Phá đường dây cá độ nghìn tỷ qua mạng internet

07:47, 04/07/2014
|

(VnMedia) - Ít nhất 6 người bị Bộ Công an bắt hôm nay vì liên quan đến đường dây cá độ bóng đá có cả nghìn người tham gia. Đã có hơn 1.400 tỷ đồng chuyển vào tài khoản nhà cái để tham gia đặt cược trên trang M88.com.

Ảnh minh họa
Cảnh báo của C50 tại trang web.

 Ngày hôm qua, 3 tháng 7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng Công nghệ cao phối hợp với cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an đã đồng loạt tấn công nhiều tụ điểm cá độ bóng đá qua mạng internet với quy mô lớn và chuyển tiền qua tài khoản thẻ ATM hết sức tinh vi.

Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng Công nghệ cao đã phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và tổ chức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Hệ thống đánh bạc
www.m88.com có máy chủ đặt tại nước ngoài nhưng giao diện bằng tiếng Việt và được kết nối với nhiều chân rết ở nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam do một số đối tượng điều hành. Các đối tượng thuê phòng trọ, hoặc hoạt động riêng lẻ tại nhà riêng nên rất khó phát hiện.

Cơ quan chức năng đã đồng loạt kiểm tra 6 điểm tại các Quận 4, Quận 10, Quận Tân Phú, Gò Vấp, Phú Nhuận tạm giữ 6 các đối tượng chủ chốt, nắm vai trò điều hành mạng lưới nhiều tầng, nhiều lớp gồm: Trần Quốc Khôi (66 tuổi), Huỳnh Cao Hoạch (30 tuổi), Phan Thành Tâm (53 tuổi), Dịp Một Sáng (52 tuổi), Nguyễn Thùy Trang (26 tuổi), Nguyễn Thị Thu (38 tuổi, chị của Trang). Chỉ có Tâm và Hoạch được xác định là con bạc cá độ với số tiền rất lớn, những nghi can còn lại giữ vai trò tổ chức.

Tại các điểm kiểm tra cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tang vật như tiền, vàng, thẻ ATM, phiếu chuyển tiền, sổ sách ghi chép và các phương tiện phục vụ đánh bạc như Laptop, điện thoại di động.

Qua tài liệu trinh sát và các đối tượng khai nhận: Có hàng nghìn người tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ trên trang web m88.com. Số tiền nộp vào hệ thống M88 để đánh bạc tính đến thời điểm này đã lên đến hơn 1.400 tỷ đồng. Các đối tượng có nhiều thủ đoạn tinh vi, phức tạp, lượng tiền trung chuyển qua nhiều tài khoản ở nhiều tầng khác nhau, có sự điều hành của đối tượng nước ngoài.

Bộ Công an cho biết đã ngăn chặn được hàng nghìn website và địa chỉ Ip có liên quan đến đường dây đánh bạc này. Ngoài ra, hàng triệu lượt truy cập vào các hệ thống cũng được lưu giữ. Trong đó, có trên 1.000 tài khoản làm trung gian nhận tiền, tổ chức, đánh bạc được chuyển cho Cục Phòng chống rửa tiền để xử lý sau.

Đường dẫn vào website đánh bạc này đã được C50 để lại cảnh báo việc vi phạm pháp luật khi tham gia.

Hiện, cơ quan chức năng đang củng cố tài liệu và mở rộng điều tra vụ án.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc