Khởi tố đối tượng đánh y bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai

12:19, 28/07/2014
|

(VnMedia) - Cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Dũng - kẻ đánh y bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai, về hành vi gây rối trật tự công cộng...

>>
Bắt khẩn cấp đối tượng đánh y bác sĩ Bạch Mai
>> Người nhà bệnh nhân hành hung điều dưỡng mang thai

Ảnh minh họa

Đối tượng Nguyễn Tiến Dũng tại cơ quan công an

Ngày 28/7, Đại tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Dũng (SN 1978, trú tại Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo cơ quan công an, sáng ngày 25/7, Nguyễn Tiến Dũng đưa vợ là bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ  (32 tuổi) vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi khám, các bác sỹ chuẩn đoán chị Mỹ bị rối loạn tiêu hóa và tiến hành điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi thấy chị Mỹ vẫn tiếp tục kêu đau bụng, Dũng đã cho rằng các bác sỹ bỏ mặc vợ mình nên đã lớn tiếng có những lời lẽ lăng mạ các bác sĩ. 

Không dừng lại ở đó, đối tượng Nguyễn Tiến Dũng còn xông vào dùng vật cứng đánh vào người một số cán bộ y tế của bệnh viện đang trực và cầm ghế đánh vào đầu chị Lê Diệp Anh khiến chị Diệp Anh (đang mang thai tháng thứ 7) ngất tại chỗ.

Tiếp đó, Dũng đã gọi điện cho một số đối tượng khác đến bệnh viện để uy hiếp nhưng đã bị lực lượng bảo vệ, công an phường Phương Mai ngăn chặn kịp thời.

"Sau khi tấn công các y, bác sĩ đối tượng Dũng còn gọi điện cho một người nào đó. Khoảng 15 phút sau, có hơn chục thanh niên độ tuổi từ 16 đến 20 kéo đến cổng bệnh viện và đòi xông vào hành hung bác sĩ. Tuy nhiên, bảo vệ ngăn cản kịp thời. Họ chỉ bỏ đi khi lực lượng công an xuất hiện", ông Hồ Quang Tấn - Trưởng phòng Chính trị nội bộ Bệnh viện Bạch Mai cho biết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện Bạch Mai đã họp và cung cấp đoạn clip ghi lại toàn bộ những hình ảnh của sự việc trên cho báo chí.

Theo những hình ảnh từ clip mà Bệnh viện Bạch Mai cung cấp thì một người đàn ông cao khoảng 1,7 mét, cắt đầu trọc, khuôn mặt côn đồ đã bức xúc cầm một vật đánh vào đầu nữ điều dưỡng, rồi tiếp tục ném vào mặt một người mặc áo blue trắng đứng cạnh. Sau đó, đối tượng tiếp tục xông vào đánh bác sĩ đang đứng bên trong khu vực làm việc của các bác sĩ cầm ghế tấn công một nam bác sĩ bất chấp một bác sĩ khác cố gắng can ngăn.

Tại cuộc thông tin về sự việc, bác sĩ Nguyễn Ngọc Hiền – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Sự việc ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động bệnh viện. Khoa Cấp cứu bị giãn đoạn hoạt động, nhiều bệnh nhân được đưa vào nhưng không được các bác sĩ thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, cán bộ y tế của bệnh viện bị ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng và tinh thần hoảng loạn.

Cũng theo ông Hiền, thời gian gần đây xảy ra rất nhiều vụ hành hung nhân viên y tế, tác động tới hình ảnh của Ngành Y tế nói chung, Bệnh viện Bạch Mai nói riêng.

"Tôi mong muốn cơ quan công an xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi côn đồ, hành hung nhân viên y tế để răn đe kẻ khác. Đây cũng là bài học cho ngành y tế", ông Hiền nói.

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, sau khi xảy sự việc, lợi dụng lúc hoảng loạn, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Mỹ đã được người nhà chuyển đi bệnh viện khác cấp cứu. Trong khi đó, đối tượng Dũng đã bị nhân viên bảo vệ khống chế, bàn giao cho Công an phường Phương Mai để xử lý. 

Trước sự việc trên, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc công an TP Hà Nội đã chỉ đạo công an quận Đống Đa điều tra, làm rõ vụ việc.

Vào lúc 21 giờ ngày 25/7, cơ quan CSĐT công an quận Đống Đa đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Tiến Dũng về hành vi gây rối trật tự.

Theo xác minh của công an quận Đống Đa, đối tượng Nguyễn Tiến Dũng chưa có tiền án, tiền sự, nghiện ma túy. Trước đó, tháng 8/2013, Dũng đã bị chính quyền địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc.


Trong thời gian qua đã có một số vụ việc gây rối trật tự xảy ra tại các bệnh viện. Nguyên nhân là do người nhà bệnh nhân quá lo lắng đến tình trạng bệnh, thiếu kìm chế và đổ lỗi cho các y bác sỹ nên đã có những hành động vi phạm pháp luật. Điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các y bác sỹ đang làm việc tại các bệnh viện.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc