VFF phạt nặng cả loạt cầu thủ và HLV

06:21, 18/01/2012
|

(VnMedia) - Ban kỉ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định phạt nặng cả loạt cầu thủ lẫn HLV sau khi tình trạng bạo lực sân cỏ leo thang ở những vòng đấu đầu tiên.

Sau vòng đấu thứ 3, Ban kỉ luật của VFF đã ngay lập tức làm việc và án phạt cũng lập tức được đưa ra với rất nhiều cầu thủ. Tất cả các tình huống bóng đá bạo lực, hành vi vi phạm kỉ luật đều bị phạt.

Ở vụ việc nổi cộm nhất, đó là pha va chạm rợn người giữa tiền đạo Samson của HN T&T và trung vệ Huy Hoàng của SLNA. Pha va chạm khiến trung vệ của SLNA đi thẳng từ sân đến viện. Phạt tiền 10 triệu đồng và treo giò 2 vòng đấu kế tiếp là án phạt chung cho cả Huy Hoàng và Samson. Rõ ràng, Huy Hoàng đã có hành động phi cả 2 chân vào "chém" Samson, tiền đạo của HN T&T nhảy lên tránh đòn, nhưng cũng không biết có cố ý hay không mà hạ gầm giày trúng đầu Huy Hoàng. HN T&T sẽ tổn thất lớn khi thiếu Samson ở 2 vòng đấu tiếp sau.

Với SLNA, ngoài việc thiếu Huy Hoàng, đội bóng xứ Nghệ thiếu luôn HLV phó Phạm Anh Tuấn trong 2 lượt trận tới. Phạt tiền 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ trong 2 vòng đấu là án phạt dành cho HLV này bởi có hành vi phản đối trọng tài trong trận đấu SLNA gặp HN T&T trên sân Vinh.

         Ảnh minh họa
                                 Phản ứng trọng tài, Tấn Tài bị treo giò 2 trận

Trung vệ thường xuyên có những pha bóng thô bạo là Trần Chí Công của Bình Dương bị phạt rất nặng với 15 triệu đồng tiền phạt và treo giò ở 4 lượt trận kế tiếp do có hành vi vi phạm kỉ luật trong trận đấu giữa Bình Dương và Thanh Hóa trên sân Thanh Hóa.

Chưa biết đội bóng Khánh Hòa có khiếu nại trọng tài Quang Thông thành công hay không, nhưng với hành vi phản đối trọng tài trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu CLB bóng đá Hà Nội gặp Khánh Hòa, đội trưởng Tấn Tài bị phạt 5 triệu đồng và treo giò ở 2 lượt trận kế tiếp.

Như vậy, cả một loạt án phạt đã được đưa ra, 4 cầu thủ và 1 HLV đã bị "ông kỉ luật" tuyên án sau vòng đấu thứ 3. Bạo lực sân cỏ vẫn có dấu hiệu tái diễn sau khi V-League được đổi tên thành Super League và đó chính là nguyên nhân khiến Ban kỉ luật quyết định xử lí mạnh tay.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc