3 thương binh "bảo kê" xe chở hàng lậu

18:34, 11/01/2015
|

(VnMedia)- Lái xe Phạm Đình Thương đã thuê 3 thương binh đi áp tải hàng lậu với tiền công 400 nghìn đồng một ngày. Hàng lậu trên xe ô tô có khoảng 50 loại gồm đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, quần áo, giày...

Ngày 11/1, tin từ công an thành phố Móng Cái, Quảng Ninh được biết, cơ quan này vừa tiến hành điều tra làm rõ hành vi bảo kê hàng lậu của một số thương binh.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 14h30’ ngày 8/1, tại khu vực km 27, thuộc xã Quảng Nghĩa, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ phối hợp với Công an thành phố Móng Cái đã bắt giữ một vụ vận chuyển hàng lậu, có một số thương binh đi áp tải hàng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Tại thời điểm đó, lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra hành chính xe ô tô khách biển kiểm soát 29B – 001.25, do Phạm Đình Thương, sinh năm 1982, trú tại Thường Tín, Hà Nội điều khiển có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa nhập lậu. Tuy nhiên, lái xe và một thương binh Nguyễn Tiến Biện, sinh năm 1964, hiện là Phó giám đốc Công ty thương binh Phương Nam tình nghĩa, trụ sở tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã không chịu xuất trình hóa đơn chứng từ, giấy phép lái xe, đồng thời còn gọi thêm người đến ứng cứu. Khoảng 30 phút sau, 2 thương binh khác là Nguyễn Tiến Phương, sinh năm 1964, trú tại Ứng Hòa và Trần Tiến Năm, sinh năm 1960, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội có mặt tại hiện trường, đồng thời có hành vi cản trở, lăng mạ lực lượng chức năng, sau đó lên xe đóng cửa cố thủ bên trong. Sau một thời gian dài thuyết phục, vận động nhưng các đối tượng vẫn không chịu chấp hành, đến 24h cùng ngày, lực lượng Công an bắt buộc phải cưỡng chế người và phương tiện về trụ sở.
 
Qua khai thác được biết, lái xe Phạm Đình Thương đã thuê 3 thương binh trên đi áp tải hàng lậu với tiền công 400 nghìn đồng một ngày. Hàng lậu trên xe ô tô có khoảng 50 loại gồm đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, quần áo, giày, tất các loại trị giá khoảng 150 triệu đồng. Cơ quan chức năng đã lập biên bản để xử lý theo quy định.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc