Vòng 16 Serie A: Inter hạ Napoli, Juve thắng nhọc nhằn

07:05, 10/12/2012
|

(VnMedia) - Trong ngày trở lại của HLV Antonio Conte, Juve đã trải qua 90 phút vô cùng khó khăn trước Palermo. Nhưng điều quan trọng là họ vẫn giành trọn 3 điểm để cắt “cái đuôi” khó chịu Napoli, đội bóng đã bị Inter hạ gục ít giờ sau đó.

Palermo (0-1) Juventus: Chỉ 1 là đủ

Sau 4 tháng bị treo quyền chỉ đạo, HLV Antonio Conte đã chính thức trở lại băng ghế huấn luyện. Ngày tái xuất của nhà cầm quân 43 tuổi này vẫn trở nên hoàn hảo cho dù Juve không thể phô diễn sức mạnh vốn có trước một đội bóng đang chìm đắm trong cơn khủng hoảng như Palermo.

Do nắm quá rõ điểm mạnh của Juventus, Palermo chủ động duy trì thế trận phòng ngự và chờ đợi các cơ hội phản công. Cộng với lợi thế sân nhà Renzo Barbera, đoàn quân dưới quyền Gian Piero Gasperini khiến các vị khách Turin phải trải qua 45 phút đầu tiên trong cảnh bế tắc.

Tuy không cầm bóng nhiều nhưng Palermo mới là đội bóng có được những cơ hội ăn bàn thực sự. Trong đó, phải kể tới cú sút rất căng của Kurtic ở phút 11. Thậm chí họ cũng đã một lần đưa được bóng vào lưới của thủ thành Buffon ở phút 16, đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận do lão tướng Miccoli đã rơi vào thế việt vị.

Ảnh minh họa
Juve chào mừng sự trở lại của HLV Conte bằng 3 điểm tại Barbera

Phải tới những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Juve mới tạo được những cơ hội nguy hiểm. Bóng một lần tìm đến cột dọc Palermo sau cú dứt điểm đập chân Vucinic của Claudio Marchisio. Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Juve ở hiệp 1 là cú dứt điểm thiếu quyết đoán của Matri ở phút 43 sau đường chuyền dọn cỗ của Arturo Vidal.

Cơn mưa tại Renzo Barbera khiến chất lượng chuyên môn của trận đấu bị giảm đi đáng kể. Nhưng trong bối cảnh đó, Juve lại có bàn thắng mở tỉ số. Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Mirko Vucinic có một pha đánh gót rất điệu nghệ, loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ của Palermo, giúp cho Lichtsteiner thoải mái thoát xuống, hạ gục thủ thành Ujkani, mang về bàn thắng mở tỷ số và cũng là duy nhất giúp Nhà ĐKVĐ Serie A giành thắng lợi tối thiểu 1-0.

Với chiến thắng này, “Lão bà” tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng với 38 điểm sau 16 vòng đấu.

Inter (2-1) Napoli: 3 điểm và vị trí thứ 2 cho Inter

Thắng lợi của Juve trước Palermo buộc đội bóng xếp thứ 2, Napoli phải dốc sức trong chuyến làm khách tại Giuseppe Meazza. Thế nhưng, chỉ 7 phút kể từ khi trọng tài Rizzoli nổi còi khai cuộc, các vị khách đã phải vào lưới nhặt bóng. Người lập công cho Inter Milan là tiền vệ Freddy Guarin.

Bàn thua sớm không những không làm mất đi tinh thần của các cầu thủ Napoli, mà nó còn khiến họ có thêm động lực để dâng cao đội hình tấn công, và gia tăng sức ép về phía khung thành của Inter. Thật vậy, trước quyết tâm tìm bàn gỡ quá lớn của các học trò HLV Mazzarri, đội chủ nhà Inter đã không thể làm gì khác ngoài việc co cụm về phần sân nhà, và cố gắng chống đỡ.

Ảnh minh họa
Thắng Napoli, Inter leo lên vị trí thứ 2

Kết quả và lịch thi đấu
 vòng 16 Serie A

Chủ Nhật, ngày 9/12
Atalanta (2-1) Parma (0h00)
Roma (4–2) Fiorentina (2h45)
Cagliari (0–2) Chievo (21h00)
Palermo (0–1) Juventus (21h00)
Siena (1–3) Catania (21h00)
Torino (2-4) AC Milan (21h00)
Pescara (2–0) Genoa (21h00)

Thứ Hai, ngày 10/12
Inter Milan (2–1) Napoli (2h45)

Thứ Ba, ngày 11/12
Sampdoria – Udinese (1h00)
Bologna – Lazio (3h00)
Tuy nhiên, trong một thế trận hoàn toàn lép vế đó, Inter một lần nữa lại là những người có được bàn thắng nhờ khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời của mình. Phút thứ 36, trong một tinh huống lên bóng hiếm hoi, bóng từ Guarin đã tìm đến với đôi chân của Milito, trước khi được tiền đạo người Argentina lạnh lùng dứt điểm vượt qua De Sanctis và đi thẳng vào lưới Napoli, mang về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Hai bàn thua chóng vánh khiến tinh thần thi đấu của Napoli sụt giảm nhanh chóng. Phải tới hiệp đấu thứ 2, các vị khách mới lấy lại thế trận và có được bàn gỡ hòa do công của Edinson Cavani ở phút 52. Đáng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến hết trận.

Với chiến thắng 2-1, Inter đã vượt qua chính Napoli để leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, đồng thời tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với Juventus. Trong khi Inter ca khúc khải hoàn, người hàng xóm Milan cũng tưng bừng với chiến thắng 4-2 trên sân Torino. 4 bàn thắng của Rossoneri được ghi bởi Robinho, Nocerino, Pazzini và El Shaarawy. Với 3 điểm có được, thầy trò Max Allegri tạm thời leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc