Fabregas có chiến thắng thứ 100 cùng Barcleona

07:11, 14/03/2014
|

(VnMedia)- Barcelona đã vượt qua vòng 16 đội Champions League sau khi đánh bại Man City với tổng tỷ số 4-1. Chiến thắng này cũng đánh dấu trận thắng thứ 100 của Fabregas tại Barcelona sau 138 trận ra sân.

Chiến thắng của Barcelona trước Man City đã mang lại kỉ niệm đẹp cho Fabregas khi đây là chiến thắng thứ 100 của anh sau 138 trận. Đây cũng là trận thắng thứ 200 của Sergio Busquets khi khoác áo Barcleona. Trong trận đấu vừa qua, Fabregas đã thể hiện phong độ không được tốt và chơi kém ấn tượng hẳn so với người đồng đội Iniesta. 

Ảnh minh họa

Fabregas đang có quãng thời gian thành công tại Barcelona

Tuyến giữa của Barca dù vẫn kiểm soát bóng phần lớn thời gian nhưng cũng phả kể đến sự linh hoạt của Messi. Thêm vào đó là sự di chuyển rộng ra cánh của Neymar. Ở trận đấu này, Fabregas chỉ được chấm 6 điểm, trong khi đó Iniesta là 7 điểm. Fabregas đã ra sân 26 lần mùa giải này và có được 8 bàn. Dưới thời Martino, Fagregas đã trở thành quân bài quan trọng của ông. 

Sự thành công của Fabregas khi trở lại Barca đã cho thấy thành công của lò đào tạo La Masia, trái ngược hẳn với Man City. Chỉ cần nhìn vào danh sách ra sân cũng thấy được điều đó. Phía Man City chỉ có 3 người mang quốc tịch Anh gồm: thủ môn Joe Hart, hậu vệ Lescott và James Milner, còn lại là cầu thủ ngoại quốc. Còn phía Barca có tới 7 người, gồm thủ môn Valdes, hậu vệ Pique, Alba, các tiền vệ Xavi, Busquest, Iniesta, Fabregas 

Chưa hết, trong số 7 cầu thủ là người Tây Ban Nha của Barca thì có tới 6 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, do chính Barca phát hiện, bồi dưỡng nhào nặn lên, và 4 trong số đó trung thành với Barca từ ngày khởi nghiệp cho đến tận ngày hôm nay (Valdes, Xavi, Iniesta và Busquest - chưa kể Messi). Điều đó cho thấy được sức mạnh truyền thống của Barcelona.

Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc