Chelsea hạ Hull 2-0, Mourinho ghi dấu ấn

08:00, 19/08/2013
|

(VnMedia) - Đêm qua, loạt trận muộn vòng 1 Premier League đã được diễn ra với 2 trận đấu rất đáng chú ý. Trong khi Tottenham đánh bại C.Palace thì Chelsea cũng đã tạo được ấn tượng đầu tiên với chiến thắng 2-0 trước tân binh Hull.

 

Người hâm mộ Premier League rất háo hức chờ ngày tái xuất của Jose Mourinho, ngày đó rồi cũng đã đến khi Chelsea tiếp Hull City trên sân nhà Stamford Bridge. Đây đương nhiên không thể là một trận đấu khó khăn cho đội bóng thành London khi Hull xưa nay chỉ là một đội bóng nhỏ, lần đụng độ này, họ cũng chẳng được đánh giá cao khi mới chỉ vừa giành quyền quay trở lại giải Ngoại hạng.

 

Ảnh minh họa

Mourinho (phải) gây ấn tượng tốt trong ngày đầu tiên


Nắm trong tay rất nhiều lợi thế như sân nhà, dàn cầu thủ đắt giá và đang có phong độ tốt, Chelsea chẳng gặp khó để nhanh chóng chiếm được ưu thế và tạo nên một thế trận hoàn toàn vượt trội. Những cơ hội cũng rất nhanh tìm đến với họ và ngay ở phút thứ 13, bàn mở tỷ số đã tới. Người lập công cho đội bóng áo xanh là tiền vệ người Brazil, Oscar với một pha dứt điểm cực kỳ chính xác sau đường chuyền thuận lợi của De Bruyne.

 

Chỉ 7 phút sau đó, tỷ số đã là 2-0 cho Chelsea, người ghi bàn là tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard với một pha sút phạt từ xa quá khó và hoàn hảo. Thủ môn của Hull đã chọn đúng vị trí nhưng vẫn không thể cản được cú đá rất hiểm và xoáy của tuyển thủ Anh này.

 

Ảnh minh họa

Lampard lập siêu phẩm


Ở trận đấu này, dấu ấn mà HLV Jose Mourinho tạo được là rất rõ ràng qua lối chơi chặt chẽ, bài bản và khả năng phản công hay dịch chuyển sơ đồ chiến thuật rất linh hoạt của Chelsea. Thế nhưng vẫn phải thừa nhận rằng Chelsea chưa đạt đến độ nhuần nhuyễn và hoàn hảo như mong đợi khi dù có nhiều cơ hội trong hiệp đấu thứ 2 nhưng các chân sút của đội bóng này lại không thể tận dụng được. 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này và có lẽ với Mourinho, một sự khởi đầu như thế là không thể tốt hơn và hài lòng hơn rồi.

 

Trong trận đấu sớm diễn ra trước đó, một đại diện khác của thành London là Tottenham cũng đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua tân binh của Premier League, C.Palace. Đây là một trận đấu không đơn giản với Tottenham khi họ không có được đội hình mạnh nhất vì chấn thương, đáng nói nhất là sự vắng mặt của siêu tiền vệ Gareth Bale. Nhưng dẫn vậy, họ vẫn là đội làm chủ thế trận, chơi sáng nước hơn và giành chiến thắng là điều đương nhiên. Đáng chú ý nhất là việc người ghi bàn thắng duy nhất cho Tottenham là tân binh Soldado.


Phương Lâm

Ý kiến bạn đọc