Làm tang lễ dù không thấy xác Huyền

10:02, 05/12/2013
|

(VnMedia)- Vào lúc 14 giờ chiều nay, 5/12, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền (sinh năm 1974) nạn nhân trong vụ bác sỹ thẩm mỹ Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang sẽ tổ chức lễ tang cho người thân sau đó đưa di ảnh lên chùa Kim Liên- gần nhà mẹ chồng nạn nhân.

Theo ông Phạm Đức Quang, cậu chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, tang lễ sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn, sau đó gia đình sẽ đưa ảnh nạn nhân lên chùa Kim Liên. Việc gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân là mong muốn làm được một phần nào đó an ủi cho linh hồn người đã khuất dù đến nay, tung tích của nạn nhân Huyền vẫn là một ẩn số.

Ảnh minh họa

Ông Phạm Đức Quang, cậu chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Trong 48 ngày vừa qua, gia đình nạn nhân Huyền đã không một ngày nào dừng việc tìm kiếm nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Thậm chí địa điểm tìm kiếm cũng liên tiếp được gia đình thay đổi tuy nhiên, tung tích của nạn nhân vẫn là một ẩn số.

Cũng trong suốt thời gian qua, bên cạnh sự miệt mài tìm kiếm của gia đình nạn nhân, lực lượng chức năng cũng không rất tích cực trong việc tìm kiếm thi thể nạn nhân mà không nhận được kết quả khả quan nào. Trong thời gian qua, cơ quan chức năng đã từng ngập tràn hy vọng khi tìm được một thi thể nữ trôi trên địa bàn xã Văn Đức huyện Gia Lâm là nạn nhân Huyền nhưng không phải. Lực lượng chức năng cũng đã thay đổi các phương pháp tìm kiếm khác nhau từ thả lưới, rà câu, lặn tìm từ chân cầu Thanh Trì (Hà Nội) cho đến khu vực cầu Yên Lệnh (Hà Nam), nhưng mọi nỗ lực vẫn chưa hề được đền đáp.

Một ngày trước khi lễ tang nạn nhân Huyền được tổ chức, chiều qua 4/12 tại chân cầu Thanh Trì, Hà Nội gia đình nạn nhân Huyền lại "ra quân" tìm kiếm chị Huyền với sự giúo đỡ của các nhà khoa học và có sự tham gia của 2 cháu bé con nạn nhân Huyền.

Đây là lần đầu tiên cháu Nguyễn Hữu H. và Nguyễn Lê Minh K., 2 con trai của nạn nhân được người nhà đưa lên thuyền để tham gia tìm kiếm thi thể người mẹ xấu số.

“Đây là lần đầu tiên gia đình đã đưa hai cháu H. và K. ra khu vực cầu Thanh Trì để tìm kiếm xác mẹ các cháu. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để hai đứa nhỏ tìm đến với mẹ của mình. Hơn nữa, cháu Huyền sống khôn chết thiêng khi thấy hai cháu nhỏ sẽ hiện linh để người nhà thấy xác”, một người nhà nạn nhân chia sẻ.

Phía gia đình chị Huyền cho hay: Đã nhận được lời đề nghị giúp đỡ từ hai vợ chồng của một nhà ngoại cảm sống ở khu vực bãi Phúc Tân giúp làm lễ và sẽ hỗ trợ thêm kinh phí cho tầu hút cát là 5 triệu để tìm kiếm thi thể chị Huyền.

Công tác tìm kiếm vẫn được tiến hành khẩn trương nhưng đến cuối ngày vẫn không mang lại kết quả.

Theo ông Phạm Đức Quang, trong trường hợp xấu, nếu ngày hôm nay vẫn không tìm thấy thi thể của chị Huyền thì gia đình vẫn định phát khăn tang cho các con của Huyền, để các cháu tưởng nhớ đến người mẹ bất hạnh của mình.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc