Ozil khổ luyện để lấy lại phong độ đỉnh cao

17:52, 12/02/2014
|

(VnMedia) - HLV Wenger tiết lộ, tiền vệ Mesut Ozil đang khổ luyện, mong sớm thích nghi với môi trường bóng đá Anh để đóng góp nhiều hơn cho Arsenal.

 Ảnh minh họa

 HLV Wenger tin Ozil sẽ sớm trở lại là chính mình!


Trình độ và kỹ thuật của Mesut Ozil là điều không phải bàn cãi. Chính vì vậy BLĐ “The Gunners” không ngần ngại bỏ ra tới 42 triệu bảng để đưa cầu thủ người Đức này từ Real Madrid cập bến Emirates.
 
Không phụ lòng mong mỏi của Arsenal, Ozil góp công không nhỏ giúp Arsenal vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh với 4 bàn thắng và 8 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.
 
Tuy nhiên, cũng sau một thời gian gắn bó với Arsenal, Ozil bắt đầu bộc lộ những điểm yếu của mình đó là vấn đề thể lực. Liên tục phải cày ải kể từ đầu mùa giải và chưa thể bắt nhịp với lối chơi tốc độ và thiên về thể lực của Ngoại hạng Anh, Ozil thường xuyên vật vờ trên sân ở những trận cầu gần đây. Đặc biệt ở trận thua 1-5 trước Liverpool vừa qua, Ozil chỉ có vài lần chạm bóng trong cả trận đấu!
 
Để khắc phục điểm yếu này, Ozil đang bắt đầu “ngốn” các bài tập nặng để nâng cao thể lực. HLV Wenger cho rằng đó là tín hiệu tốt cho Arsenal cũng như cá  nhân Ozil.
 
“Cậu ấy đã nhận ra điểm yếu của mình đó là vấn đề thể lực. Ozil đang tập luyện chăm chỉ để có sức khỏe tốt nhất. Ozil đang phải chịu sức ép rất lớn trước sự kỳ vọng của người hâm mộ. Đó cũng là lẽ đương nhiên khi cậu ấy tới từ một đội bóng lớn như Real Madrid và còn là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của Arsenal”, ông Wenger nói.
 
Cũng theo “giáo sư”, Ozil không cần quá lo ngại về sự kỳ vọng của người hâm mộ mà chỉ cần tập trung thi đấu tốt chơi thứ bóng đá vốn làm nên tên tuổi của anh.
 
“Từng thi đấu cho Real Madrid, Ozil quá hiểu sức ép từ người hâm mộ lớn cỡ nào. Ozil không phải mẫu cầu thủ lười biếng hay không quan tâm tới người khác. Nhiều khi lối chơi của cậu ấy khiến không ít người lầm tưởng như vậy”.
 
HLV Wenger cũng cho rằng, ngoài vấn đề thể lực, Ozil cũng cần cải thiện khả năng ghi bàn chứ không chỉ tập trung chuyền bóng.
 
“Bất cứ HLV nào cũng muốn một cầu thủ hỗ trợ tấn công ghi bàn. Tôi có cảm giác đôi khi Ozil bị ám ảnh về việc phải có những đường chuyền hoàn hảo nhất cho các đồng đội, cho dù có cơ hội để ghi bàn. Ozil cần làm quen với việc ghi bàn khi cần thiết. Tôi tin Ozil hiểu được điều đó và sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình”, ông Wenger tin tưởng. 


Minh Quang - (Mail, ESPN)

Ý kiến bạn đọc