gần 100 bàn cho Bayern, nhưng đã phải từ giã sự nghiệp sân cỏ khi mới 27 tuổi vì một chấn thương đầu gối nặng.

Sau khi giải nghệ, ông được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành và phát triển thương mại của Bayern Munich. Trong thời gian ông nắm quyền, Bayern Munich đã đạt được nhiều thành công trên sân cỏ, vô địch Champions League, UEFA Cup, 15 lần vô địch Bundesliga và 7 lần vô địch cúp quốc gia.


Hoàng Ngọc - Bild

Ý kiến bạn đọc