HLV Guardiola để Pinto bắt chính trận gặp Real

06:25, 18/01/2012
|

(VnMedia) - HLV Guardiola đã đưa ra một thông điệp rất rõ ràng thủ môn Pinto sẽ là thủ thành số 1 của Barca trong trận tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha trước Real. Đây là lời cam kết của HLV Guardiola với Pinto và ông sẽ tự phản bội lại mình nếu không thực hiện điều đó.

Đã có rất nhiều băn khoăn về thủ môn nào sẽ được chọn đứng trong khung gỗ của Barca trong trận đấu quan trọng với Real Madrid. Cho dù Pinto vẫn là thủ môn được ưu tiên tại Cúp Nhà Vua nhưng trong một trận cầu Siêu kinh điển trước một đối thủ như Real, mọi thứ đều có thể thay đổi.

Ảnh minh họa

HLV Guardiola sẽ để Pinto bắt chính đêm nay


Xóa tan mọi hoài nghi đó, HLV Guardiola đã khẳng định quan điểm của mình, “Tôi tin tưởng sẽ để Pinto bắt chính trong trận gặp Real. Anh ấy là một thủ môn tài năng và tôi sẽ là kẻ phản bội chính mình cũng như Pinto nếu không làm điều đó. Pinto luôn là sự lựa chọn của Barca tại Cúp Nhà Vua qua các mùa giải. Trận đấu với Real cũng không có ngoại lệ nào cả”.

Để có được kết quả tốt nhất trước Real tại Bernabeu vào đêm nay, HLV Guardiola cũng đưa ra chiến thuật rõ ràng cho các cầu thủ, “Cách duy nhất để giành chiến thắng trước Real đó là phải luôn kiểm soát bóng. Có được một thế trận tốt sẽ tránh được những đường phản công chớp nhoáng của họ. Barca phải chơi hết mình ở lượt đi và không nên nghĩ sẽ chơi tốt hơn ở lượt về. Điều đó không khác gì bạn đã chấp nhận thất bại khi chưa thi đấu”.

Trong trận đấu gặp Real vào đêm nay, HLV Guardiola sẽ phải đau đầu với những chấn thương và sự vắng mặt bất đắc dĩ của các cầu thủ. Điều này sẽ khiến Barca sẽ chỉ còn 15 cầu thủ cho đội hình 1. Keita vắng mặt do phải tham dự giải CAN 2012, Maxwell đã chia tay sân Nou Camp để sang chơi cho PSG. Thêm vào đó là chấn thương mới đây của Fontas và Pedro cũng như Afellay và Villa sẽ khiến Barca thiếu lực lượng trầm trọng trong giai đoạn quan trọng này.

Chiến thắng trước Osasuna hôm thứ 5 vừa qua tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha đã khiến Barca phải trả một cái giá khá đắt. Fontas chấn thương gót chân và anh đã phải trải qua ca phẫu thuật. Chấn thương này sẽ khiến Fontas chia tay sân cỏ đến cuối mùa. Pedro dính chấn thương cơ đùi và mất ít nhất 2 tuần để bình phục. Với chấn thương của Pedro đây sẽ là cơ hội cho Cuenca khẳng định đẳng cấp của mình ở đội hình 1 của Barca.

Với 15 cầu thủ hiện nay của Barca, HLV Guardiola chỉ có được 4 vị trí dự bị có thể vào sân trong trận đấu với Real ở Cúp Nhà Vua đêm nay. Nhiều khả năng 4 cầu thủ dự bị đó là Adriano, Thiago, Mascherano và Victor Valdes.


Chính Nghĩa - Sports

Ý kiến bạn đọc