Rooney tự tước quyền đá penalty tại Man Utd

19:02, 02/02/2013
|

(VnMedia) - Rooney khẳng định chính anh là người yêu cầu HLV Sir Alex tước quyền sút phạt 11m và trao cơ hội cho Van Persie.

Sau khi bỏ lỡ một quả phạt đền ở trận thắng West Ham 1-0, Wayne Rooney đã bị HLV Sir Alex tước quyền sút phạt 11m. Điều này đã được HLV Sir Alex thực hiện ở trận thắng Fulham 4-1 tại vòng 4 FA Cup . Dù Wayne Rooney góp mặt trong đội hình xuất phát nhưng anh không được trao cơ hội đá penalty khi Man Utd được hưởng quả phạt đền ngay ở phút thứ 3. Thay vào đó là Ryan Giggs và tiền vệ xứ Wales đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, khi tiết lộ về vụ việc này, Rooney khẳng định chính anh là người yêu cầu HLV Sir Alex tước quyền sút phạt 11m và trao cơ hội cho Van Persie.

“Thực lòng mà nói, đó là quyết định của tôi”, Rooney trả lời MUTV. “Tôi đã đến gặp HLV nói rằng mình đã bàn với Robin (Van Persie) và anh ấy là người thích hợp nhất để nhận trách nhiệm sút phạt đền”.

Ảnh minh họa
Rooney đã bỏ lỡ 2 quả phạt 11m kể từ đầu mùa

“Tại một đội bóng như thế này, việc bỏ lỡ 2 quả phạt đền giống như tôi quả thật là điều không tốt”, tiền đạo M.U nói thêm.

Wayne Rooney đã hỏng 5 trong số 9 quả penalty gần nhất mà anh thực hiện. Riêng ở mùa giải năm nay, tiền đạo này đã 2 lần không thể ghi bàn trên chấm phạt đền (trận gặp West Ham và Arsenal). Tính tổng cộng, cựu chân sút Everton đã đá hỏng 10 quả penalty trong số 30 lần anh được giao nhiệm vụ khi thi đấu cho M.U. Do vậy, tỉ lệ sút penalty thành công của cầu thủ này chỉ ở mức 70 %.

Theo thống kê của Bwinbetting, M.U chỉ thực hiện thành công 56 % trong 9 cú sút penalty của họ ở mùa giải này với Robin van Persie, Chichartio và Wayne Rooney là những người lĩnh xướng.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc