Giang hồ liên tiếp sa lưới lực lượng 141

06:58, 06/07/2013
|

(VnMedia)- Dù "ngụy trang" rất kỹ khi dùng các phương tiện giao thông lưu thông để vận chuyển ma túy, cầm hung khí đi trả thù, thủ "đồ" trong người/phương tiện, nhưng các đối tượng cũng không qua nổi mắt của lực lượng 141...

Chưa kịp hành động đã bị bắt giữ

Sự việc xảy ra vào chiều 4/7, tại nút giao thông Ba La (hướng đi QL21), Hà Đông, Hà Nội. Thời điểm trên, tổ công tác Y7/141 do Trung tá CSGT Lưu Mạnh Tuyến chỉ huy, phát hiện thấy 2 nam thanh niên đi xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Thay vì dừng lại, nam thanh niên cầm lái bỗng quay ngoắt xebỏ chạy bạt mạng. Ngay lập tức, chỉ huy tổ Y7 đã chỉ đạo lực lượng truy bắt ráoriết. Chỉ sau ít phút, 2 nam thanh niên trên đã bị khống chế và đưa về chốtkiểm tra.

Tại đây, tổ công tác đã phát hiện trong chiếc túi xách đốitượng ngồi sau mang theo có 1 con dao phóng lợn dính máu, 1 chiếc đục dàikhoảng 30cm và 1 kìm cắt sắt loại nhỏ.

Danh tính của 2 nam thanh niên được làm rõ là Nguyễn Hữu Lý(SN 1987, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội – là người cầm lái) và Nguyễn Đình Phương (SN1986, trú tại Đan Phượng, Hà Nội).
Khai thác “nóng” tại chỗ, Lý thừa nhận đã thực hiện trót lọtmột vụ trộm trước đó. Còn về số tang vật ở túi của Phương, Lý khẳng định khônghề hay biết. Trong khi đó, Phương bao biện: Mang “hàng” đến cho ông anh”.

Theo trung tá Lưu Mạnh Tuyến phán đoán, rất có thể đây là 2 têntrộm chuyên nghiệp đang trên đường đi “săn mồi”. Tổ công tác đã bàn giao vụviệc cho công an sở tại tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, tối 3/7, Tổ công tác Y5/141 làm việc tại nút giao thông Tôn Đức Thắng – Quốc cũng đã kiểm tra trong cốp xecủa đôi nam nữ chó chứa 42 gói ma túy tổng hợp. Hai đối tượng được xác định là Trương Đắc Khang (SN1961, ở Đống Đa, Hà Nội) và Lê Thị Thanh Giang (SN 1971, ở Tập thể Hóa chất, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội).

 Ảnh minh họa

 Lê Thị Thanh Giang và số ma túy được nhét trong các vỏ bao cao su tại cơ quan điều tra.


Giang khai nhận, chồng cô đã chếtvà hiện đang sống cùng Khang. Lý giải về số ma túy, Giang nói do người bạn chuyển từ nước ngoài về. “Em vừa đi lấy, chưa kịp đem đi biếu mấy đứa bạn thì bị các anh bắt ”.

Không đội mũ bảo hiểm vẫn "hồn nhiên" chở một thanh kiếm dài

Khoảng 19h30 ngày 25/6, tổ công tác Y2/141 do Trung tá CSGT Nguyễn Khắc Tân chỉ huy cắm chốt tại ngã tư Trương Định - Đại La phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm. Thanh niên ngồi sau cầm một vật dài nghi là kiếm nên tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra và xử lý.

Hai nam thanh niên định điều khiển xe quay đầu bỏ chạy nhưng đã bị các trinh sát hình sự đón lõng nên buộc phải cho xe chạy về chốt. Khi vừa dừng xe, đối tượng ngồi sau đã nhảy xuống, rút kiếm tự chế dài khoảng 60cm chém vào người một chiến sĩ CSGT. Rất may chiến sĩ này đã kịp thời dùng gậy điều khiển giao thông đỡ được nhát chém.

Một trinh sát hình sự đã tấn công vào tay cầm kiếm của đối tượng khiến thanh kiếm rơi xuống đất. Cả hai ngay lập tức bị khống chế đưa trở lại chốt để làm rõ danh tính là Lê Đức Anh (SN 1988, trú tại Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Huy Vũ (SN 1998, trú tại Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Vũ chính là đối tượng ngồi sau cầm kiếm và chém vào người chiến sĩ 141. Qua đấu tranh ban đầu, cả hai khai mang kiếm đi trả thù một đối tượng ở gần đó do bị đánh.

Tổ công tác đã bàn giao hai đối tượng có hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ và chống người thi hành công vụ cho CA phường Trương Định tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 19/6, tổ công tác Y5/141 làm nhiệm vụ tại đường Láng giao với Thái Thịnh II (quận Đống Đa, Hà Nội) đã ra hiệu lệnh dừng và kiểm tra xe taxi đi từ Thanh Hóa ra Hà Nội.

Khách trên xe là 3 thanh niên trẻ tuổi, trong đó biểu hiện lấm lét, tìm cách che giấu chiếc túi màu đen mang theo của một người đã không qua mắt được các trinh sát hình sự.

Khi lực lượng chức năng đề nghị được kiểm tra hành chính, thanh niên này liền tìm cách cất giấu chiếc túi vào khu vực cốp sau của xe taxi. Ngay lập tức các trinh sát yêu cầu kiểm tra tại chỗ và phát hiện bên trong túi có một con dao dạng kiếm. Cả 3 đối tượng nhanh chóng được đưa về chốt để đấu tranh làm rõ hành vi tàng trữ vũ khí.

Tại đây, nhân thân các đối tượng cũng được làm rõ: Nguyễn Văn Cường (SN 1993, quê Bỉm Sơn, Thanh Hóa), Phạm Anh Dũng (SN 1991, quê Bỉm Sơn Thanh Hóa) và Lê Văn Nam (SN 1991, quê Kim Tân, Lào Cai).

Người lái xe taxi cho biết đã gặp Cường và Dũng tại Bỉm Sơn. Hai thanh niên này nói không có nhiều tiền nên đã mặc cả mức giá đi bến xe Mỹ Đình, Hà Nội là 1 triệu đồng. Ra đến Hà Nội, Cường và Dũng đã yêu cầu anh qua Ngã Tư Sở đón thêm Nam. Khi xe đi qua chốt 141 thì bị kiểm tra hành chính.

Cường bước đầu khai nhận do không có việc làm nên rủ thêm bạn bắt taxi đi Hà Nội để xin việc. Khi đi, Cường đã mang theo con dao trên để phòng thân.

Mang hung khí đi thanh toán nhau, bị 141 bắt giữ

Khoảng 0h40 sáng 14/6), tổ công tác Y6/141 - CATP do Trung tá CSGT Đinh Công Thành và Trung tá CSHS Bùi Văn Vượng chỉ huy cùng CS 113 Hai Bà Trưng làm nhiệm vụ tại nút giao thông Bà Triệu - Trần Khát Chân đã phát hiện một thanh niên đi xe máy không BKS có nhiều biểu hiện nghi vấn đã tổ chức chặn giữ.

Khi dừng xe, thấy trong người đối tượng có biểu hiện khác lạ, Trung tá Bùi Văn Vượng đã bí mật áp sát, khống chế. Đúng như phán đoán, kiểm tra trong người đối tượng có một dao chọc tiết lợn (loại thửa riêng chuyên dành cho dân giang hồ thanh toán nhau), một kiếm ngắn. Kiểm tra trong cốp xe, tổ công tác thu giữ thêm một bình xịt hơi cay.

Khai thác tại chỗ, Đỗ Trọng Huy (SN 1992) ở ngõ chợ Khâm Thiên cho biết, do tối hôm trước (13/6) trong lúc đi chơi xuống mạn Thanh Trì có xích mích với một nhóm thanh niên. Sau đó, Huy về nhà mang theo dao và kiếm lao vào đám thanh niên trên khiến đối thủ phải vứt bỏ bình xịt hơi cay lại. Huy nhặt bình xịt hơi cay cho vào cốp xe và khi đang trên đường tiếp tục tìm kiếm truy sát đối thủ thì bị 141 bắt giữ.

Về chiếc xe không BKS, Huy cho biết mượn của một người anh và tự tháo BKS ra để dễ hành động. Tổ công tác cũng làm rõ, Huy từng có tiền án về tội cướp dây chuyền và điện thoại di động vào năm 2008. Lĩnh án 5 năm tù giam vì tội danh trên, Huy mới mãn hạn tù cách đây chưa lâu.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc