Thách thức chờ đợi Arsenal và Chelsea

13:14, 08/12/2012
|

(VnMedia)Được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal sẽ phải đón tiếp West Brom – đội bóng đang chơi rất thăng hoa thời gian qua. Trong khi đó, Chelsea sẽ gặp thử thách lớn trên sân The Light của Sunderland.
 
SVĐ Emirates, Arsenal – West Brom: Khách mạnh lấn chủ?
 
Những “đứa trẻ nhà Wenger” đã trải qua 3 trận liên tiếp không được nếm hương vị chiến thắng. Hiện tại, Arsenal đang trôi dần xuống nửa cuối bảng xếp hạng và HLV Wenger cùng các học trò đang phải chịu áp lực rất lớn.
 

Ảnh minh họa

                HLV Wenger (trái) và Benitez sẽ phải tìm cách giúp các học trò Arsenal, Chelsea chiến thắng.

Arsenal đã giành vé lọt vào vòng knock-out Champions League nhưng trận thua giữa tuần trên đất Hy Lạp trước Olympiakos cho thấy The Gunners vẫn chưa vượt qua khủng hoảng để lấy lại phong độ.
 
Đón tiếp West Brom – đội bóng đang chơi rất ổn định tại giải Ngoại hạng Anh khi leo lên tận vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tiếp tục là thử thách với Arsenal. Chắc chắn, HLV Wenger sẽ phải tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm giành trọn vẹn 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp.
 
Trung phong Giroud sẽ tiếp tục được trao trách nhiệm ghi bàn cho Arsenal. Hỗ trợ cho tiền đạo người Pháp là hàng tiền vệ gồm Rosicky, Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain và “nhạc trưởng” Cazorla.
 
Ở hàng phòng ngự, thủ thành người Ba Lan Szczesny vẫn được tin dùng trấn giữ khung thành và hàng phòng ngự gồm Jenkinson, Vermaelen, Mertesacker và Gibbs có trách nhiệm án ngữ trước khu vực 16m50.
 
Trên thực tế, ở những trận thua của Arsenal trong thời gian qua là do toàn bộ đội hình có dấu hiệu xuống sức. Sau thời gian chơi ổn định ở nửa đầu mùa giải thậm chí có lúc hàng phòng ngự Arsenal được đánh giá là vững chắc nhất tại Premier League, đoàn quân HLV Wenger dần dần bộc lộ nhiều sơ hở ở tuyến dưới.
 
West Brom là đội bóng không sở hữu nhiều ngôi sao lớn nhưng sức mạnh tập thể do HLV Clarke xây dựng đã giúp họ giành nhiều chiến thắng ấn tượng trong thời gian qua và trở thành “ngựa ô” của mùa giải năm nay.
 
Đêm nay, Arsenal cần thi đấu với 100% sức lực và hy vọng hàng phòng ngự không mắc lỗi ngớ ngẩn bởi West Brom luôn biết cách tận dụng triệt để những cơ hội, dù nhỏ nhất. Ngược lại, thêm 1 trận thua sẽ khiến Arsenal càng xa rời giấc mơ đua tranh ngôi vô địch năm nay.
 
Đội hình dự kiến: 
 
Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Vermaelen, Mertesacker, Gibbs, Rosicky, Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Giroud, Cazorla
           
West Brom: Myhill, Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell, Yacob, Mulumbu, Odemwingie, Morrison, Gera, Long
 
SVĐ The Light, Sunderland – Chelsea: Thử tài Benitez
 
Chelsea đã có chiến thắng đầu tiên dưới “triều đại” HLV Rafael Benitez. Trớ trêu thay, trận thắng đó tại Champions League cũng là lúc The Blues phải nói lời chia tay với đấu trường danh giá nhất châu Âu. Còn tại giải Ngoại hạng Anh, tân HLV Benitez vẫn chưa thể giành trọn vẹn 3 điểm.
 
Đêm nay, Chelsea sẽ có chuyến viếng thăm sân The Light của Sunderland – đội bóng nổi tiếng với lối chơi rắn và triệt hạ đối thủ. Một trận đấu khó khăn đang chờ đoàn quân HLV Benitez vượt qua, đó là điều chắc chắn.
 
Giữa tuần qua, Chelsea đã “huỷ diệt” FC Nordsjælland với tỷ số 6-1 và chia tay Champions League. Không có gì phải nói nhiều về trận đấu đó bởi đội khách quá yếu và điều CĐV quan tâm là liệu HLV Benitez có thể giúp các học trò chặn đứng chuỗi trận bết bát tại Premier League.
 
Không còn nhận ra Chelsea mạnh mẽ ở đầu mùa và thành tích bết bát gần đây khiến HLV Di Matteo “bị trảm”. HLV Benitez đã ngồi “ghế nóng” tại Stamford nhưng tình hình vẫn chưa có gì cải thiện.
 
Chelsea đang xếp thứ 3 nhưng kém Man City đứng thứ 2 tới 7 điểm và kém Man Utd tới 10 điểm. Thêm thất bại, Chelsea sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua tranh ngôi đầu và họ đang cố gắng trở lại đường đua.
 
HLV Benitez sẽ phải tìm cách giúp các học trò kiếm điểm trọn vẹn trước Sunderland – đội bóng nổi tiếng với lối chơi rắn. Đến làm khách trên sân The Light , nơi nhiều đội bóng nước Anh đều ngậm ngùi tay trắng hoặc phải chia điểm ra về, liệu Chelsea có thể hoàn thành mục tiêu: chiến thắng?
 
Đội hình dự kiến:
 
Sunderland: Mignolet, Bardsley, Kilgallon, Cueller, Rose, Larsson, Gardner, Johnson, McClean, Sessegnon, Fletcher
           
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Ramires, Romeu, Mata, Oscar, Hazard, Torres
 
Lịch thi đấu vòng 16 giải Ngoại hạng Anh
 
08/12/2012 22:00        Arsenal - West Brom   

08/12/2012 22:00        Aston Villa - Stoke City           

08/12/2012 22:00        Southampton - Reading           

08/12/2012 22:00        Sunderland - Chelsea   

08/12/2012 22:00        Swansea - Norwich

08/12/2012 22:00        Wigan  - QPR 

09/12/2012 20:30        Man City - Man Utd    

09/12/2012 22:00        Everton - Tottenham

09/12/2012 22:59        West Ham - Liverpool 

11/12/2012 03:00        Fulham - Newcastle


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc