Cựu quân nhân chuyên trộm cắp tại trung tâm thương mại

16:08, 30/03/2015
|

(VnMedia)-  Vừa xuất ngũ ngày 29/1/2015, Linh đã gây ra vụ trộm cắp 20 máy tính bảng tại Trung tâm thương mại Thanh Hóa. Trước đó Linh cũng đã đột nhập vào đây trộm cắp 30 chiếc điện thoại di động...

Ngày 27/3/2015 công an Thành phố Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Lê Đức Linh, sinh năm 1992 ở thị trấn Rừng Thông huyện Đông Sơn là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản ở Trung tâm thương mại Thanh Hóa.

Ảnh minh họa

Tang vật vụ án.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sáng 20/12/2014, một số nhân viên của cửa hàng điện thoại di động Biên Mobile  và người quản lý Trung tâm thương mại Thanh Hóa bàng hoàng khi phát hiện một số ngăn tủ chứa điện thoại bị cạy phá khóa. Kiểm tra lại tài sản, cửa hàng phát hiện 30 chiếc điện thoại di động các loại như Iphone: 4, 4S; 5, 5S; HTC, Sony trị giá khoảng 230 triệu đồng đã “không cánh mà bay”.

Dư âm vụ trộm chưa kịp lắng xuống, thủ phạm vẫn chưa bị bắt, thì đêm 20 rạng sáng 21/2/2015 (tức đêm mùng 2 sáng mùng 3 Tết nguyên đán Ất Mùi) cũng với thủ đoạn cũ, kẻ gian đã đột nhập cửa hàng Huy Mobile 20 máy tính bảng và điện thoại các loại tổn thất khoảng 80 triệu đồng.

Trước tình hình trên, Công an Thành phố Thanh Hóa đã xác lập Chuyên án bí số 0315T, huy động các điều tra viên và trinh sát có kinh nghiệm tập trung rà soát, gọi hỏi số đối tượng cộm cán và tung các mũi trinh sát đi các địa bàn để khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc. Trong quá trình điều tra, lực lượng công an đã gặp không ít khó khăn như hàng ngày lượng khách ra vào trung tâm mua sắm rất đông. Trong khi đó các cửa hàng bị mất tài sản lại  không có tư liệu từ camera an ninh vào thời điểm đối tượng gây án, các dấu vết tại hiện trường cũng rất ít. ..

Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và kinh nghiệm điều tra các vụ trộm cắp tài sản nên chỉ sau một thời gian ngắn lập án đấu tranh, ngày 27/3/2015 công an Thành phố Thanh Hóa đã điều tra làm rõ và bắt giữ bắt đối tượng Lê Đức Linh,  sinh năm 1992 trú tại Thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, là thủ phạm của các vụ trộm cắp nói trên, thu hồi 10 chiếc điện thoại đối tượng đã trộm cắp.

Tại Cơ quan công an, Lê Đức Linh khai nhận từng tham gia nghĩa vụ quân sự đóng quân tại Nghệ An. Vừa xuất ngũ ngày 29/1/2015, Linh đã gây ra vụ trộm cắp 20 máy tính bảng tại Trung tâm thương mại Thanh Hóa. Trước đó Linh cũng đã đột nhập vào đây trộm cắp 30 chiếc điện thoại di động. Toàn bộ số tài sản trộm cắp được Linh đã đem đi Nghệ An và Hà Nội tiêu thụ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc