Newcastle – Chelsea: Dùng người cũ hạ “chích chòe”

12:49, 02/02/2013
|

(VnMedia) - Kể từ khi chia tay Newcastle, đây là lần đầu tiên Demba Ba trở lại sân Saint James Park để đối đầu với đội bóng cũ. Anh cũng chính là nhân tố được HLV Benitez kỳ vọng sẽ giúp Chelsea vượt qua khó khăn vào lúc này.

Ảnh minh họa
HLV Benitez sẽ phải cậy nhờ Demba Ba ở trận gặp Newcastle

Kể từ khi nắm quyền tại Chelsea, dù nhận được những lời khen chê khác nhau nhưng chưa bao giờ HLV Benitez phải đối mặt nhiều thử thách và khó khăn đến vậy.
 
Chelsea dưới quyền chỉ đạo của chiến lược gia người Tây Ban Nha này ngày càng thể hiện một phong độ thất thường và kém bản lĩnh, trái hẳn với một “The Blues” mạnh mẽ và ổn định dưới thời những HLV như Ancelotti, Mourinho.
 
Chelsea khi đã nắm quyền lợi thế trong tay hiếm khi nao lại có thể dễ dàng đánh mất. Thế nhưng đó chính là tình cảnh của đội bóng thành London vào lúc này. Họ đã trải qua 3 trận hòa liên tiếp, trong đó đáng trách nhất là trận hòa 2-2 trước Reading vừa qua.
 
Dẫn đối thủ với tỉ số 2-0 cho tới tận phút 87, thế nhưng Chelsea lại lỏng lẻo ở hàng phòng ngự để đội chủ nhà Reading ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút cuối. Chia điểm cay đắng, Chelsea không thể rút ngắn khoảng cách với Man City mà ngược lại vẫn bị Tottenham đuổi sát với khoảng cach 4 điểm.
 
Mùa giải đang trồi dần về những vòng cuối nếu không nhanh chóng tích lũy điểm số để co một ví trí xứng đáng cuối mùa giải, khả năng ông Benitez phải ra đi là rất cao.
 
Hiểu rõ được tình thế hiện tại, ông Benitez sẽ phải dốc toàn lực đốc thúc các học trò phải giành chiến thắng ở vòng 25 này, cho dù họ phải tới làm khách tại St James Park.
 
Newcastle không phải đối thủ quá mạnh hay là cửa ải không thể vượt qua với đoàn quân Chelsea. Tuy nhiên, Newcastle lại luôn tiềm ẩn sức mạnh khó dự đoán trước. Trong 3 lần gặp gỡ gần đây nhất Chelsea thắng 2 và thua 1. Nhưng điều đáng nói là trận thua 0-2 đó lại diễn ra ngay tại Stamford Bridge khi Cisse thi đấu như lên đồng với một cú đúp bàn thắng hồi tháng 5/2012.
 
Chắc chắn ông Benitez không muốn kịch bản đó lặp lại một lần nữa vào lúc này. Nhưng cái khó là Chelsea vào thời điểm hiện tại đang đánh mất chính mình. Ngoài Mata luôn thi đấu máu lửa và hiệu quả, các cầu thủ khác đều đang thể hiện bộ mặt khá bạc nhược.
 
Việc sử dụng luân phiên Torres vẫn không phát huy hiệu quả trên hàng công. Đó là lý do cầu thủ người Tây Ban Nha này ít có khả năng ra sân vào 22h tối nay (2/2), thay vào đó sẽ là Demba Ba, cựu cầu thủ của Newcastle.
 
Tiền đạo người Senegal này đạt hiệu suất ghi bàn khá tốt. Trong 7 lần thi đấu chính thức cho Chelsea, Demba Ba đã ghi được 3 bàn thắng. Nhưng điều quan trọng nhất là Demba Ba quá hiểu các đồng đội cũ và lối chơi của “chích chòe”. “Điệp viên” này sẽ là nhân tố quan trọng để Chelsea đánh chiếm St James Park.
 
Nhưng ngược lại ông Benitez cũng phải chuẩn bị sẵn tinh thần để giải quyết sự cố khi Demba Ba phải đối mặt với áp lực lớn tại St James Park. Không loại trừ khả năng Ba sẽ khó đạt phong độ như thường lệ, đó sẽ là lúc Torres được trọng dụng.
 
Bên phía Newcastle, dù khoảng cách về điểm số cũng như vị trí xếp hạng quá chênh lệch so với Chelsea (kém 22 điểm và 12 bậc) nhưng đội chủ nhà vẫn tự tin sẽ giành điểm, thậm chí là một chiến thắng, điều họ chưa từng làm được kể từ tháng 5/2006.
 
Newcastle đang hồi phục sau chuỗi trận thi đấu thất thường. Papiss Cisse, nỗi ám ảnh của Chelsea vẫn đạt hiệu suất ghi bàn tốt, đặc biệt khi Demba Ba rời bỏ đội bóng cũ. Anh đã có 2 bàn trong 4 trận đấu gần đây.
 
Những cú sút xa của tiền vệ Yohan Cabaye bên phía Newcastle sẽ có đất diễn ở trận đấu này khi hàng phòng ngự Chelsea tỏ ra không che chắn kín kẽ trước khung thành của Cech.
 
Cabaye hiện đã ghi được 5 bàn thắng từ những cú sút xa ngoài vòng cấm trong hơn 1 năm qua, tỉ lệ thành công nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở Premier League.
 
Dự đoán: Newcastle 2-2 Chelsea
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Newcastle: Krul, Debuchy, Taylor, Coloccini, Santon, Perch, Cabaye, Gouffran, Sissoko, Gutierrez, Cisse
 
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, Mata, Oscar, Bertrand, Ba


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc