Real Sociedad - Barcelona: Có quà cho khách

07:12, 12/02/2014
|

(VnMedia)- Chiến thắng 2-0 ở lượt đi là lợi thế lớn cho Barcelona trong trận lượt về gặp Real Sociedad. Chiếc vé vào vòng chung kết Cúp Nhà Vua gần như đã chắc chắn nằm trong tay thầy trò HLV Martino.

Barcelona vẫn đang có được phong độ tốt tại La Liga và Cúp Nhà Vua. Cuối tuần qua, Barcelona tiếp tục ngự trị ngôi đầu La Liga với chiến thắng 4-1 trước Sevilla. Ở trận đấu đó, Messi là ngôi sao người mở đường cho chiến thắng của Barca. Messi đã lấy lại được phong độ ghi bàn sau thời gian chấn thương vừa qua và trong trận đấu gặp Real Sociedad đêm nay tiếp tục là cơ hội để tiền đạo người Argentina tỏa sáng.

Nhưng trong chiến thắng đó của Barca người ta cũng nhận ra những khiếm khuyết của các học trò HLV Martino. Trong trận đấu mà Sevilla tạo ra sức ép nghẹt thở trong 45 phút đầu tiên, trung vệ Pique đã cho thấy anh đang để lại những nỗi lo cho HLV Gerardo Martino.

Ảnh minh họa

Messi đang lấy lại được phong độ sau thời gian chấn thương

Khi mà hàng thủ của Barca đang gặp khó khăn vì chấn thương của Puyol và Mascherano thì việc Pique chơi chưa tốt là một nỗi lo lớn. Người đá cặp với Pique là hậu vệ trẻ Bartra lại chơi khá chắc chắn.  Có thể lực, thể hình rất chuẩn nhưng Pique liên tục để cho một tiền đạo nhỏ con hơn là Carlos Bacca vượt qua trong trận gặp Sevilla vừa qua.

Ở những tình huống cần hỗ trợ phòng ngự cho Adriano lên tham gia tấn công, Pique cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Bàn thua đầu tiên xuất phát từ chính động tác can thiệp thiếu quyết liệt với Rakitic của Pique. Cũng may là nhờ có sự xuất sắc của Valdes đã cứu cho Barca khỏi những bàn thua trông thấy. 

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Pique chơi dưới sức. Nhưng ông Martino không còn sự lựa chọn nào tốt hơn. Án treo giò, chấn thương khiến hàng thủ của Barca dần hao hụt. Điều lúc này mà Barca cần là Pique phải tìm lại phong độ. Chỉ khi Pique tìm lại được phong độ và chơi chắc chắn thì Barca mới có đủ sức để chinh phục những đỉnh cao trong mùa giải này.

Trong khi đó, Messi đang tìm lại được phong độ của mình. Chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Sevilla không chỉ giúp đội chủ sân Nou Camp lấy lại ngôi đầu mà còn giúp Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 5 trong lịch sử La Liga với 226 pha lập công. Tiền đạo người Argentina đã san bằng kỷ lục ghi bàn của Cesar tại Barcelona và đây anh đang tiếp tục hướng tới mục tiêu của Zarra với 251 bàn.

Kỷ lục ghi bàn của La Liga là 251 bàn thuộc về Telmo Zarra. Tiếp đến là của Hugo Sanchez với 234 bàn, Raul với 228 bàn và Di Stefano với 227 bàn. Messi cũng là cầu thủ trẻ nhất có được cột mốc 200 bàn thắng tại La Liga khi anh 25 tuổi và 217 ngày. Vượt qua Zarra khi đó đã 29 tuổi và 352 ngày và Raul là 30 tuổi và 255 ngày.

Nếu mùa giải này Messi không dính chấn thương thì cột mốc này có lẽ đã được chinh phục trong năm 2013. Trước khi trận đấu gặp Sevilla diễn ra, Messi chỉ ghi được 9 bàn trong 15 trận đấu. Messi chưa có được cú đúp bàn thắng nào kể từ tháng 9 năm qua. Lần gần nhất Messi lập hat-trick là vào lưới của Valencia vào hồi tháng 9. 

Chỉ một tuần sau khi đánh mất ngôi đầu, Barca đã đòi lại vị trí số 1 từ tay Atletico. Bây giờ thế chân vạc càng trở nên căng thẳng hơn khi cả ba đội dẫn đầu đều có 57 điểm, những sai lầm và những bàn thắng sẽ quyết định cuộc đua. Ai ổn định hơn, bùng nổ hơn sẽ có lợi thế và Barca có thể yên tâm bởi Messi khẳng định anh sẽ biết cách đạt điểm rơi đúng lúc.

Một chiến thắng trước Real Sociedad để giành vé vào chung kết sẽ là bước đệm tinh thần tốt nhất cho Barca để bước tiếp vào mặt trận La Liga và Champions League trong tháng 2 này. Với một Messi đã lấy lại phong độ, Barcelona hoàn toàn có thể tự tin làm nên những kết quả lạc quan trong thời gian tới. Một cú ăn 3 cho Barcelona sẽ là món quà tuyệt vời mà Martino muốn dành tặng các cổ động viên ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc