Dọa cắt ngón tay con tin nếu gia đình chuyển tiền chậm

19:57, 10/08/2014
|

(VnMedia) - Nhóm gồm 4 đối tượng bắt giữ anh Tạ Văn Thiện làm con tin và gọi điện cho gia đình anh này phải chuyển vào tài khoản cho chúng một cách nhanh nhất. Muộn một phút thì cắt một ngón tay của Thiện...

Ảnh minh họa
4 đối tượng bị bắt giữ

Ngày 9/8, Công quận Long Biên (TP Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Văn Tỉnh (33 tuổi), Đinh Văn Dũng (30 tuổi, đều ở huyện Cao Phòng, Hòa Bình); Bùi Văn Hiếu (21 tuổi, ở huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) và Nguyễn Văn Đàm (30 tuổi, ở huyện Tiên Lư, Hưng Yên) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Khoảng 21h ngày 5/8, anh Tạ Văn Hoàn đến Công an phường Cự Khối (quận Long Biên, Hà Nội) trình báo việc, em trai của mình là Tạ Văn Thiện bị nhóm đối tượng do Nguyễn Văn Tỉnh cầm đầu bắt và giam giữ tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Cự Khối phối hợp Công an quận Long Biên xác minh, điều tra làm rõ. Đến sáng ngày 6/8, lực lượng công an bắt giữ Nguyễn Văn Tỉnh và Bùi Văn Hiếu tại một nhà nghỉ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Từ lời khai của hai đối tượng này, cơ quan điều tra bắt giữ Đinh Văn Dũng và Nguyễn Văn Đàm, đồng thời giải cứu thành công anh Tạ Văn Thiện tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Khoái Châu.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Tỉnh khai nhận, chiều ngày 5/8, hắn nhờ anh Thiện ghi hộ số đề “04” với giá 300.000 đồng. Tối cùng ngày, đề về đúng số đã ghi, nhưng khi gọi điện thoại cho anh Thiện để lấy số tiền thưởng là 21 triệu thì nhận được thông báo, chủ ghi đề không nhận được tin nhắn nên không được lĩnh.

Sau đó, một số công nhân làm cùng với Tỉnh, trong đó có Nguyễn Văn Đàm và Đinh Văn Dũng bàn cách gây sức ép để anh Thiện buộc phải trả số tiền 21 triệu đồng.

Theo kế hoạch, Đàm và Dũng có nhiệm vụ ép anh Thiện lên xe taxi đưa về một nhà nghỉ ở huyện Khoái Châu, còn Tỉnh ở lại Hà Nội lo công việc. Chúng giao hẹn, khi nào anh Tạ Văn Hoàn trả đủ tiền thì thả cho anh Thiện về.

Để có tiền cho Đàm và Dũng chi tiêu trong những ngày giam giữ anh Thiện ở nhà nghỉ, Tỉnh gọi điện cho Hiếu mang theo 1,4 triệu đồng giao cho chúng. Tỉnh còn ra lệnh cho các đối tượng gọi điện cho gia đình con tin biết, phải chuyển vào tài khoản cho chúng một cách nhanh nhất. Muộn một phút thì cắt một ngón tay của Thiện.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc