Lộ mặt kẻ lấy iPhone của nạn nhân Cát Tường

10:28, 05/12/2013
|

(VnMedia)- Theo thông tin mới nhất, cơ quan điều tra đã tìm được thủ phạm lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5S của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền- người bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang đã 49 ngày nhưng vẫn chưa tìm thấy.

Theo Luật sư Nguyễn Ánh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Ánh, Đoàn Luật sư Hà Nội), Luật sư bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh (17 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, bảo vệ trung tâm thẩm mỹ Cát Tường), ngày 3/12 Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố thêm tội danh trộm cắp tài sản đối với bị can Đào Quang Khánh.

Ảnh minh họa

Bảo vệ Đào Quang Khánh tại cơ quan điều tra.

Theo Luật sư Thơm, bị can Khánh bị khởi tố thêm tội danh trộm cắp tài sản vì chính người này đã “biển thủ” chiếc điện thoại iPhone 5S của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

“Chiều ngày 19/10 sau khi trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường thực hiện ca phẩu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng cho chị Lê Thị Thanh Huyền thì nạn nhân bị sốc phản vệ và tử vong ngay sau đó. Ngay sau khi sự việc xảy ra, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường đã nhóm họp toàn bộ nhân viên của trung tâm và yêu cầu mọi người thu dọn đồ đạc nhằm mục đích xóa dấu vết. Khi mọi người tập trung dọn dẹp đồ đạc ở trung tâm thì bảo vệ Khánh đã nhanh tay lấy đi chiếc điện thoại iPhone 5S trong túi xách của nạn nhân” - Luật sư Thơm cho biết.

Đến tối ngày 19/11, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường cùng bảo vệ Khánh và một số nhân viên của trung tâm đã đưa xác chị Huyền lên chiếc ô tô của giám đốc này để đưa đến Bệnh viện Bưu điện (trên đường phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để cấp cứu. Nhưng khi tới Bệnh viện Bưu điện, bác sỹ Tường và các nhân viên định mở cửa xe ô tô để đưa nạn nhân vào cấp cứu thì bảo vệ Khánh liền nói “Nó chết rồi cấp cứu làm gì, mang xác nó đi ném bỏ đi”.

Sau đó bác sỹ Tường lái xe ô tô lên cầu Vĩnh Tuy với mục đích để ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng, còn bảo vệ Khánh điều khiển chiếc xe của nạn nhân đi theo. Nhưng khi đi lên tới cầu Vĩnh Tuy thì thấy đông người qua lại nên chúng không dám ném xác chị Huyền. Hai đối tượng tiếp tục đi về đường Cổ Linh (quận Long Biên, Hà Nội) để phi tang chiếc xe máy của nạn nhân và chuyển hướng đi lên cầu Thanh Trì để thực hiện mục đích của mình.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội phi tang xác nạn nhân, Khánh mang chiếc điện thoại iPhone 5S của nạn nhân về nhà cất giấu. Do chiếc điện thoại này có mã bảo vệ bằng vân tay của nạn nhân nên Khánh không thể nào mở được khóa để sử dụng. Mặc dù Khánh đã cắm sim khác vào điện thoại nhưng vẫn không thể nào sử dụng được. Khánh đã dùng chiếc điện thoại này như đồ chơi và cho bạn bè mượn nhưng tất cả cũng không mở được khóa.

Ngày 31/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Quang Khánh, bảo vệ trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi xâm hại thi thể, mồ mả, hài cốt.

Trước đó, theo anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Huyền: Khoảng 8h45 ngày 19/10/2013 chị Lê Thị Thanh Huyền đi làm bằng xe máy Honda Lead màu đen, BKS: 30K2-8747, khi đi chị Huyền mặc áo véc màu vàng, bên trong mặc áo sơ mi màu trắng in hoa tròn đen, mặc quần vải màu đen và mang theo một túi xách màu đen, trong túi thường để hai điện thoại Nokia đỏ và iPhone 5 màu đen, thẻ ngân hàng, CMND mang tên Lê Thị Thanh Huyền. Đến khoảng 20h vẫn không thấy chị Huyền về, anh Huy đã gọi điện nhiều lần nhưng không thấy chị Huyền nghe máy. Anh Huy đã cùng gia đình đến các bệnh viện trong nội thành Hà Nội để tìm chị Huyền. Khi anh Huy đến bệnh viện Bạch Mai thì nhận được cuộc gọi đến từ số của chị Huyền, anh Huy nghe máy thì người gọi điện xưng là Vũ Văn Tuấn (SN 1990, ở tổ 9, phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội). Anh Tuấn cho biết, trên đường đi làm về nhà đến khu vực đường 40m thuộc địa bàn phường Thạch Bàn thì phát hiện có 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Lead màu đen, BKS: 30K2-8747 bị đổ nghiêng trái trên vỉa hè trong tình trạng chìa khóa vẫn cắm ở ổ điện, xe đã tắt máy; ở móc có treo 1 túi xách nhỏ, sau khi tìm kiếm xung quanh không thấy có ai, anh Tuấn có nhờ 2 người làm chứng rồi mở túi ra xem thì thấy bên trong có 1 điện thoại Nokia, 2 thẻ ATM, 1 CMND mang tên Lê Thị Thanh Huyền, anh Tuấn đã lấy điện thoại di động trong túi gọi đến số gần nhất đã liên lạc thì gặp anh Nguyễn Hữu Huy. Sau đó anh Huy đã đi sang phường Thạch Bàn xác nhận xe máy và đồ vật, giấy tờ là của vợ mình nhưng không có chiếc điện thoại iPhone 5S, sau đó anh Huy đã đến phòng Cảnh sát Hình sự trình báo sự việc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc