Gia đình chị Huyền tìm kiếm phần thi thể còn lại

07:58, 09/08/2014
|

(VnMedia) - Anh Nguyễn Hữu Huy (chồng nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường) cho biết, gia đình vẫn băn khoăn vì chưa tìm được trọn vẹn thi thể của vợ. Anh và người thân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và không bỏ cuộc...

Ảnh minh họa
Anh Huy và bà Hiền cảm ơn sự giúp đỡ của công an huyện Gia Lâm

Ngày 8/8, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường) và anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) đã đến cảm ơn sự giúp đỡ tích cực, hết mình của tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội trong việc tìm kiếm, giám định ADN nạn nhân.

Anh Huy và mẹ chị Huyền cho hay, gia đình họ rất tin tưởng kết quả giám định ADN mà cơ quan công an thực hiện. Về tâm linh, họ cũng tin rằng phần thi thể tìm được ngày 18/7 đúng là chị Huyền. Theo anh Huy, gia đình vẫn băn khoăn vì chưa tìm được trọn vẹn thi thể của chị Huyền. Anh và người thân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nốt phần thi thể của nạn nhân và không bỏ cuộc.

Hiện anh vẫn nhờ người để ý giúp tại khu vực phát hiện phần thi thể chị Huyền ở bến đò Văn Đức hôm 18/7 vừa qua. Nếu phát hiện điều gì, họ sẽ báo cho gia đình. "Tôi chỉ mong muốn cho vợ mình được thanh thản dưới suối vàng." - Anh Huy nói.

Anh Huy cho biết, về thông tin một người dân ở Hà Nam báo tin phát hiện phần đầu nghi của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong xô nhựa màu xanh, gia đình không hy vọng lắm. Họ đã gửi lời cảm ơn người báo tin và cũng chưa tính đến việc xuống kiểm tra giám định.

Trước đó, ngày 18/7, một thi thể có một số đặc điểm giống với chị Huyền (nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường) được phát hiện  trên sông Hồng. Thi thể người này nằm trong một chiếc bọc, được dân chài phát hiện gần bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Trong bọc có chứa chất rắn như bê tông.

Một số người dân chứng kiến sự việc cho biết, xác chết đã bị phân hủy, các bộ phận cơ thể đã bị rời ra. Bước đầu xác định, xác chết mặc quần đen, áo hoa đen trắng. Trang phục này khá giống với trang phục của chị Lê Thị Thanh Huyền lúc mất tích.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra cùng đại diện viện kiểm sát và các cơ quan liên quan đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi. Việc khám nghiệm tử thi diễn ra ngay tại bến đò, có sự chứng kiến của gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Đến chiều ngày 5/8, tại cuộc họp giao ban báo chí Ban tuyên giáo Thành Ủy, cơ quan điều tra công an Hà Nội, cho biết, qua phân tích AND từ mẫu xương tử thi và mẫu tế bào niêm mạc của bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ chị Huyền, mẫu tóc của ông Viễn, bố đẻ và mẫu tóc cháu Hoàng, con trai chị Huyền, đến nay cơ quan giám định khoa học, Bộ Công an đã xác định xác phụ nữ phát hiện ở trên trên chính là chị Lê Thị Thanh Huyền.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Tạ Anh Tuấn - Đoàn luật sư TP Hà Nội - luật sư bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh cho biết, Việc tìm thấy thi thể nạn nhân sẽ làm sáng tỏ nguyên nhân chết của chị Huyền. Do đó, CQĐT cần thiết phải trưng cầu giám định nguyên nhân tử vong của nạn nhân để làm căn cứ xác định đúng tội danh của Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

Mặt khác, Cơ quan điều tra vẫn phải rà soát lại qui trình, phương pháp làm phẫu thuật thẩm mỹ, cách thức thực hiện trong lúc phẫu thuật, cách thức xử lý khi có biến cố xảy ra trong lúc phẫu thuật đối với nạn nhân để làm rõ động cơ, mục đích, lỗi của Nguyễn Mạnh Tường là vô ý hay cố ý. Đồng thời xem xét mối quan hệ giữa nạn nhân với Nguyễn Mạnh Tường có phải là mối quan hệ gì? Có phải là mối quan hệ khám chữa bệnh giữa Bác sỹ với bệnh nhân hay không.

Từ việc đánh giá lại các tài liệu, chứng cứ để xác định đúng tội danh đối với Nguyễn Mạnh Tường là loại tội với lỗi cố ý gián tiếp hay vô ý. Có thể nói bản chất hành vi phạm tội của Tường là đem cơ thể con người là chị Huyền ra làm vật thí nghiệm.

Nêu kết quả điều tra xác định Nguyễn Mạnh Tường phạm tội Giết người thì cơ quan điều tra cũng có thể phải xem xét lại tội danh đối với Tường và Khánh về tội  “Xâm phạm thi thể” bởi hành vi phi tang xác chết chị Huyền chỉ là hành vi che dấu hành vi phạm tội của Tường nên không cần thiết phải xử lý hành vi ném xác chị Huyền thêm một tội danh độc lập.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc