Inter thua sốc, Milan thắng nhờ Balotelli

06:24, 04/02/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù chỉ phải chạm trán đội cuối bảng Siena nhưng Inter Milan bất ngờ chịu thất bại 1-3. Trong khi đó, Mario Balotelli đã có màn ra mắt hoàn hảo bằng cú đúp giúp Milan vượt qua Udinese.

Siena (3-1) Inter Milan: Địa chấn tại Franchi

Hành quân tới Artemio Franchi, HLV Andrea Stramaccioni đã trao cơ hội cho 2/3 tân binh mà ông vừa chiêu mộ trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, đó là bộ đôi tiền vệ Ezequel Schelotto và Zdravko Kuzmanovic. Dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Inter Milan ngay lập tức tạo sức ép khiến Siena phải lùi sâu về phần sân nhà.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, các vị khách thành Milano đã tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trong đó, phải kể tới cú sút phạt hiểm hóc của Antonio Cassano hay pha dứt điểm từ cự ly gần của Rodrigo Palacio.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Inter Milan phải trả giá bằng bàn thua ở phút 20. Từ cú căng ngang bên phía cánh trái của Matteo Rubin, tiền đạo Innocent Emeghara có mặt đúng lúc đệm bóng mở tỉ số cho đội chủ nhà Siena. Nhưng cũng chỉ sau đó 1 phút, Inter đã có bàn gỡ hòa do công của Antonio Cassano. Sau một tình huống đột phá bên phía cánh phải, cựu chân sút Milan đã đánh bại Pegolo bằng cú dứt điểm khá may mắn.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, niềm vui của Nerazzurri chỉ kéo dài được 2 phút bởi vào phút 24, tiền vệ Alessio Sestu bất ngờ tung ra cú sút xa ngẫu hứng ngoài vòng cấm đưa trái bóng đi thẳng vào góc chết trên khung thành Handanovic. Bàn thắng này đã kéo sập niềm hưng phấn của các chàng trai áo xanh đen.

Sự lỏng lẻo của hàng thủ khiến Inter chút nữa phải nhận bàn thua thứ 3 nếu Emeghara nắn nót hơn trong pha dứt điểm cuối hiệp 1. Tuy vậy, Siena cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu bởi chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, họ được hưởng quả phạt 11m sau khi Chivu phạm lỗi với Sestu trong vòng cấm.

Với cú tắc bóng thô bạo này, trung vệ người Romania đã phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp khiến Inter chỉ còn thi đấu với 10. Trên chấm đá phạt đền, Alessandro Rosina không bỏ lỡ cơ hội mang về bàn thắng thứ 3 cho Siena.

Trong thế trận 10 người, Inter vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng họ không thể tạo ra những pha tấn công sắc nét dù đã có đưa Gargano và Rocchi vào sân. Kết quả cuối cùng, thầy trò Stramaccioni đành chấp nhận rời Artemio Franchi với 2 bàn tay trắng. Với thất bại này, Nerazzurri đã bị Fiorentina áp sát với khoảng cách chỉ còn lại 1 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, Viola đã vượt qua Parma 2-0 trên sân nhà.

Đây là thất bại gây sốc của Inter bởi họ chỉ phải chạm trán đối thủ đang bết bát ở vị trí cuối bảng xếp hạng, Siena, đội bóng đã cân bằng điểm số với Palermo và chỉ còn cách nhóm an toàn 4 điểm.

Đội hình thi đấu

Siena: Pegolo; Paci, Felipe, Rubin, Belmonte, Rosina (Valiani 69’), Vergassola, Sestu (Bolzoni 78’), Della Rocca, Angelo, Angelo, Emeghara (Bogdani 82’).

Inter Milan: Handanovic; Zanetti, Chivu, Nagatomo, Ranocchia, Juan, Kuzmanovic, Guarin (Gargano 85’), Scheloto (Kovacic 46’), Palacio, Cassano (Rocchi 73’).

AC Milan (2-1) Udinese: Màn ra mắt hoàn hảo của Balotelli!

Trong thời điểm cuối kì chuyển nhượng mùa Đông, AC Milan đã có sự tăng cường lực lượng hàng công bằng bản hợp đồng mang tên Mario Balotelli. Và ngay ở trận đấu đêm qua, HLV Max Allegri đã quyết định trao cơ hội đá chính cho tiền đạo này. “Ngựa chứng” ra mắt trong đội hình xuất phát cùng bộ đôi El Shaarawy – Niang.

Ngay ở phút thứ 11 của trận đấu, cựu tiền đạo Man City đã tung đường chuyền khá thuận lợi cho M'Baye Niang nhưng chân sút này lại không thể đánh bại thủ thành Padelli. Với lợi thế sân nhà, AC Milan tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 25, đội chủ nhà mới có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Và người lập công không ai khác chính là Mario Balotelli!

Ảnh minh họa
Balotelli đã ra mắt CĐV Milan bằng 2 bàn thắng vào lưới Udinese

Từ đường chuyền của Stephan El Shaarawy bên hành lang trái, “Ngựa chứng” bình tĩnh dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm đưa Milan vượt lên dẫn trước. Với bàn thắng, Balotelli đã có màn ra mắt hoàn hảo trong màu áo Rossoneri. Anh đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán đài San Siro.

Kết quả vòng 23 Serie A

Thứ Bảy, ngày 2/2/2013
Roma – Cagliari (2h45)

Chủ Nhật, ngày 3/2/2013

Torino (0-0) Sampdoria (0h00)
Napoli (2-0) Catania (2h45)
Chievo (1-2) Juventus (18h30)
Fiorentina (2-0) Parma (21h00)
Genoa (3-2) Lazio (21h00)
Palermo (1-2) Atalanta (21h00)
Siena (3-1) Inter Milan (21h00)
Pescara (2-3) Bologna (21h00)

Thứ Hai, ngày 4/2/2013
AC Milan (2-1) Udinese (2h45)

Tuy nhiên, kể từ sau tình huống đó, Milan bất ngờ thi đấu chùng xuống và không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt về phía khung thành Udinese. Hệ quả, chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đoàn quân áo đỏ đen đã phải vào lưới nhặt bóng. Từ pha tấn công không quá nguy hiểm, bóng tới chân Giampiero Pinzi và tiền vệ này dứt điểm đập chân trung vệ Zapata đi thẳng vào lưới Amelia, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, AC Milan đã tạo nên sức ép rất lớn về phía khung thành Udinese. Nhưng cũng phải tới phút bù giờ thứ 2, Rossoneri mới có được cơ hội rõ ràng khi họ được hưởng quả phạt 11m sau khi tiền đạo Stephan El Shaarawy bị đốn ngã trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, Mario Balotelli đã đánh bại thủ thành Padelli ấn định chiến thắng 2-1 cho AC Milan. Màn ra mắt tuyệt vời của Balotelli!

Với chiến thắng này, thầy trò Max Allegri đã vượt qua người hàng xóm Inter, leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với cùng 40 điểm sau 23 vòng đấu.

Đội hình thi đấu

AC Milan: Amelia; Abate, Zapata, Bonera, Constant, Flamini, Montolivo, Nocerino (Bojan Krkic 68’), Niang, Balotelli, El Shaarawy.

Udinese: Padelli; Heurtaux, Danilo, Domizzi, Basta, Pinzi, Lazzari, Allan, Silva, Muriel (Pereyra 68’), Natale.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc