Hà Nội: Cơ sở làm giả biển số xe tinh vi bị triệt phá

07:13, 12/06/2014
|

(VnMedia) - Bị phát hiện, Vũ Tá Tước quanh co không thừa nhận hành vi làm biển số giả. Tuy nhiên, trước những chứng cứ do lực lượng chức năng tìm được, đối tượng đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm pháp...

Ảnh minh họa
Biển số xe được làm giả tại cơ sở của Lê Văn Vinh

Chiều 11/6, trong khi làm nhiệm vụ tại phố Nguyễn Hữu Huân, tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện, bắt quả tang đối tượng Vũ Tá Tước (SN 1980, trú tại 27 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có hành vi làm giả biển số xe tại cơ sở sửa chữa ô tô, xe máy của Tước.

Theo đó, khi ập vào bên trong cơ sở của Tước, cảnh sát phát hiện một máy cán nguội cùng các loại đồ nghề khác phục vụ việc làm giả biển số xe ô tô, xe máy.

Ban đầu, đối tượng Vũ Tá Tước quanh co không thừa nhận hành vi làm biển số giả mà chỉ thừa nhận là sơn sửa lại biển số xe cho khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên, trước những chứng cứ do lực lượng chức năng tìm được, Vũ Tá Tước thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.

Tước khai nhận, đối tượng làm nghề này mới hơn 1 tháng nay. Khách hàng của Tước là những mối quen biết tự tìm đến cơ sở của Tước. Với 1 bộ biển số xe ô tô như vậy, đối tượng bán với giá từ 400 nghìn đồng/bộ, biển xe máy là 150 nghìn đồng/ tùy loại.

Theo cảnh báo của đại diện Đội cảnh sát kinh tế, Công an Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, những chiếc biển số xe được làm giả khá tinh vi. Bằng cảm quan mắt thường, những biển xe này có kích cỡ như biển thật và khi chiếu đèn vẫn phát quang.

Hiện nay, ngoài những đối tượng tìm mua biển số đẹp theo phong thủy hay mệnh, thì không ít đối tượng tìm mua biển số xe giả là để phục vụ hành vi cướp giật, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, làm gia tăng nạn đua xe, cướp giật trong xã hội.

Việc lưu hành những biển số xe giả này đã gây không ít khó khăn cho các cơ quan chức năng. Do vậy, người dân nên nâng cao ý thức trong việc thực hiện đúng pháp luật để đảm bảo an ninh trật tự cũng như an toàn giao thông.

Hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản, xử lý hành vi vi phạm của Vũ Tá Tước theo đúng quy định của pháp luật

Đây là cơ sở sản xuất biển số xe giả thứ 2 bị công an quận Hoàn Kiếm triệt phá tròng thời gian gần đây. Trước đó, chiều ngày 7/5, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lê Văn Vinh (SN 1965, trú tại 42 phố Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội) khi đang giao biển số xe giả 29A-118.08 cho khách hàng ngay tại cửa hàng sửa chữa ô tô, xe máy của mình tại địa chỉ trên. 

Ngay sau đó, tổ công tác đã kiểm tra bên trong và phát hiện tại cơ sở của Vinh có một máy cán nguội cùng các loại đồ nghề khác phục vụ việc làm giả biển số xe.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc