Đau đớn “tố” chồng bội bạc, hắt hủi vợ con

09:18, 29/02/2012
|

(VnMedia) - Vẫn biết rằng xấu chàng hổ ai... Thế nhưng, chị Tiết Thị Thúy (SN 1973, trú tại khu tập thể X70 – Hải quân 415 Đoạn Xá 3 – Đông Hải 1 – Hải An – Hải Phòng) buộc lòng, làm đơn kêu cứu, giãi bày những điều mà bấy lâu nay chị đã giấu kín.

Phía sau hình ảnh một gia đình hạnh phúc

Ảnh minh họa

Chị Hạnh một mình phải xoay sở để chăm lo cho hai đứa con thơ dại


Vừa qua, VnMedia nhận được đơn kêu cứu của một người phụ nữ, “tố” chồng ruồng rẫy, hắt hủi vợ con. Chị Tiết Thị Thúy (SN 1973, trú tại khu tập thể X70 – Hải quân 415 Đoạn Xá 3 – Đông Hải 1 – Hải An – Hải Phòng) đã dẹp bỏ sỹ diện, phơi bày những điều mà bấy lâu nay chị đã giấu kín trong lòng.

Gia đình mẹ đẻ của chị Thúy không dư giả, giàu sang, bởi thế nên chị Thúy không có điều kiện theo học đến nơi đến chốn. Đến tuổi trưởng thành, chị chọn mưu sinh bằng nghề thợ may. Cô thợ may duyên dáng ngày nào đã yêu say đắm anh bộ đội Hồ Lê Hùng (SN1970, công tác tại Hải đội 384 – Cục Hậu cần Hải Quân). Họ nên duyên vợ chồng vào năm 1997. Những tưởng cuộc đời cô thợ may nghèo từ đây sẽ được hưởng trọn vẹn hạnh phúc ngọt ngào, nào ngờ “ngày vui ngắn chẳng tày gang”.
Năm 1999, chị Thúy sinh một bé gái đầu lòng. Những tưởng con cái sẽ là sợi dây gắn kết bền chặt giữa hai vợ chồng, nào ngờ từ khi có con, giữa vợ chồng chị Thúy có dấu hiệu rạn nứt. Rồi những va chạm đời thường đã làm nảy sinh mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu.

Năm 2001, vợ chồng chị Thúy ra ở riêng, sống tại ngôi nhà tập thể của bố mẹ anh Hùng cho mượn. Khi đứa con gái đầu lòng được hai tuổi, anh Hùng nhận quyết định đi học ở Nha Trang. “ Tôi phải tự mình nuôi con và trợ cấp thêm cho chồng…” – chị Thúy ngậm ngùi nhớ lại.

Năm 2009, chị Thúy sinh đứa con gái thứ hai. Khi bé Thảo Nguyên – tên con gái thứ hai của chị Thúy – chào đời, hố sâu ngăn cách giữa vợ chồng chị Thúy càng trở nên xa vời vợi. Chị Thúy cùng các con vẫn sống trong ngôi nhà tập thể do bố mẹ chồng cho mượn, còn anh Hùng khi thì ở tại đơn vị công tác, lúc lại sống tại nơi thuê trọ riêng. “Anh ấy ít về nhà lắm. Có về thì cũng thường kiếm cớ chửi mắng, xúc phạm, đánh đập mẹ con tôi để tôi không chịu được tự phải viết đơn ly hôn…” – người phụ nữ bất hạnh chia sẻ.

Khi tôi hỏi, nguyên cớ nào dẫn đến những bất đồng, bất hạnh ấy, chị Thúy lắc đầu thừa nhận: “Trong cuộc sống không ai hoàn hảo cả, bản thân tôi cũng có những điều không phải trong quan hệ gia đình. Hoàn cảnh của tôi như thế, chồng thì đi công tác suốt, một mình chăm sóc hai đứa con nên không có điều kiện để thăm nom ông bà thường xuyên. Nhưng khi tôi tỏ thiện chí thì anh ấy và gia đình lại ruồng rẫy, chối bỏ tôi”.

Chị Thúy chia sẻ: “Ngày 6/10/2011, anh Hùng đưa đơn ly hôn cho tôi, yêu cầu mẹ con tôi đi nơi khác, ở đâu không cần quan tâm để anh ta đón gia đình mới về. Rồi những ngày sau đó, đi thì thôi chứ về đến nhà anh ta lại xua đuổi mẹ con tôi phải đi khỏi nhà. Tôi đề nghị anh ta cho tôi ở lại một thời gian ngắn nữa rồi mẹ con tôi đi nhưng anh Hùng kiên quyết không đồng ý. Anh ta đã chửi mắng, đánh đập mẹ con tôi đi bằng được. Thậm chí, tôi đã phải nhờ công an can thiệp.”

Điều khiến chị Thúy đau lòng hơn cả, đó là việc người chồng bội bạc chối bỏ trách nhiệm làm cha của những đứa trẻ vô tội.  “Anh Hùng tỏ thái độ và hành động không cần làm bố, không cần con. Con ốm đau anh nói ốm đau không chết được đâu mà sợ, có chết thì chết luôn đi. Mẹ con tôi phải tự lo cuộc sống cho nhau, anh ta chỉ lo bản thân mình thôi…”.

Theo lời chị Thúy, gần đây vì túng tiền nuôi con, chị đã đề nghị anh phải có trách nhiệm nhưng anh Hùng không chịu giúp đỡ vợ. Cực chẳng đã, chị Thúy phải tìm đến thủ trưởng cơ quan nơi anh Hùng công tác để nhờ can thiệp. Khi có sự can thiệp này, những đứa con của chị Thúy mới nhận được chút tiền hỗ trợ từ người cha đã sinh ra chúng.

Đơn vị công tác thừa nhận có lời “tố” đúng

Ảnh minh họa

Ai cho em một tuổi thơ đúng nghĩa?


Để xác minh những lời “tố” chồng bội bạc của chị Tiết Thị Thúy, phóng viên đã tìm gặp anh Hồ Lê Hùng – chồng chị Thúy – để xác minh. Theo hai Thủ trưởng trực tiếp của anh Hùng là ông Trần Công Triêng – Hải đội trưởng Hải đội 384 – và ông Đỗ Văn Hoán – Chính trị viên Hải đội thì đơn vị công tác của anh Hùng đã tiếp nhận đơn thư của chị Thúy và tiến hành xác minh, giải quyết theo đúng thẩm quyền. Kết quả làm việc của UBKT Đảng ủy Hậu cần thì trong số nội dung mà chị Thúy tố cáo chồng, có nội dung đúng, có nội dung đúng một phần.  

Bản kết luận tố cáo đã thừa nhận có việc anh Hùng đóng cửa không tiếp công an và tổ dân phố khi lực lượng này xuất hiện để can thiệp, hòa giải trong lần anh Hùng có hành vi chửi bới, đuổi mẹ con chị Thúy ra khỏi nhà. Trong đơn tố cáo gửi cơ quan anh Hùng, chị Thúy cho biết anh Hùng không đưa tiền để nuôi con. Ở nội dung này, đơn vị công tác của anh Hùng đã xác minh và thừa nhận: anh Hùng gần hai năm nay không đưa tiền lương để hỗ trợ nuôi con. Thậm chí, anh Hùng luôn tìm lý do gây sự chửi bới, gây áp lực để viết đơn ly hôn, đôi lúc hành hung. Cụ thể, đơn vị công tác của anh Hùng đã xác minh, hai lần anh Hùng bạt tai vợ. Trong bản kết luận về đơn thư tố cáo đã khẳng định: Anh Hùng có phát ngôn thiếu suy nghĩ chín chắn và đơn phương đưa đơn ly hôn ra Tòa. Liên quan đến những nội dung tố cáo đúng này, đơn vị nơi anh Hùng công tác khẳng định, sẽ tiến hành kiểm điểm và xử lý kỷ luật theo Điều lệ Đảng và Điều lệnh Bộ đội.

Là người đã cùng công tác với anh Hùng hơn chục năm nay, ông Triêng  cho biết thêm: “Cơ quan đã gặp gỡ hai bên để tìm hiểu vấn đề. Chúng tôi cũng góp ý, hòa giải nhằm hàn gắn gia đình anh Hùng. Nhưng thực tế thì giữa họ mâu thuẫn ngày càng căng thẳng hơn, chúng tôi cũng không biết làm thế nào. Về phía cơ quan, chúng tôi có trách nhiệm nhắc nhở, đôn đốc các khoản đóng góp cho gia đình.”


Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc