V-League 2012: SHB.Đà Nẵng bỗng nhiên...vô địch!

19:08, 19/08/2012
|

(VnMedia) - Trước vòng đấu cuối cùng, Hà Nội.T&T và Sài Gòn Xuân Thành được xem ứng viên cho ngôi vô địch. Nhưng trận đấu diễn ra chiều 19/8, cả hai đội xếp trên cầm chân nhau, giúp SHB.Đà Nẵng trở thành nhà vô địch, nhờ chiến thắng 3-1 trước V.Ninh Bình.

Bầu Thụy không thể thắng bầu Hiển

Cuộc đua mùa giải 2012, hai đội bóng bầu Hiển là SHB.Đà Nẵng (45 điểm) và Hà Nội.T&T (46 điểm), đều có cơ hội giành chức vô địch. Tuy nhiên, cuộc đua năm nay trở nên nóng bỏng khi đội bóng Sài Gòn Xuân Thành (45 điểm) của bầu Thụy cũng rất quyết tâm.

Trận đấu cuối mùa, đội bóng đất Sài thành chỉ cần vượt qua Hà Nội.T&T trên sân nhà, sẽ chính thức trở thành tân vương của bóng đá Việt Nam. Ở những phút đầu tiên, cả hai đội bóng đều chủ động chơi thận trọng để chờ sai lầm của đối phương. Chính vì thế, diễn biến những phút đầu tiên không có những tình huống thực sự nguy hiểm về cầu môn của nhau.

Khi nghe tin SHB.Đà Nẵng có bàn thắng sớm ở hiệp 1, thế trận trên sân Thống Nhất mới thực sự hấp dẫn hơn. Với dàn cầu thủ như Kesley, Antonio, Nsi hay Moses, đội chủ sân Thống Nhất tạo ra sức ép vô cùng lớn cho đội khách. Không dưới 5 lần cột dọc rồi xà ngang ngăn cản những bàn thắng cho Sài Gòn Xuân Thành.

Phải nói rằng Hà Nội.T&T cũng không có được sự chuẩn bị tốt ở trận đấu này. Dù còn bộ ba Văn Quyết - Samson - Gonzalo, nhưng sức tấn công của đội bóng thủ đô không mạnh mẽ. Trái lại đội bóng của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng phải lùi xuống bảo vệ cầu môn của thủ thành Dương Hồng Sơn.

Ảnh minh họa

Dàn ''sao'' trăm tỷ của bầu Thụy là Sài Gòn Xuân Thanh (cam)
lỗi hẹn chức vô địch khi không thể vượt qua Hà Nội.T&T trên sân nhà

Khó khăn chồng chất cho Hà Nội.T&T khi thủ môn Hồng Sơn chấn thương phải rời sân. Rồi phút thứ 88, tiền vệ Văn Quyết nhận thẻ vàng thứ hai do lỗi ăn vạ. Chơi hơn người nhưng đội bóng của bầu Thụy vẫn bất lực trong việc tìm bàn thắng. Ngay cả 5 phút bù giờ, đội chủ sân Thống Nhất cũng không thể ghi bàn nào vào lưới thủ thành dự bị Ngọc Tú.

Chỉ có được 1 điểm từ trận đấu này, Sài Gòn Xuân Thành chỉ có 46 điểm và chấp nhận vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng V-League 2012. Lần thứ 2 liên tiếp, Hà Nội.T&T về nhì với thành tích 47 điểm sau 26 lượt trận. Việc có huy chương đồng là thành tích không tồi với đội bóng mới thăng hạng như Sài Gòn Xuân Thành, nhưng thất vọng với bầu Thụy khi ông chưa thể thắng được thế 2 đánh 1 từ phía bầu Hiển đã giăng ra.

SHB.Đà Nẵng bất ngờ nhận cúp vô địch

Trong lúc Hà Nội.T&T chơi như cảm tử quân để cầm chân Sài Gòn Xuân Thành, SHB.Đà Nẵng cũng cướp cờ một cách ngoạn mục để bước lên ngôi vô địch. Trên sân đối thủ V.Ninh Bình, thầy trò Lê Huỳnh Đức giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 để vượt lên với 48 trong tay.

Trước V.Ninh Bình không còn mục tiêu cụ thể, SHB.Đà Nẵng nhờ pha lóa sáng hậu vệ Hoàng Quảng để có bàn thắng sớm ở phút 27. Từ pha đánh đầu chiến thuật của Nicolas, Hoàng Quảng băng lên sút bóng từ góc hẹp, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng sông Hàn.

Vào phút cuối hiệp 1, V.Ninh Bình có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa. Tiếc rằng sau tình huống đi bóng khéo léo, cú sút chân trái của tiền vệ Danh Ngọc lại tìm đến điểm nối xà ngang và cột dọc của SHB.Đà Nẵng.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn nghiêng về phía đội bóng của bầu Hiển. Những sai lầm từ khâu phòng ngự của V.Ninh Bình được SHB.Đà Nẵng khai thác triệt để. Sau một số tình huống bỏ lỡ, Quốc Anh lập cú đúp ở phút thứ 50 và 59, tạo khoảng cách an toàn cho SHB.Đà Nẵng.

Ảnh minh họa

Hai đội phía trên không thắng, SHB.Đà Nẵng (cam) có chiến thắng 3-1
tại Ninh Bình để vượt lên chiếm ngôi vô địch ở lượt cuối cùng

Mãi phút thứ 87, tiền đạo Sanogo có bàn danh dự cho V.Ninh Bình. Nhưng chiến thắng 3-1 của SHB.Đà Nẵng là vừa đủ để họ bước lên ngôi vô địch, khi Sài Gòn Xuân Thành - Hà Nội.T&T cầm cầm chân nhau ở sân Thống Nhất. Cú bứt tốc với 48 điểm trong tay mang lại chức vô địch thứ 3 trong lịch sử của đội chủ sân Chi Lăng.

Cuộc chiến ở nhóm trụ hạng cũng chính thức khép lại khi CS.Đồng Tháp theo chân V.Hải Phòng xuống hạng. Có chiến thắng ngược dòng 3-2 trước Thanh Hóa, đội chủ sân Cao Lãnh cũng chẳng thể mừng, vì K.Kiên Giang, K.Khánh Hòa và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội cũng thắng ở vòng cuối.

Kết quả vòng cuối V-League 2012:

-
Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội - V.Hải Phòng: 5-0
- K.Khánh Hòa - Sông Lam Nghệ An: 1-0
- Sài Gòn Xuân Thành - Hà Nội.T&T: 0-0
- K.Kiên Giang - Navibank Sài Gòn: 2-0
- CS.Đồng Tháp - Thanh Hóa: 3-2
- V.Ninh Bình - SHB.Đà Nẵng: 1-3
- Hoàng Anh Gia Lai - B.Bình Dương: 2-0


Phan Long

Ý kiến bạn đọc