Hận thù thiêu đốt người phụ nữ đâm em chồng

13:10, 28/02/2012
|

(VnMedia) - Cho rằng mình bị chồng và gia đình chồng ruồng rẫy, đuổi đi, Tín ôm hận trong lòng. Một ngày sau hơn 20 năm ly tán, người đàn bà này bỗng xuất hiện, đâm trọng thương cô em chồng.


Ảnh minh họa

Hơn 20 năm qua, chưa khi nào Tín nguôi thù hận


Bị bắt, tạm giữ tại cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Trì, ban đầu, Tín tỏ ra bất hợp tác. Người đàn bà chân chất quê mùa không chịu trả lời nguyên nhân vì đâu mình gây án mà chỉ một mực nói rằng “chuyện của tôi dài lắm, các anh phải gọi Xuyên đến đối chất thì tôi mới nói rõ được nguyên nhân sâu xa”. Tín thừa nhận đã đâm Khanh nhưng nhất mực không khai nguyên nhân.

Thiếu tá Phạm Công Chức, người trực tiếp nhiều lần khuyên nhủ, động viên Tín tại nơi tạm giữ cuối cùng đã đánh trúng “điểm yếu” của người đàn bà này. Hỏi về chuyện quá khứ, Tín bắt đầu kể lể như “lên đồng”.

Tín kể, anh Xuyên làm lái xe trong quân đội. Khoảng năm 1980, anh thường xuyên ở nhà Tín. Khi đó, cô Tín trẻ trung đang đi làm công nhân xây dựng ở Sơn La. Hai người nảy sinh tình cảm, tới tháng 12/1981 thì cưới.

“Suốt 3 năm, từ khi lấy nhau cho tới đầu năm 1984, vợ chồng tôi không cãi nhau gì. Tôi chưa có con, anh ấy đi lái xe suốt, ít về. Chúng tôi không có gì xích mích.” – Tín bắt đầu câu chuyện.

 “Xuyên và gia đình anh ta đã đuổi tôi ra khỏi nhà với lý do rất vụn vặt, vô lý. Anh ta có ý ruồng rẫy tôi nên năm 1984, mỗi tháng anh ấy đi về là toàn ngủ với em trai, không ngủ với tôi nữa. Rồi hàng hóa mang về, anh ấy đưa cho mẹ giữ chứ tôi không hay biết gì. Tôi bị đuổi đi với hai bàn tay trắng và nỗi uất hận trong lòng” – Tín kể lể.

“Tháng 11/1995, tôi quay lại nhà Xuyên. Khi đó, anh ta đã có vợ và con hơn 1 tuổi. Tôi cũng đã sinh con ngoài giá thú một mình. Tôi lấy chồng 4 năm, bị đuổi ra khỏi nhà tôi không cam lòng. Tôi quay về, đặt vấn đề muốn Xuyên ly hôn và đền bù cho tôi về kinh tế nhưng anh ta không đồng ý ra tòa ly hôn và nhất quyết chẳng đền bù gì. Anh ta còn bảo chẳng làm gì mà phải đền bù. Câu chuyện đang dang dở thì vợ của anh ta bế đứa con ra đặt vào lòng, anh ta đứng phắt dậy mà không nói lời nào. Lúc này, tôi ngồi chơ vơ. Tôi uất ức vì Xuyên phụ tình, không ra tòa, ruồng rẫy, đuổi tôi…”

Hôm đó, sau khi không nói chuyện được với anh Xuyên, Tín ra chợ mua con dao về định "xử lý" chồng cũ, nhưng anh Xuyên chống lại được nên không có thương tích nặng.

Nhớ lại quá khứ, lòng hận thù của người đàn bà ấy như sôi sục: “Lúc đó, tôi định giải quyết với Xuyên luôn nhưng nghĩ lại, con tôi còn bé, nó không có bố, tôi không nỡ bỏ nó. Nhưng tôi dặn lòng, sẽ không bỏ qua mối thù với Xuyên.” - lời của Tín.

Lý giải cho hành động đâm kinh hoàng đối với chị Khanh, Tín cho biết, hôm đó, mình định về để giải quyết mâu thuẫn với Xuyên. “Con tôi nay đã 20 tuổi, tự lo cho cuộc sống của nó rồi. Tôi quyết tâm giải quyết với Xuyên để giải tỏa uất hận. Tôi không cần tiền, tôi không cần ly hôn nữa. Tôi chỉ muốn giải quyết uất ức. Nếu có thì cả hai cùng ra tòa đối chất.” – Tín tức tưởi nói rõ nguyên nhân sâu xa của hành động tội lỗi của mình.

Nhưng tới nhà anh Xuyên, vì anh Xuyên không có nhà nên Tín đã đâm chị Khanh. Theo lý giải của Tín thì khi đó, Tín thấy chị Khanh có vẻ đã nhận ra mình, sợ cô em sẽ nói với ông anh trai thì mình việc Tín xuất hiện thì chị ta sẽ khó tiếp cận Xuyên để trả thù, giải quyết mâu thuẫn.

Oán hận của người đàn bà bị ruồng rẫy xem ra vẫn chưa nguôi ngoai sau những vết dao đâm người em chồng. Thù hận đã làm bà ta ngu muội và điên dại.

Trước đó, khoảng 8h sáng ngày 25/2, Phùng Thị Tín (SN 1959 – HKTT: Thôn Chu Mật – Thái Hòa – Ba Vì – Hà Nội)  tìm đến nhà anh Đỗ Đình Xuyên (SN 1957 – Việt Yên – Ngũ Hiệp – Thanh Trì - Hà Nội) với con dao chọc tiết lợn giấu trong người. Anh Xuyên là người chồng mà Tín đã ly thân 20 năm về trước. Thời điểm Tín tìm đến, anh Xuyên không có nhà mà chỉ có em gái anh Xuyên là chị Đỗ Thị Khanh (SN 1965, ở Việt Yên – Ngũ Hiệp – Thanh Trì - Hà Nội).

Vì Xuyên không có nhà nên Tín quay lưng đi ra ngoài cổng. Lúc đó, chị  Khanh cũng đi theo sau. Đi vài bước, Tín quay lại, rút con dao đâm một nhát vào người chị Khanh nhưng chị Khanh đỡ được. Chị Khanh chạy ra ngoài kêu cứu thì Tín tiếp tục đâm.

Người dân ở đó nghe tiếng kêu cứu đã chạy đến, Tín sợ bỏ chạy. Dân làng đưa chị Khanh đi cấp cứu với hơn chục nhát dao khắp cơ thể, hiện vẫn chưa tỉnh táo. Còn Tín bị bắt giữ, đưa lên cơ quan công an.

Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc