Nửa đêm, giả danh công an để cưỡng đoạt tài sản

18:14, 08/06/2014
|

(VnMedia) - Giả danh công an, Nguyễn Ngọc Đức cùng 6 thanh niên khác ép xe một người đàn ông vào lề đường để kiểm tra giấy tờ, rồi tìm cách chiếm đoạt tài sản...

Ảnh minh họa
ảnh minh họa

Tin từ Công an TP HCM cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Đức (32 tuổi) và 6 đối tượng khác cùng ngụ quận 10, TP HCM để điều tra về hành vi giả danh công an đi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 0 giờ ngày 7/6, Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP HCM đi tuần tra trên đường Lý Thường Kiệt, quận 10 thì phát hiện Nguyễn Ngọc Đức cùng 6 thanh niên đang ép xe một người đàn ông vào lề đường và xưng là công an để kiểm tra giấy tờ tùy thân, rồi tìm cách chiếm đoạt tài sản.

Ngay sau đó, tổ công tác đã ập tới bắt cả nhóm đối tượng về trụ sở công an để làm rõ. Tại đây, Nguyễn Ngọc  Đức khai từng đi lính nghĩa vụ tại công an tại Bà Rịa – Vũng Tàu từ năm 2000 đến 2003 nên khi thực hiện chặn xe hắn dùng thẻ Đảng viên và giấy phép lái xe có hình chụp mặc quân phục để dọa người dân.

Để “công việc”  được thuận lợi, Đức rủ thêm một số thanh niên chặn xe, vòi tiền của người đi đường vào ban đêm từ đầu tháng 5 tới nay, tuy nhiên công an cho rằng Đức đã hoạt động từ khoảng tháng 7 năm 2013.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc