Những cái chết bất thình lình vì... tình!

13:10, 13/01/2015
|

(VnMedia)- Thời gian gần đây dư luận liên tiếp chứng kiến những vụ tự tử vì tình của các cặp đôi trẻ. Điều đáng nói là chỉ trước khi chọn cách tự kết liễu đời mình ít lâu các cặp đôi thường khoe ảnh tình cảm trên trang cá nhân...

  Ảnh minh họa

 Ảnh minh hoạ.


Cặp đôi ôm nhau chết trong phòng trọ

Khoảng 8h sáng ngày 12/1, nhiều sinh viên sống tại dãy nhà trọ ngõ Đ.N.A. (ở thị trấn Trâu Qùy, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) bàng hoàng trước thi thể của một đôi nam nữ chết trong tư thế ôm nhau ngủ trong phòng (dãy số 6).

Theo một nữ sinh (HV Nông Nghiệp Việt Nam), cũng là nhân chứng đầu tiên phát hiện ra vụ việc cho biết, khoảng thời gian trên nữ sinh này đang ngồi ở phòng trọ thì bất ngờ nhận được một tin nhắn của anh V.Q.H. (SN 1991, Hưng Yên, ở cùng dãy trọ) với nội dung: “Nếu không thấy anh mở cửa thì đập cửa xông vào nhé!”.

Sau khi đọc xong dòng tin nhắn, nữ sinh tá hỏa và vội vàng chạy sang gõ cửa những mãi không thấy H. mở cửa. Linh tính điều chẳng lành xảy ra nữ sinh hô hoán và gọi thêm người đến đập cửa để xem tình hình bên trong.

Khi cánh cửa bị phá, mọi người đều bàng hoàng phát hiện anh H. và một cô gái tên Phạm T.H. (SN 1993, Nam Định) nằm ôm nhau bất động trên giường ngủ.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an huyện Gia Lâm đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các bên liên quan và tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể 2 nạn nhân. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến cái chết của đôi nam nữ có khả năng tự tử vì tình.

Tháng 2/2014, vụ tự tử của cặp đôi tại sông Bảo Định, Mỹ Tho cũng khiến dư luận vô cùng bàng hoàng và sửng sốt.

Tối ngày 19/2/2014, một số người dân đang tập thể dục trên đường đã nhìn thấy một nam thanh niên và một cô gái trẻ đi xe máy đến sông Bảo Định. Sau khi dựng xe và để lại 2 đôi dép trên bờ, bất ngờ cả 2 nắm tay nhau nhảy xuống sông để cùng tự vẫn. Cặp đôi nạn nhân sau đó được xác định là D.T.H. (SN 1990, ngụ xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) và cô gái trẻ là N.Q.N. (SN 1994, ngụ phường 6, TP Mỹ Tho).

Nguyên nhân làm cho cặp đôi này quyết định tự vẫn cũng xuất phát từ áp lực từ phía gia đình 2 phía cấm cản. Trong lúc buồn chán, túng quẫn, cả 2 đã quyết định quyên sinh để giải thoát cho mình.

Tháng 4/2014, dư luận cũng dậy sóng vì vụ việc một cặp đôi người dân tộc quyên sinh cùng nhau trên khu vực núi đá thuộc tỉnh Lai Châu. Theo thông tin vụ việc, nạn nhân nam tên là Sùng A Sa sinh năm 1991 còn nạn nhân nữ tên Vàng Thị Dua sinh năm 1999, đang là học THCS.

Sùng A Sua đã lấy vợ từ năm 2007 nhưng vẫn chưa có con. Trong thời gian đi công tác đã quen biết Vàng Thị Dúa và 2 người đã đem lòng yêu nhau. Tuy nhiên do đã có vợ và Vàng Thị Dúa vẫn còn quá nhỏ nên 2 người không thể đến với nhau. Biết chuyện tình cảm của mình sẽ bị ngăn cấm và cảm thấy tình yêu bế tắc, không lối thoát Sùng A Sua và Vàng A Dúa đã quyết định tự vẫn để giải thoát.

Lên facebook thông báo chuyện tự tử

Thời gian gần đây các vụ tự tử vì tình xảy ra khá nhiều. Trước đó, tối ngày 10/4, cư dân mạng xôn xao trước vụ việc cặp đôi tự tử trong nhà nghỉ. Cặp đôi được xác định là Trần Anh và Tú Anh đã tự tử trong một nhà nghỉ trên đường Chiến Thắng, quận Hà Đông, Hà Nội. Trên Facebook, bạn bè và người thân liên tục cho thấy sự ngạc nhiên và đau đớn trước việc đôi bạn trẻ ra đi quá đột ngột.

Thực chất, Trần Anh và Tú Anh là một cặp đôi đồng tính nữ. Trong quan hệ tình cảm, Trần Anh là "chồng", còn Tú Anh là "vợ". Do áp lực từ nhiều phía, hai bạn đã phải chọn cách giải quyết tồi tệ nhất là tự tử để kết thúc cuộc đời.

  Ảnh minh họa

 Cặp đôi Trần Anh, Tú Anh đưa ảnh chụp tình cảm lên facebook trước khi tự tử.


Cả Trần Anh và Tú Anh đều sinh năm 1993. Theo như chia sẻ của bạn bè thì Tú Anh là cô gái trầm tính, quyết đoán nhưng rất tốt bụng, giàu tình cảm. Bạn bè của đôi bạn cho biết cả 2 đều sống thiếu thốn tình cảm do bố mẹ ly hôn. Tú Anh sắp phải lấy chồng, còn Trần Anh bị ngăn cấm tình cảm. Vì vậy, cặp đôi đã đi đến quyết định cực kỳ dại dột là cùng nhau quyên sinh.

Chủ nhà nghỉ Ngọc. B (đường rẽ vào trường Học viện Kĩ thuật Mật mã, Hà Đông) cho biết, đôi bạn này đã buộc chân vào nhau rồi treo cổ tự tử ở song sắt cửa sổ. Cái chết của cặp đôi sinh năm 1993 này không chỉ khiến gia đình hai bên đau khổ mà tất cả những người biết hai bạn, cũng như cộng đồng mạng bàng hoàng xót xa.

Một phút nông nổi, không vượt qua được hoàn cảnh mặc dù cuộc sống của đôi bạn này còn tốt hơn rất nhiều người đang phải chật vật mưu sinh khác, cứ nghĩ được chết bên nhau là hạnh phúc, họ có biết đâu họ còn khiến gia đình phải chịu đựng sự đau đớn không biết đến khi nào mới nguôi ngoai.

Ngày 25/4 vừa qua, cư dân mạng vô cùng bàng hoàng và thương tiếc trước sự ra đi bất ngờ của 1 cô gái trẻ có ngoại hình rất xinh đẹp đang sống tại TP. Hồ Chí Minh. Trên mạng xã hội, hàng loạt trạng thái bày tỏ sự thương tiếc, hụt hẫng dành cho V. - cô gái có gương mặt xinh đẹp không kém hot girl.

Trước khi quyết định nhảy cầu Tân Thuận (Quận 7) tự tử, cô gái trẻ đã đăng tải dòng trạng thái lên Facebook: "Em xin lỗi anh.... Con xin lỗi mẹ... Xin lỗi các bạn".

Được biết, V. sinh năm 1995 và cô gái này đến từ thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng. V. đã chuyển ra Sài Gòn để học tiếng Anh và buôn bán mỹ phẩm. Tại đây, V. quen và yêu bạn trai người Sài Gòn được một thời gian cũng khá dài.

Các bạn của V. chia sẻ, ngoài đời, V. là 1 cô gái hiền lành, dễ thương, ít nói. V. có 1 chị gái và 1 em trai. Từ bạn bè cho tới cộng đồng mạng đều tỏ ra vô cùng bất ngờ và tiếc nuối cho cô gái xinh xắn này. Tuy nhiên, dư luận cũng không khỏi bức xúc, không hiểu tại sao V. lại quyết định dại dột đến vậy. Sự ra đi đột ngột này sẽ khiến gia đình V. sốc nặng. Các độc giả chia sẻ trên một diễn đàn, đều có chung suy nghĩ: “Chỉ tội cho cha mẹ, mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày, nuôi lớn tới chừng này lại đi chết 1 cách lãng xẹt mà chưa báo hiếu gì được cho cha mẹ. Người muốn sống thì chẳng được, người được sống thì muốn chết. Tự tử vì tình là cái chết quá dại dột”.

Thay lời kết

Yêu là một trạng thái tình cảm của con người và thật khó để lý giải vì sao khi yêu người ta có thể có những hành động bất thường, thậm chí là đánh đổi cả tính mạng của bản thân. Nhưng trạng thái yêu đến quên tất cả mọi thứ xung quanh, quên gia đình, quên cả tương lai của mình ở phía trước lại thường hay rơi vào những người trẻ tuổi.

Không giống như các loại hình tội phạm khác hay các hình thái vi phạm pháp luật khác, các vụ án tử tự vì yêu thường gây bất ngờ cho người xung quanh và ngay cả người thân. Để tránh được thực trạng này, có lẽ giải pháp tối ưu nhất là từ phía gia đình. Gia đình, người thân cần luôn ở bên cạnh để chia sẻ, giáo dục và động viên kịp thời...


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc