Xác định kẻ dùng dao giết người trên phố Hà Nội

06:56, 23/08/2014
|

(VnMedia) - Do mâu thuẫn, Tiệp dùng dao đâm nhiều nhát khiến Cường gục trên phố, sau đó đối tượng đến nhà Thành với ý định giết người tiếp nhưng bất thành...

>>
Nam thanh niên bị đâm liên tiếp, gục ngã trên phố

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ án mạng

Ngày 22/8, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối tượng Tạ Đình Tiệp (ở xóm Lại, thôn Phú Mỹ, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi giết người.

Như tin đã đưa, khoảng 17h30 chiều ngày 21/8, một vụ án mạng xảy ra trên đường Trần Duy Hưng, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Một nam thanh niên đang đi trên đường bỗng bị một đối tượng cầm dao đâm chết.

Nhận tin báo, Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với PC45 xuống hiện trường tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và điều tra truy bắt đối tượng.

Nạn nhân được xác định là anh Vũ Huy Cường (33 tuổi, ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội).

Đến khoảng 18h ngày 21/8, Tạ Đình Tiệp đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của đối tượng Tiệp, do mâu thuẫn từ trước với nạn nhân Vũ Huy Cường và Phí Công Thành (ở phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội) nên nảy sinh ý định giết hai người này để trả thù.

Ngày 21/8, Tiệp cầm theo ba lô bắt xe ôm đến phố Nguyễn Khuyến mua 2 con dao chọc tiết lợn, một dao tông và cất giấu trong ba lô. Sau khi mua dao xong, Tiệp gọi điện cho Cường và hẹn gặp ở số 22 đường Trần Duy Hưng để nói chuyện.

Tiệp bắt xe ôm đến đúng hẹn, lúc này thấy Cường đứng trên vỉa hè, Tiệp rút dao đâm nạn nhân ba nhát vào bụng khiến nạn nhân gục xuống. Sau khi gây án, Tiệp vứt dao lại hiện trường và bỏ đi.

Trong cơn say máu, Tiệp tiếp tục đón xe ôm đến nhà Thành ở gần Ngã Tư Sở. Đến nơi, Tiệp rút dao ra định giết người tiếp nhưng Thành kịp thời phát hiện và bỏ chạy. Tiệp đuổi theo chém nhưng không trúng. Thành vào nhà khóa cửa nên Tiệp cất dao rồi đến cơ quan công an  đầu thú.

Về phần Cường, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 19-8 Bộ Công an nhưng đã tử vong.

Theo một cán bộ PC45 thụ lý vụ án cho hay, hung thủ làm nghề phụ hồ trong Sài Gòn và có biểu hiện trầm cảm.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc