Vòng 15 La Liga: Thời khắc của Real Madrid

07:44, 08/12/2012
|

(VnMedia)- Vòng đấu 15 La Liga sẽ là cơ hội lớn để Real Madrid rút ngắn khoảng cách 11 điểm với Barcelona. Không có Messi, Barca chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Real Betis cuối tuần này.
 
Valladolid – Real Madrid : 3 điểm nằm trong tay « Kền kền trắng »

Ảnh minh họa

Real Madrid có cơ hội lớn rút ngắn khoảng cách với Barca cuối tuần này

Valladolid đang có được phong độ khá tốt khi giành được vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, trước một đội bóng đẳng cấp như Real Madrid đang chắt chiu từng điểm số qua từng vòng đấu thì không có nhiều cơ hội cho Valladolid. Thầy trò huấn luyện viên Miroslav Djukic đã phải nhận thất bại 1-4 trước Real Madrid trong trận đấu lượt về mùa giải trước. Trong khi đó, với việc đã giành tấm vé đi tiếp ở Champions League sau chiến thắng 4-1 trước Ajax ở lượt trận cuối vòng bảng, người hâm mộ càng có lý do để tin vào một chiến thắng của Real trước Valladolid.
 
Huấn luyện viên Mourinho sẽ có trong tay những hậu vệ mạnh nhất của đội bóng vào thời điểm này đó là Ramos-Varane-Pepe-Arbeloa. Chấn thương của Marcelo và Coentrao sẽ nhường lại hành lang cánh trái cho Arbeloa. Sergio Ramos sẽ trở lại vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Trung vệ trẻ người Pháp, Varane nhiều khả năng sẽ được đá chính ngay từ đầu.
 
Essien sẽ trở lại đội hình của Real Madrid kể từ sau khi anh dính chấn thương trong trận đấu gặp Dortmund tại Champions League. 20 cầu thủ Real Madrid sẽ đăng ký trong trận đấu gặp Valladolid là: Casillas, Adán, Jesús, Varane, Pepe, Ramos, Carvalho, Nacho, Arbeloa, Essien, Khedira, Kaká, Özil, Alonso, Modric, Callejón, Di María, Cristiano Ronaldo, Benzema, Morata.
 
Trong thời gian gần đây, báo chí Tây Ban Nha vẫn đang xoáy sâu vào huấn luyện viên Mourinho. Tương lai của Mourinho có ở lại Real Madrid sau khi mùa giải này kết thúc hay không vẫn đang là dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, người hâm mộ Real Madrid có thể yên tâm phần nào với tuyên bố mới đây của tờ nhật báo “A Bola” của Bồ Đào Nha rằng Mourinho sẽ gắn bó với đội chủ sân Bernabeu đến năm 2016. Người hâm mộ Real có thể yên tâm và ban lãnh đạo Real cũng có thể an tâm để tập trung cho từng trận đấu của đội bóng tại La Liga cũng như mặt trận Cúp Nhà Vua, Champions League mùa giải này.
 
Real Betis – Barcelona: Không Messi, Barca sẽ xoay sở ra sao?

Ảnh minh họa

Không có Messi, Barca sẽ gặp khó trước Real Betis?

 Để Messi gặp phải chấn thương trong trận hòa 0-0 với Benfica ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League vừa qua, người đáng trách nhất đó chính là huấn luyện viên Tito Vilanova. Vị thuyền trưởng của Barca hoàn toàn có thể để Messi ngồi ngoài thay vì để anh vào sân trong hiệp 2 và gặp phải chấn thương đầu gối trái nghiêm trọng.
 
Chấn thương của Messi sẽ khiến anh không thể góp mặt trong trận đấu gặp Real Betis cuối tuần này. Barca đã có tổng cộng 19 trận đấu bất bại mà không có Messi đá chính. Lần gần đây nhất Barca phải nhận thất bại 0-1 không có Messi đó là vào ngày 23 tháng 5 năm 2009 trước đối thủ Osasuna. Kể từ Guardiola ra đi, Barca đã có 27 trận không có Messi.
 
Không có Messi, Barca đã từng chiến thắng Inter Milan dưới thời Mourinho tại Champions League mùa giải 2009-10 với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Pique và Pedro. Nhưng có một nghịch lý rằng khi có Messi, Barca lại bị Inter loại ở bán kết Champions League năm đó. Barcelona dưới thời Guardiola khi không có Messi đã có 20 chiến thắng, 4 hòa và 3 thất bại. Tất cả các thất bại của Barca khi không có Messi đều ở những trận cầu không quan trọng trước Mallorca, Osasuna và Shakhtar.
 
Không có Messi trong chuyến làm khách tới Real Betis, Barca phải dè chừng. Bởi Real Betis đang có được phong độ cao khi giành vị trí thứ 4. Trong 5 lần đón tiếp các cầu thủ Barca tại sân Ruiz de Lopera, Real Betis đang có thành tích rất tốt với 2 thằng và 3 hòa. Khả năng Barca mất điểm là khá cao và có thể vòng đấu này sẽ là điểm nhấn quan trọng để Real có thể rút ngắn khoảng cách với Barcelona.
 
Lịch thi đấu vòng 15 La Liga :
 
Thứ bảy 8/12/2012
3 giờ 30 : Espanyol – Sevilla
22 giờ : Real Sociedad – Getafe
 
Chủ nhật 9/12/2012:
0 giờ: Malaga – Granada
2 giờ: Real Valladolid – Real Madrid
4 giờ: Osasuna – Valencia
18 giờ: Levante – Mallorca
23 giờ: Athletic Bilbao – Celta de Vigo
 
Thứ hai, 10/12/2012:
1 giờ: Atletico Madrid – Deportivo La Coruna
3 giờ: Real Betis – Barcelona
 
Thứ ba, 11/12/2012:
3 giờ: Rayo Vallecano – Real Zaragoza


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc