Đánh chết bạn ngay giữa đám cưới vì mâu thuẫn

06:54, 31/03/2015
|

(VnMedia)- Do có mâu thuẫn từ trước nên khi đến đám cưới thấy Sỹ, Quý, Búa, Luận đã gọi điện cho em họ cùng bạn cầm tuýp sắt lao vào đánh nhau. Nạn nhân Sỹ chết tại chỗ vì vết thương quá nặng.

TAND tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 5 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Luận, sinh năm 1988; Nguyễn Thành Luân sinh năm 1990; Nguyễn Công Hoàng , sinh năm 1997; Nguyễn Công Luyến, sinh năm 1996; Hà Văn Lãm, sinh năm 1996 đều ở xã Xuân Cao, Thường Xuân về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng (TTCC)...

Ảnh minh họa

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh: Chiều 17/10/2014 anh Lê Văn Sỹ , sinh năm 1991, Lê Văn Quý, sinh năm 1993 và Lê Sỹ Búa, sinh năm 1993 đều trú tại thôn Hồng Kỳ (xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân) sang xã  Xuân Cao dự đám cưới bạn là Lương Văn Bình thì gặp Nguyễn Văn Luận, Nguyễn Thành Luân và Hà Văn Lãm đang ngồi trong đám cưới. Do có mâu thuẫn từ trước nên Luận đã gọi điện rủ thêm Nguyễn Công Hoàng và  Nguyễn Công Luyến (đều là em họ của Luận), chặn đường đánh nhóm của Sỹ, Quý và Búa. Khi thấy  Luận và Luyến cầm tuýp sắt lao vào đánh, Búa và Quý đã chạy vào một nhà dân gần đó trốn. Riêng anh Sỹ thì bị Luận cầm tuýp sắt vụt ngang bụng, và đánh liên tiếp 2 phát vào đầu làm anh Sỹ ngã gục. Lúc này Hoàng cũng chạy đến và túm tóc anh Sỹ kéo vào ven đường rồi dùng chân đạp vào người. Sau đó cả 3 lên 2 xe máy rời khỏi hiện trường. Do bị thương nặng, anh Lê Văn Sỹ chết tại chỗ.

Căn cứ vào hành vi phạm tội, nhân thân và vai trò của các bị cáo trong vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Luận 13 năm tù, Nguyễn Công Hoàng 8 năm tù về tội giết người, Nguyễn Thành Luân 7 tháng tù, Hà Văn Lãm 7 tháng tù, Nguyễn Công Luyến 6 tháng tù về tôi gây rối trật tự công cộng. Riêng bị cáo Luận và Hoàng còn phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền  129 triệu đồng.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc