SVĐ Etihad, Man City 2 – 3 Man Utd: Đả bại Man City, Man Utd xây chắc ngôi đầu

19:49, 09/12/2012
|

(VnMedia)Cặp song sát Rooney và Van Persie đã cùng nhau tỏa sáng trên sân Eithad, giúp Man Utd đánh bại Man City và gia tăng khoảng cách lên 6 điểm. Chiến thắng này giúp "Quỷ đỏ" gần như sẽ vô địch giai đoạn lượt đi.

Trong trận đấu ngày hôm nay, HLV Ferguson đã mang tới sân Etihad đội hình mạnh nhất của Man Utd. Trái với dự đoán ban đầu, Sir Alex đã trao niềm tin vào tiền vệ trẻ Tom Cleverley thay vì sử dụng lão tướng Paul Scholes ở khu trung tuyến.

Ảnh minh họa

                                        Rooney đã lập cú đúp giúp Man Utd đánh bại Man City.

Thời gian qua, HLV Ferguson vẫn thường xuyên sử dụng sơ đồ hình kim cương với khả năng khoan phá của Van Persie và Rooney. Hơn nữa, Valencia và Ashley Young đã bình phục chấn thương cũng giúp Man Utd có thêm sức mạnh ở hai biên.

Bên phía chủ nhà Man City, HLV Mancini cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm giành chiến thắng trước Man Utd và thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ cùng thành phố. Trên hàng công, Balotelli được xuất trận từ đầu thay cho Carlos Tevez như thường lệ. Đá cặp cùng "Super Mario" là tiền đạo Sergio Aguero.

Phong độ ổn định trong thời gian qua đã giúp Man Utd nhập cuộc rất tự tin. Đoàn quân HLV Ferguson nhanh chóng tràn lên tấn công ngay khi trọng tài Martin Atkinson cất tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 16, Wayne Rooney đã có pha dứt điểm chính xác đưa Man Utd vượt lên dẫn trước. Tỷ số là 1-0 cho "Quỷ đỏ". Tiền đạo tuyển Anh rất duyên ghi bàn trong những trận derby thành Manchester và ngày hôm nay, Rooney lại toả sáng.

Phút thứ 20, Man City gặp bất lợi về lực lượng khi trung vệ đội trưởng Vicent Kompany bị chấn thương sau pha va chạm với Patrice Evra và không thể thi đấu. HLV Mancini buộc lòng phải đưa Kolo Toure vào sân thay thế.

Phút thứ 29, lại là Wayne Rooney buộc thủ thành Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận đấu này. Man Utd đang thi đấu thăng hoa ngay trên sân Etihad của Man City và dẫn trước đối thủ tới 2 bàn thắng.

Bất ngờ bị thủng lới tới 2 bàn thắng khi bóng mới chỉ lăn chưa đầy 30 phút, đoàn quân HLV Mancini cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, Man "xanh" không thể tạo cơ hội nào nguy hiểm đáng kể lên khung thành thủ môn De Gea.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-0 tạm thời nghiêng về Man Utd.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Man City nhập cuộc rất nhanh bởi nếu để thua trong trận đấu này, họ sẽ bị Man Utd bỏ xa tới 6 điểm trên bảng xếp hạng.

HLV Mancini cũng đã có một số quyết định thay đổi trong đội hình thi đấu. Carlos Tevez được đưa vào sân thay cho Balotelli chơi nhạt nhòa trong hiệp 1. Man City bắt đầu tạo áp lực lớn lên phần sân của đội khách Man Utd.

Phút thứ 58, Carlos Tevez đã thử tài thủ thành De Gea bằng cú sút rất nguy hiểm nhưng không thành công. Ngay sai đó, tiền vệ David Silva cũng thất bại trong việc phá lưới "Quỷ đỏ".

Thế nhưng khán giả trên sân Eithad không phải chờ đợi lâu để ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Phút thứ 60, Yaya Toure đã dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành De Gea. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Bàn thắng của Yaya Toure đã giúp các cầu thủ Man City lấy lại tinh thần và tiếp tục tràn lên tấn công mạnh mẽ. Thống kê cho thấy ở hiệp 2, Man "xanh" là đội bóng kiểm soát bóng tới 60 thời gian.

Liên tục gia tăng sức ép và gây sóng gió trước khung thành đội khách Man Utd, đoàn quân HLV Mancini đã có thứ họ muốn: bàn thắng san bằng cách biệt. Phút thứ 86, trong tình huống lên tham gia tấn công, hậu vệ Zabaleta đã tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Man Utd ghi bàn thắng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tỷ số là 2-2.

Tưởng chừng sau khi gỡ hòa, Man City sẽ tiếp tục tận dụng sự hưng phấn để đánh bại Man Utd. Thế nhưng, tất cả những gì CĐV Man City hy vọng đã không xảy ra bởi bên phía đội khách Man Utd, tiền đạo Van Persie đã tỏa sáng.

Phút thứ 90, đội khách Man Utd có đợt lên bóng nhanh, tiền đạo Van Persie đã có pha dứt điểm hoàn hảo khiến thủ thành Joe Hart không có cơ hội để cản phá. Chân sút người Hà Lan đã chấm dứt mọi hy vọng "ngược dòng" của Man City và mang về trọn vẹn 3 điểm cho Man Utd.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã vượt qua Man City với tỷ số 3-2 và gia tăng khoảng cách với chính đối thủ cùng thành phố lên 6 điểm sau 16 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Man City:
Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Silva, Toure, Barry, Nasri, Aguero, Balotelli.

Dự bị: Pantilimon, Maicon, Lescott, Dzeko, Javi Garcia, Toure, Tevez.

Man Utd: De Gea, Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley, Young, Rooney, van Persie.

Dự bị: Johnstone, Jones, Giggs, Smalling, Hernandez, Welbeck, Scholes.

Trọng tài: Martin Atkinson


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc