Bayern “mở két” 240 triệu bảng cho Guardiola mua sắm!

10:01, 29/01/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng hùng mạnh của nước Đức vừa gây sốc bằng quyết định bỏ ra tới 240 triệu bảng để tân HLV Guardiola “tân trang” đội bóng, nhằm hướng tới vị trí số 1 châu Âu.

 Ảnh minh họa

 Guardiola và 2 mục tiêu theo đuổi đầu tiên tại Bayern Munich


Ngay sau khi con số 240 triệu bảng được Bayern Munich công bố, thị trường chuyển nhượng mùa đông vốn khá ảm đảm như “dậy sóng”. Ngay cả đến những đội bóng nổi tiếng giàu có và chịu chơi như Chelsea, Man City, Real Madrid cũng phải bấn loạn trước con số này.

Quyết định bỏ ra con số tiền khổng lồ như vậy gây sốc với cả CĐV trung thành của Bayern Munich, đội bóng vốn nổi tiếng tiết kiệm trong vấn đề chi tiêu.
 
Dù phải tới tháng 7/2013 HLV Guardiola mới chính thức nhận nhiệm vụ tại Allianz Arena nhưng ngay từ bây giờ BLĐ Bayern Munich và chiến lược gia đại tài này đã bắt đầu cùng ngồi lại để tính tới kế hoạch đưa “hùm xám” thống trị bóng đá châu Âu.
 
Tờ báo Pháp L’Equipe cho hay, với 250 triệu bảng, Guardiola có thể với tới mọi cầu thủ trên trái đất này. Trước mắt mục tiêu được đội bóng xứ Bavaria công khai theo đuổi là Luis Suarez của Liverpool và “sát thủ” Falcao của Atletico Madrid.
 
Giá trị chuyển nhượng của bộ đôi này vào khoảng 90 triệu bảng. Giá trị thực của 2 cầu thủ này không tới mức giá đó nhưng do cả Suarez và Falcao đều đang còn hợp đồng với đội bóng chủ quản nên Bayern buộc phải phá vỡ hợp đồng để có được cầu thủ mình mong muốn. Như vậy Bayern cần bỏ ra 40 triệu bảng cho Suarez và 50 triệu bảng cho Falcao.
 
Việc chiêu mộ Falcao cũng đồng nghĩa tương lai của cầu thủ Gomez sẽ chấm dứt.
 
Với 250 triệu bảng, Guardiola hoàn toàn có thể sở hữu một đội hình đầy rẫy ngôi sao như Barcelona hiện tại. Tuy nhiên, điều khác biệt quan trọng để đem tới thành công của Barcelona chính là sự ăn ý và nhuần nhuyễn trong lối chơi của một tập thể đã quá gắn kết và hiểu nhau. Điều này Guardiola cần phải mất nhiều thời gian để thực hiện tại Allianz Arena.


Minh Quang - (L’Equipe, Mail)

Ý kiến bạn đọc