Bắt đối tượng giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

21:54, 23/08/2014
|

(VnMedia)- Với thủ đoạn giả danh cán bộ Công an đang điều tra án cần mọi người hợp tác điều tra hoặc hứa xin việc làm, Tài đã lừa đảo chiếm đoạt của 3 người số tiền gần 100 triệu đồng.

Ngày 23/8, tin từ Phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Ninh được biết, công an Thành phố Hạ Long vừa bắt đối tượng giả danh công an tỉnh để lừa đảo.

Ảnh minh họa

Đối tượng Bùi Khánh Tài tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin ban đầu, ngày 21/8/2014, Công an thành phố Hạ Long đã triệt phá thành công chuyên án số 208L đấu tranh, phòng chống tội phạm giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đã bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Khánh Tài - sinh 1992, trú tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, theo đơn tố giác của 3 nạn nhân là chị Phạm Thị Lựu, sinh năm 1991, ở   Hưng Yên, Lê Thị Kim Anh, sinh năm 1990, Lý Thị Dung, sinh năm 1991, đều ở Quảng Ninh, đầu tháng 6/2014 có quen biết và này sinh tình cảm với một nam thanh niên tên Bùi Anh Tuấn qua mạng xã hội Zalo. Các nạn nhân cho biết đối tượng này tự nhận là cán bộ Phòng PC45 và PC47 Công an tỉnh Quảng Ninh, có khả năng xin việc trong ngành Công an. Với danh nghĩa cán bộ Công an, đối tượng này đã lừa đảo chiếm đoạt gần 100 triệu đồng và nhiều tài sản có giá trị của các nạn nhân.
 
Căn cứ đơn tố giác của các nạn nhân, ngày 20/8, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án và lập chuyên án truy xét đối tượng. Từ tài liệu thu thập được, ngay ngày hôm sau, Cơ quan Công an đã phát hiện và bắt giữ Bùi Khánh Tài tại nhà trọ ở phường Phương Nam, Uông Bí, khi tên này đang ở cùng bạn gái. Tài đã lấy tên giả là Bùi Anh Tuấn để lừa đảo các thiếu nữ. Tại đây, cơ quan Công an đã thu giữ một số trang phục của lực lượng cảnh sát , 1 khẩu súng côn xoay mà Tài dùng để phục vụ hành vi phạm tội của mình.
 
Hành vi của Bùi Khánh Tài không chỉ phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lực lượng Công an nhân dân. Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi lừa đảo của Tài, vậy ai là nạn nhân của đối tượng trên đề nghị đến Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long trình báo, cung cấp thông tin liên quan, phục vụ công tác điều tra vụ án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long đã ra Quyết định tạm giữ hình sự Bùi Khánh Tài và đang điều tra mở rộng.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc