Lừa được hàng chục triệu đồng do "tán tỉnh" qua điện thoại

08:07, 12/06/2014
|

(VnMedia) - Cường lấy điện thoại di động rồi bấm vu vơ vào một thuê bao có số đẹp nói chuyện huyên thuyên như quen biết. Sau một hồi "tán tỉnh", Cường đã lừa người đầu dây bên kia chuyển số tiền 32 triệu đồng cho y...

Ảnh minh họa
Nguyễn Văn Cường tại cơ quan công an

Chiều ngày 11/6, Công an phường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết đã liên hệ với Công an tỉnh Bắc Kạn để phối hợp giải quyết đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1993)  ở Sông Lô, Vĩnh Phúc, là nghi phạm trong hàng loạt các vụ lừa đảo ở Bắc Kạn, Tuyên Quang.

Trước đó, vào khoảng 0h ngày 11/6 trong quá trình tuần tra trên địa bàn, tổ công tác Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ phát hiện một thanh niên có nhiều dấu hiệu khả nghi. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính và làm rõ, đối tượng là Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1993) ở huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, vừa mãn hạn tù 20 tháng về hành vi lừa đảo.

Trong quá trình đấu tranh, Cường tiếp tục khai nhận, vào tháng 2/2014 khi Cường thuê một nhà nghỉ ở Tuyên Quang, tại đây, đối tượng đã lấy điện thoại di động rồi bấm vu vơ vào một thuê bao có số đẹp. Đầu dây bên kia là một người đàn ông ở Bắc Kạn. Sau một hồi nghe Cường tán chuyện huyên thiên, dù không quen biết song người đàn ông này đã đồng ý chuyển cho Cường số tiền 32 triệu đồng.

Do không có số tài khoản ngân hàng, Nguyễn Văn Cường lại sử dụng tài ăn nói để mượn thẻ ngân hàng của 1 người đàn ông không quen biết trong nhà nghỉ để rút tiền. Khi rút được khoản tiền trên, Cường đã trả công 300 nghìn đồng cho người này và sử dụng số tiền còn lại vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Cường còn lừa được một người đàn ông không quen biết ở Tuyên Quang số tiền hơn 30 triệu đồng.

Ngay trong ngày 11/6, Công an phường Quảng An đã liên lạc với Công an tỉnh Bắc Kạn để phối hợp giải quyết. Chiều cùng ngày, đại diện Công an tỉnh Bắc Kạn và bị hại đã có mặt tại Công an phường Quảng An.

Hiện, cơ quan công an đang điều tra mở rộng vụ án.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc