Olympic Sochi: Na Uy: Mang trang phục nhức mắt "doạ" đối thủ

18:17, 13/02/2014
|

(VnMedia) - Với bộ trang phục cực độc, đội tuyển Curling của Na Uy đang thi đấu rất thành công ở Olympic Sochi 2014.

Ở Thế vận hội Vancouver vào năm 2010, nhiều đội tuyển thể thao của Na Uy đã từng khiến nhiều đối thủ tức nổ mắt với bộ trang phục có in hình kim cương. Đây được xem là chiêu trò của quốc gia vùng Bắc Âu bởi nó có thể gây ức chế tâm lí với các đối thủ của họ ở nhiều môn thể thao Thế vận hội.

Ảnh minh họa
Bộ trang phục lòe loẹt của tuyển Curling Na Uy

Lần này cũng vậy, Na Uy lại mang tới xứ Bạch dương bộ trang phục không giống ai, đặc biệt là ở môn Curling, môn thể thao được gọi với cái tên dễ hiểu là “ném tạ trên băng”. Thậm chí, ở Thế vận hội lần này, quốc gia vùng Bắc Âu còn đi xa hơn khi sử dụng các họa tiết chằng chịt của quốc kì trên cả quần lẫn áo đấu.

Chiêu bài độc của đội Curling Na Uy đã mang tới sự bối rối cho ban tổ chức, nhà báo và các đối thủ của họ. Có thể bởi chiêu trò này, đội Curling Na Uy đã có màn ra quân rất thành công khi lần lượt đánh bại 3 đối thủ là Nga, Đức và Mỹ. Với 3 chiến thắng này, gần như chắc chắn quốc gia vùng Bắc Âu sẽ giành vé vào bán kết.

Ảnh minh họa

Cách đây 4 năm, ở Vancouver 2010, tuyển Curling Na Uy đã giành vé vào trận chung kết nhưng sau đó đã để thua chủ nhà Canada với tỉ số 3-6 trong trận chung kết.

Ảnh minh họa

Curling là môn thể thao khá thú vị đã tồn tại lâu đời ở Nga. Trông qua, hình thức thi đấu của môn Curling có phần khá đơn giản, nhưng trên thực tế bộ môn này đòi hỏi mức độ chính xác rất cao mỗi khi các tuyển thủ tính toán tọa độ và phương hướng để phối hợp cùng sức ném cánh tay đưa quả tạ đến vị trí đích nhắm của mình.

Không những vậy, Curling cũng khiến các VĐV mất năng lượng khá nhiều. Các vận động viên xoa băng cho viên đá trượt rất vất vả và sau mỗi buổi tập có thể mất đến hai kilogam trọng lượng.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc