Bắt Phó trưởng ban tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy

19:55, 10/08/2014
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ án đâm chết người trong ôtô tại nút giao thông Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Công an Hà Nôội đã bắt thêm hai người, trong đó có một người hiện đang giữ chức Phó trưởng ban tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy.

>> “Hợp đồng” giết thuê chỉ có 30 triệu đồng!

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ án mạng

Thông tin trên được ông Lê Văn Luân - Bí thư Quận ủy Cầu Giấy xác nhận với báo chí vào chiều ngày 9/8.

Theo ông Luân cho hay, ông Lê Trung Kiên (33 tuổi, trú tại đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) - Phó Ban Tổ chức quận ủy Cầu Giấy đã bị Cơ quan Điều tra Công an Hà Nội bắt giữ.

Cùng ngày, cơ quan công an cũng thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TPHà Nội) về hành vi giết người.

Trước đó, vào sáng ngày 5/8, nhiều người dân Thủ đô bàng hàng khi hay tin người lái xe CRV bị các đối tượng ra tay sát hại hết sức manh động sau khi va chạm giao thông tại khu vực ngã ba Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng và gần cổng Bộ Công an.

Sau khi nhận thông tin, cơ quan điều tra xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, đối tượng gây án có tính chất côn đồ, manh động, ngang nhiên và hung hãn, gây hoang mang trong dư luận nên đã tập trung lực lượng, tổ chức đồng bộ các biện pháp điều tra quyết liệt để nhanh chóng làm rõ vụ án.

Chỉ trong thời gian ngắn, từ 23h ngày 5/8 đến 3 giờ ngày 6/8, lực lượng cảnh sát hình sự Công an thành phố đã xác định đối tượng gây án và vận động, bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Bình (SN 1971, ở Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), có 3 tiền án, 2 tiền sự; Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, ở Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội), có 2 tiền án, 1 tiền sự và Lê Hồng Thuận (SN 1992, ở Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), có 1 tiền án, 1 tiền sự. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Từ những lời khai của các đối tượng, bước đầu cơ quan cảnh sát điều tra xác định: Nguyễn Kim Bình là bạn quen biết với Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, ở Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội). Thông qua Văn, Bình biết Văn đang nợ ông Kiều Ngọc Thành khoảng 1,9 tỷ đồng, đến nay Văn vẫn chưa trả nợ được. Giữa Văn và ông Thành đã xảy ra mâu thuẫn. Thậm chí, hai người này còn nghi ngờ lẫn nhau là đã đổ chất thải, chất bẩn vào nhà nhau.

Bản thân Bình đã nhiều lần đi cùng Văn đến nhà ông Thành để giải quyết việc nợ nần của hai người này nên đã chứng kiến việc xô xát giữa Thành và Văn, đồng thời, chính Bình cũng bị ông Thành có thái độ xúc phạm. Chính vì vậy, Bình đã bức xúc, thuê Hoàng Anh Tuấn đánh dằn mặt ông Thành với giá 30 triệu đồng. Tuấn nhận lời Bình và rủ thêm Lê Hồng Thuận cùng tham gia và thống nhất mỗi người sẽ hưởng 15 triệu đồng.

Ngày 3/8, Bình và Tuấn thoả thuận “hợp đồng”, sau đấy Tuấn ứng trước 3 triệu đồng và sau đó gặp Thuận, chia nhau 1,5 triệu/người.

Sáng ngày 5/8, Thuận điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 29U4- 3688 đến đón Tuấn. Để tránh bị phát hiện, đến nhà Tuấn, Thuận tháo biển kiểm soát ra và cất ở nhà đối tượng này. Sau đó, hai tên đem theo hung khí là 1 con dao nhọn đến nhà ông Thuận và phục chờ nạn nhân.

Đến khoảng 8h sáng, xác định ông Thành điều khiển xe ô tô Honda CRV mang biển kiểm soát 30X-5090 đi từ phố Tăng Thiết Giáp rẽ phải ra Phạm Văn Đồng hướng về đường Hoàng Quốc Việt, Tuấn bảo Thuận lái xe bám theo ô tô của Thành đợi thời cơ thuận lợi thì tạt đầu xe của ông Thành để ông này phải dừng xe, tạo điều kiện cho Tuấn xuống chém nạn nhân.

Kịch bản của 2 đối tượng này đã diễn ra theo đúng như chúng dự tính. Khi chiếc Honda CRV mang biển kiểm soát 30X-5090 đi qua nút giao thông thông đèn xanh đèn đỏ gần số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm thì bất ngờ bị tạt đầu khiến ông Thành phải dừng lại và hạ kính bên cửa ghế lái xuống. Hoàng Anh Tuấn đã tận dụng cơ hội này, nhảy xuống xe máy chạy về phía cửa ghế lái, rút dao đâm 2 nhát vào ông Thành, trong đó có một ngát vào ngực trái, khiến ông Thành tử vong.

Sau khi gây án, hai đối tượng đèo nhau bỏ chạy theo đường Phạm Văn Đồng hướng về bến xe Mỹ Đình. Sau đó tập trung tại nhà Tuấn và Bình đã có mặt trả nốt số tiền 27 triệu. Số tiền này, Tuấn và Thuận chia như đã thỏa thuận.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Tuấn đã mang dao nhọn đâm anh Thành vứt ở gần thùng rác gần nhà Tuấn. Chiếc xe máy máy dùng để cũng được các đối tượng chuyển từ màu đỏ sang trắng để che mắt cơ quan điều tra.

Từ vụ nội dung vụ việc có thể thấy không loại trừ nguyên do ông Văn nhờ Bình thuê người đánh dọa ông Thành, dẫn đến hậu quả như trên.

Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng xác định có việc ông Lê Trung Kiên liên quan đến vụ án này nên đã bắt giữ để xác minh làm rõ.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc