Man Utd trở thành CLB đắt giá nhất thế giới

07:16, 29/01/2013
|

(VnMedia)- Manchester United chính thức trở thành câu lạc bộ đắt giá nhất thế giới với giá trị lên tới 3,4 tỷ USD tương đương với gần 2 tỷ bảng Anh.
 
Theo bản đánh giá mới nhất của tạp chí Forbes, giá trị của đội bóng thành Manchester đã lên tới 3,4 tỷ USD. “Quỷ đỏ” là đội bóng đầu tiên trên thế giới vượt qua được ngưỡng giá trên 3 tỷ USD. Vượt qua giá trị của đội bóng xếp thứ 2 là NFL Dallas Cowboys của Mỹ. Giá trị của đội bóng này là 2,1 tỷ USD.
 
Lý giải cho giá trị lên tới 3,4 tỷ USD của Man Utd, tờ Forbes cũng đưa ra những dẫn chứng. Đó là nhờ vào những bản hợp đồng ký kết với các đối tác lớn như Ngân hàng xây dựng của Trung Quốc, General Motors, Kansai (Nhật Bản). Doanh thu từ bản quyền truyền hình khi Man Utd lọt vào vòng knock-out Champions League. Thêm vào đó là vị trí đầu bảng giải ngoại hạng Anh cho tới thời điểm này.
 

Ảnh minh họa

Man Utd là đội bóng đắt giá nhất thế giới với giá trị lên tới 3,4 tỷ USD

Giá cổ phiếu vẫn tăng đều trên sàn New York cũng là yếu tố giúp giá trị của Man Utd cao như vậy. Mức giá cổ phiếu của Man Utd vào thời điểm này là 17 USD. Những ngày đầu tiên lên sàn New York, mức giá cổ phiếu của Man Utd chỉ là 14 USD. Với thành công về giá trị của đội bóng xuất sắc nhất thế giới đã cho thấy gia đình nhà Glazer đã điều hành “Quỷ đỏ” tốt như thế nào. Vào tháng 11/2012, Man Utd đã công bố các khoản nợ của đội bóng đã giảm từ 515 triệu USD xuống dưới 400 triệu USD chỉ sau gần 7 năm.
 
Đội bóng cùng thành phố với “Quỷ đỏ” là Man City xếp thứ 2 về khả năng kiếm tiền. Xếp trên Chelsea và Arsenal tại ngoại hạng Anh. Man City có được vị trí này là nhờ vào chức vô địch ngoại hạng Anh mùa giải trước. Tờ Forbes cũng đưa ra nhận định nếu Man City tiếp tục vô địch giải ngoại hạng Anh năm nay thì cũng khó có thể lật đổ được vị trí thứ 1 của Man Utd về khả năng kiếm tiền cũng như giá trị đắt giá nhất thế giới của “Quỷ đỏ”.


Chính Nghĩa - Forbes

Ý kiến bạn đọc