Kinh hoàng 29 học sinh bị sát hại cùng lúc

09:00, 07/07/2013
|

Rạng sáng 6/7, các phần tử vũ trang tấn công một trường nội trú cấp hai ở thị trấn Mamudo thuộc bang Yobe ở phía đông bắc Nigeria, giết chết ít nhất 29 học sinh và 1 giáo viên.

Các nhân chứng nói rằng, một số nạn nhân bị thiêu sống. Hàng chục trường học đã bị các phần tử Hồi giáo cực đoan tấn công, đốt phá kể từ 2010. Yobe là một trong 3 bang, nơi Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan tuyên bố tình trạng khẩn cấp hồi tháng 5 và gửi tới hàng nghìn binh sĩ.

Hôm qua, tại bệnh viện ở bang Yobe, các bậc phụ huynh vật vã đau đớn khi phải nhận dạng con em mình trong số xác chết cháy đen và lỗ chỗ vết đạn. Những người sống sót kể rằng, những kẻ tấn công mang theo các thùng xăng và phóng hỏa trường học. Một số học sinh bị thiêu sống ngay trong phòng, số khác cố gắng bỏ chạy thì bị bắn chết.

Khu vực có trường học này thường xuyên bị nhóm phiến quân Boko Haram tấn công. Hơn 600 người bị nhóm này sát hại năm 2012. Boko Haram đang tìm cách lật đổ chính phủ và thành lập nhà nước Hồi giáo ở miền bắc Nigeria - nơi người theo đạo Hồi chiếm đa số.


(Theo Tiền Phong)

Ý kiến bạn đọc